Trọng Hiếu lọt Chung kết cuộc thi âm nhạc Đức sau 5 lần thất bại

Trọng Hiếu mở bát đầu xuân khi thông báo bài hát mới nhất lọt top 8 tại Chung kết Eurovision Song Contest của Đức.

Mới đây, Trọng Hiếu phát hành bài hát và MV mới Dare To Be Different kèm thông báo gây bất ngờ, đó là ca khúc này đã lọt vào top 8 chung kết Eurovision Song Contest của Đức.

Người hâm mộ đã được phen tự hào vì một nam ca sĩ Việt đã thành công khi mang âm nhạc cùng văn hoá nước nhà ra thị trường quốc tế và được công nhận bởi các chuyên gia âm nhạc và nghệ thuật hàng đầu.

Trọng Hiếu lọt Chung kết cuộc thi âm nhạc Đức sau 5 lần thất bại-1

Nếu chiến thắng tại vòng Chung kết của Đức diễn ra vào ngày 3/3/2023, Trọng Hiếu sẽ chính thức tham dự Eurovision Song Contest toàn Châu Âu - cuộc thi âm nhạc lớn hàng đầu thế giới.

Điều đặc biệt là khán giả Việt Nam có thể tham gia bình chọn trực tuyến cho Trọng Hiếu từ vòng Chung kết của Đức vào ngày 3/3 này.

Bắt đầu đăng ký tham gia cuộc thi Eurovision Song Contest từ năm 2014 khi chưa nổi tiếng, trong suốt 8 năm với 5 lần thất bại, tới tận lần đăng ký thứ 6 này, Trọng Hiếu mới thành công và được công nhận.

Trọng Hiếu lọt Chung kết cuộc thi âm nhạc Đức sau 5 lần thất bại-2

Sinh ra và lớn lên tại Đức, trở về Việt Nam hoạt động nghệ thuật năm 2015 khi 23 tuổi, Trọng Hiếu vốn vẫn luôn là cái tên bị gắn mác "Việt Kiều" hay "nghệ sỹ có ít màu sắc Việt Nam". Dù vậy, chưa bao giờ khán giả thấy Trọng Hiếu ngừng thể hiện tình yêu với quê hương, với văn hoá Việt Nam.

Đặc biệt là 1 năm trở lại đây, Trọng Hiếu có những hoạt động nổi bật và được nhắc tới liên tục khi táo bạo đưa những yếu tố văn hoá truyền thống Việt Nam như nón lá, áo dài, âm nhạc âm hưởng dân gian hay vũ đạo được truyền cảm hứng từ múa dân gian, kết hợp với những yếu tố hiện đại, cập nhật như thời trang crop top, nhảy Hip-hop.

Trọng Hiếu lọt Chung kết cuộc thi âm nhạc Đức sau 5 lần thất bại-3

Dare To Be Different mang dấu ấn Việt Nam nhưng cũng rất thời thượng và hiện đại từ phần nghe cho tới phần nhìn. Mở đầu MV, trong tiếng nhạc dạo đầu mang âm hưởng dân gian Việt Nam là một Trọng Hiếu mặc crop top được thiết kế truyền cảm hứng từ áo dài truyền thống Việt Nam - phong cách đặc trưng của Trọng Hiếu, và đội nón lá ánh bạc.

Xuyên suốt bài hát và MV khán giả đều thấy được những yếu tố Việt Nam được đưa vào âm nhạc và vũ đạo một cách đầy sáng tạo làm cho Dare To Be Different vừa lạ vừa quen. 


MV "Dare To Be Different"

Eurovision Song Contest - ESC (tạm dịch: Cuộc thi Ca khúc Truyền hình châu Âu), còn gọi là Eurovision, là một cuộc thi âm nhạc được tổ chức luân phiên hàng năm giữa các nước thành viên thuộc Liên hiệp Phát sóng châu Âu (European Broadcasting Union - EBU).

Hiện cuộc thi đang là một trong những chương trình truyền hình lâu đời nhất và cũng là một trong những sự kiện phi thể thao được xem nhiều nhất trên thế giới, với số lượng khán giả theo dõi trực tiếp vào khoảng từ 100 triệu đến 600 triệu trên toàn cầu.

Thanh Hòa
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/trong-hieu-lot-chung-ket-cuoc-thi-am-nhac-duc-sau-5-lan-that-bai-n-334794.html

trọng hiếu idol

Tin tức mới nhất