Trưa nắng nóng, mẹ trẻ bật khóc vì phải 1 mình ôm con đi khám bệnh

Sự vô tâm của người chồng đã khiến bà mẹ trẻ tủi thân, phải bật khóc trước một người xa lạ.

Khi lập gia đình rồi sinh con, người phụ nữ từ một cô gái tự do bỗng nhiên trở nên bận rộn hơn bao giờ hết.

Từ giây phút con chào đời, người mẹ đã phải gánh vác trên vai trách nhiệm nặng nề là nuôi dạy con khôn lớn. Nếu có sự giúp đỡ từ chồng thì mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn biết mấy. Nhưng không phải người chồng nào cũng biết san sẻ với vợ như thế.

Trưa nắng nóng, mẹ trẻ bật khóc vì phải 1 mình ôm con đi khám bệnh-1
Người phụ nữ khóc vì tủi thân khi phải một mình đưa con đến bệnh viện. (Ảnh: Sohu)

Như người phụ nữ trong câu chuyện dưới đây, dù con bị sốt cao nhưng cả đêm chồng vẫn ngủ ngon giấc. Sáng mai anh ta vẫn dậy sớm đi làm mà không hay biết gì. Để rồi sau đó, 2 mẹ con tự mình đến bệnh viện trong thời tiết nắng nóng khiến ai cũng xót xa. 

Một nữ tài xế taxi tại Trung Quốc đã chia sẻ đoạn clip về người mẹ trẻ một mình ôm con sốt cao đến bệnh viện. Người mẹ sở hữu khuôn mặt xinh đẹp, làn da trắng hồng nhưng dáng vẻ lại vô cùng mệt mỏi. Suốt đường đi, người mẹ đã để lộ những giọt nước mắt xót xa, thương cho số phận của mình.

Trưa nắng nóng, mẹ trẻ bật khóc vì phải 1 mình ôm con đi khám bệnh-2
Vừa ôm đứa con sốt cao trong tay người mẹ vừa rưng rưng nước mắt. (Ảnh: Sohu)

Tài xế cũng là phụ nữ nên cô đã dễ dàng hỏi han được tình hình của 2 mẹ con. Người mẹ tâm sự trong nước mắt rằng con gái cô bị ốm, sốt cao từ đêm hôm trước. Dù đã được uống thuốc hạ sốt vào buổi sáng nhưng đến trưa con vẫn sốt cao nên cô phải đón taxi đưa con đến bệnh viện ngay. 

Trưa nắng nóng, mẹ trẻ bật khóc vì phải 1 mình ôm con đi khám bệnh-3
Khi con ốm, chồng cô chỉ buông lời trách móc vợ mà chẳng quan tâm gì đến con. (Ảnh: Sohu)

Được biết, người mẹ trẻ này năm nay 27 tuổi. Thời gian gần đây cô vô cùng lo lắng khi con liên tục sốt cao, cứ tái khám suốt. Lúc đầu bác sĩ bảo bé chỉ bị cảm cúm thông thường, sức đề kháng yếu nên chỉ cần bồi bổ thêm là khỏi.

Dù đã chăm con hết sức lực thế nhưng tình trạng của con ngày càng xấu hơn. Bị chồng trách móc cô không cảm thấy xót xa bằng lúc nhìn con ốm đau triền miên. Cô chỉ mong con nhanh chóng khỏe lại, sẽ ăn ngoan, chơi ngoan.

Trưa nắng nóng, mẹ trẻ bật khóc vì phải 1 mình ôm con đi khám bệnh-4
Nhìn đứa bé ốm sốt chỉ có mẹ ở bên chăm sóc mà ai cũng thấy xót xa. (Ảnh: Sohu)

Ngay sau khi được chia sẻ, câu chuyện chăm con ốm của người mẹ đã nhận được sự đồng cảm từ hội chị em có con nhỏ. Ai cũng cho rằng việc làm mẹ không hề dễ dàng như mọi người vẫn nghĩ.

Nhìn con khóc và đau thì trái tim người mẹ cũng tan thành nhiều mảnh. Hơn nữa, khi ở cạnh một người chồng vô tâm thì đó là khoảng thời gian khó khăn với người phụ nữ.

Không ít người đã cảm thấy cô đơn trong việc nuôi dạy con. Nhiều khi người bố chỉ mải mê công việc mà quên mất rằng bản thân anh ta cũng cần phải có trách nhiệm chăm lo, dạy bảo con nên người.

Trưa nắng nóng, mẹ trẻ bật khóc vì phải 1 mình ôm con đi khám bệnh-5
Nỗi vất vả của người mẹ được nhiều chị em nuôi con nhỏ đồng cảm. (Ảnh: Sohu)

- Tôi thấy thật kỳ lạ nhiều người đàn ông. Con thì con chung nhưng chỉ đưa tiền chứ không hề góp sức. Con ngoan ngoãn, thông minh, xinh đẹp thì ra đường tự hào là con của mình. Ấy thế nhưng cho con ăn, dạy con học, chăm con ốm lại quy hết thành trách nhiệm của vợ, thậm chí chẳng tử tế ngồi dạy dỗ con được giây phút nào nhưng cứ con hư là thành tại mẹ?

- Thương cho chị gái xinh đẹp mà lấy phải người chồng vô tâm. Mình cũng từng chăm con một mình, mình hiểu sự vất vả ấy như thế nào. Thế nhưng đấy là do mình đi công tác xa, lúc rảnh vẫn thường xuyên gọi về động viên mà mình còn cảm thấy tủi thân, nữa là chồng ở bên mà như mắt mù, tai điếc giống chị.

Theo Đời Sống Pháp Luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/docbaovn/giua-trua-nang-nong-me-tre-bat-khoc-vi-phai-1-minh-om-con-di-kham-benh-trong-khi-chong-nam-canh-ma-chang-biet-gi-tintuc832727

chồng vô tâm vợ chồng

Tin tức mới nhất