Trói người giữa đường, ném trứng và bột vì 25 tuổi vẫn ế

Những người 25 tuổi vẫn độc thân ở Đan Mạch sẽ nhận "hình phạt tàn khốc" từ bạn bè, gia đình. Họ bị trói ngoài đường, ném bột quế, trứng và nước lên người.


Sinh nhật thường được xem là ngày vui của các cá nhân. Tuy nhiên, tại Đan Mạch, ngày sinh nhật 25 tuổi đôi khi lại khiến không ít người cảm thấy hoảng sợ. Bởi nếu đến ngày này bạn vẫn ế, một trận "tổng tấn công" từ người thân là điều không thể tránh khỏi. Ảnh: Cosmopolitian.

Cuộc tấn công sẽ diễn ra trước "bàn dân thiên hạ". Nhân vật chính sẽ bị trói vào cây, cột đèn hoặc ghế giữa đường. Người ế được bịt mắt để tăng phần kịch tính cũng như bảo vệ an toàn. Sau đó, lần lượt gia đình, bạn bè sẽ đến ném bột quế vào người bị trói. Họ sẽ ném thêm cả trứng và đổ nước để đảm bảo bột sẽ dính chặt lên người 25 tuổi vẫn ế. Ảnh: Funnyjunk.

Màn ném bột sẽ không kết thúc nhanh chóng. Thông thường, họ sẽ để người ế đi tắm rửa sạch sẽ rồi trói lại, ném tiếp. Màn "tra tấn" này chỉ kết thúc khi bột quế hết sạch. Sau đó, tất cả sẽ cùng nhau ra quán bar và uống say bí tỉ để chúc mừng sinh nhật. Ảnh: Funnyjunk.

Phong tục bắt nguồn từ thế kỷ 16. Thời điểm ấy, những thương nhân buôn bán gia vị và tiêu phải di chuyển nhiều khiến việc kiếm người yêu gần như là không thể. Họ đa số kết hôn rất muộn hoặc phải chịu cảnh ế cả đời. Do đó, nếu trên 39 tuổi vẫn chưa có gia đình, bạn sẽ bị gán danh "pepper man" (kẻ bán tiêu). Truyền thống ném bột quế xuất phát từ đây. Ảnh: Kathrine_rendboe.

Theo Culture Trip, việc độc thân ở tuổi 25 (hay lớn hơn) là điều hoàn toàn bình thường. Độ tuổi kết hôn trung bình ở Đan Mạch với nam là 35 và nữ là 32. Đan Mạch cũng luôn nằm trong top những đất nước tự do nhất thế giới. Việc ném bột quế vào người độc thân đơn giản giúp dân Đan Mạch có thêm lý do để tiệc tùng. Ảnh: Pinterest.

Những người bị ném cũng thích thú với truyền thống này. Trên mạng xã hội, với một số hashtag như #dannishtradition hay #cinnamonattack... bạn có thể tìm thấy nhiều bức hình thú vị về truyền thống này. "Chúc mừng sinh nhật tuổi 25 độc thân của tôi. Bốc mùi, nhớp nháp nhưng tôi thấy thú vị hơn cả việc có người yêu", Helen Maria chia sẻ cảm xúc sau khi bị "tấn công". Ảnh: Stoeyse.

Theo Zing
 


Du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao