Trong nhà có 4 chậu hoa này 'tay không hái ra tiền'

Màu sắc rực rỡ và ý nghĩa của những loài hoa này sẽ giúp gia đình bạn có thêm may mắn.

Hoa đồng tiền

Trong phong thủy, hoa đồng tiền là biểu tượng của tài lộc, niềm vui, sức khỏe, hạnh phúc và tuổi thọ. Cánh hoa xòe rộng màu sắc tươi sáng thể hiện sức sống vô cùng mãnh liệt.

Trong nhà có 4 chậu hoa này tay không hái ra tiền-1

Nhiều người tin rằng chính sắc màu tươi tắn và cái tên trùng hợp ngẫu nhiên của loài hoa này là điềm báo mang đến thịnh vượng, tiền vào như nước cho gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình, nhất là khi nó được trang hoàng trong những ngày Tết.

Đặc biệt, loài hoa này có nhiều màu sắc như màu trắng, màu đỏ, màu vàng, mỗi màu thể hiện một ý nghĩa khác nhau. Màu sắc rực rỡ của loài hoa này sẽ giúp cho bình hoa của gia đình bạn thêm bắt mắt, ấn tượng.

Thủy tiên

Hoa thủy tiên (tên tiếng Anh là Chinese sacret lily, tên khoa học là Narcissus) mang ý nghĩa cao đẹp: đoàn tụ gia đình. Cây cảnh này không chỉ nở hoa thơm, còn nở nhiều hoa, đặc biệt vào mùa xuân. Vì thế, bạn đừng bỏ lỡ việc trồng một chậu hoa thủy tiên trong nhà vào dịp lễ hội đầu năm mới.

Trong nhà có 4 chậu hoa này tay không hái ra tiền-2

Hoa thủy tiên là loại cây thân củ, dễ chăm sóc, chỉ cần thả xuống nước là có thể tự mọc và nở hoa. Cây cảnh này chịu được lạnh, không dễ bị chết cóng.

Cây thủy tiên là biểu tượng của sự kiêu sa, sang trọng nên hoa thường được trưng bày vào các dịp lễ, Tết đem lại may mắn, phú quý, thịnh vượng cho gia chủ.

Mỗi màu sắc của hoa thuỷ tiên lại biểu trưng cho những điều khác nhau. Trong đó, thủy tiên vàng tượng trưng cho lòng hào hiệp, sự hồi sinh, yêu mến, lòng kính trọng và được lựa chọn làm loài hoa cho tháng 3, bắt đầu tiết xuân phân.

Lan hồ điệp

Theo quan niệm phong thủy, lan hồ điệp sẽ hóa giải sát khí, đưa linh khí, những điều tốt đẹp vào nhà và đẩy lùi vận hạn, đen đủi. Với sức sống mãnh liệt và khả năng thu hút những nguồn năng lượng tích cực, một chậu lan hồ điệp trong nhà chính là biểu tượng của may mắn, thịnh vượng và mang lại phú quý, tài lộc cho gia chủ.

Trong nhà có 4 chậu hoa này tay không hái ra tiền-3

Những cành hoa lan vươn dài vững vàng thể hiện sự vươn lên để đạt đến thành công. Đặc biệt lan hồ điệp rất lâu tàn thể hiện sự bền bỉ vượt qua khó khăn, trở ngại. Sự xuất hiện của lan hồ điệp mang đến cho không gian không khí ấp áp, sum vầy.

Hoa trạng nguyên

Từ xa xưa, người Việt ta thường có thông lệ tổ chức các cuộc thi để tìm người hiền tài phục vụ cho đất nước. Người đứng đầu của cuộc thi này thường được gọi là trạng nguyên, sau đó vinh quy bái tổ làm rạng danh cả một vùng. Tại tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh thời đó có một vùng đất sinh ra rất nhiều trạng nguyên hiền tài cho đất Việt.

Trong nhà có 4 chậu hoa này tay không hái ra tiền-4

Người ta đã để ý rằng ở nơi đây có một loại cây rất đẹp màu đỏ, cứ mỗi năm khi đến khoa thi cử thì loài hoa này lại đua sắc nở rực rỡ. Kể từ đó, người ta đặt tên cho loài hoa này là hoa trạng nguyên.

Sau này, những nơi khác đã đến lấy hoa này về trồng với mong muốn con cháu của họ sẽ học hành giỏi giang đỗ đạt. Ngoài ra loại cây này cũng ngụ ý tài lộc, màu đỏ sẽ giúp ai trồng nó có nhiều may mắn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo 

Theo Người đưa tin 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/trong-nha-co-4-chau-hoa-nay-tay-khong-hai-ra-tien-nha-giau-dac-biet-thich-loai-hoa-thu-3-a587708.html?fbclid=IwAR01VEsxSsJ9VsVwbf4lnRqMrS10mKnpno2IbXefoPvOWhlpcyFd_1n8j1M

cây phong thủy phong thủy

Tin tức mới nhất