Trúc Nhi - Diệu Nhi tươi như hoa đón Trung thu cùng bố mẹ trong bệnh viện

Hai bé ngoan ngoãn ngồi trong lòng bố mẹ, cười tươi rói xem các tiết mục văn nghệ, múa lân, ảo thuật,… chốc chốc lại vỗ tay, đứng lên đùi bố mẹ nhún nhảy.

Theo Nhịp Sống Việt đưa tin, sáng nay (30/9), Bệnh viện Nhi đồng Thành phố tổ chức "Mùa trăng yêu thương" dành cho hơn 200 bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện. 

Trúc Nhi - Diệu Nhi tươi như hoa đón Trung thu cùng bố mẹ trong bệnh viện-1
Trúc Nhi - Diệu Nhi hào hứng đón Trung thu cùng mọi người trong bệnh viện vẫn không quên đeo khẩu trang 

Trúc Nhi - Diệu Nhi tươi như hoa đón Trung thu cùng bố mẹ trong bệnh viện-2

Hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi cũng được bố mẹ bế xuống sảnh chính của bệnh viện đón tết Trung thu cùng mọi người. Hai bé ngồi ngoan ngoãn trong lòng bố mẹ, luôn nở nụ cười rạng rỡ khi xem các tiết mục văn nghệ, múa lân, trò ảo thuật,… Chốc chốc 2 bé lại vỗ tay, đứng lên đùi bố mẹ nhún nhảy theo tiếng nhạc.

Trúc Nhi - Diệu Nhi tươi như hoa đón Trung thu cùng bố mẹ trong bệnh viện-3
Trúc Nhi - Diệu Nhi tươi như hoa đón Trung thu cùng bố mẹ trong bệnh viện-4
Trúc Nhi - Diệu Nhi tươi như hoa đón Trung thu cùng bố mẹ trong bệnh viện-5
Hai chị em Táo - Dâu ngoan ngoãn ngồi trong lòng bố mẹ, thỉnh thoảng vỗ tay, nhún nhảy theo tiếng nhạc

Vậy là sau ca đại phẫu sinh tử, cũng đến ngày Trúc Nhi - Diệu Nhi được trở thành 2 cơ thể độc lập, vui chơi, cười đùa như bao đứa trẻ khác. Có lẽ mãi đến suốt cuộc đời, bố mẹ song Nhi cũng không thể quên được lần đón Trung thu đặc biệt này cùng 2 con.

Ẵm Diệu Nhi trên tay, anh Hoàng Anh (32 tuổi, bố của 2 bé) vô cùng xúc động và gửi lời cảm ơn tới các y bác sĩ đã luôn đồng hành cùng gia đình trong suốt chặng đường điều trị cho 2 bé. "Tôi rất biết ơn tất cả mọi người vì những điều tốt đẹp nhất cho Trúc Nhi - Diệu Nhi", anh Hoàng Anh chia sẻ.

Trúc Nhi - Diệu Nhi tươi như hoa đón Trung thu cùng bố mẹ trong bệnh viện-6
Trúc Nhi - Diệu Nhi tươi như hoa đón Trung thu cùng bố mẹ trong bệnh viện-7
Trúc Nhi - Diệu Nhi tươi cười nhận quà từ các cô chú, anh chị, y bác sĩ tại BV Nhi đồng Thành phố

Nhận được quà trung thu của bệnh viện, Diệu Nhi vui vẻ cầm trên tay, quay ra ống kính tạo dáng để nhiếp ảnh gia lưu lại hình ảnh đáng yêu.

Trúc Nhi - Diệu Nhi tươi như hoa đón Trung thu cùng bố mẹ trong bệnh viện-8
Diệu Nhi không quên chống cằm, làm duyên trước ống kính

Trúc Nhi - Diệu Nhi tươi như hoa đón Trung thu cùng bố mẹ trong bệnh viện-9

Ngày 28/8 vừa qua, hưởng ứng lời kêu gọi "Đeo khẩu trang vẫn đẹp" của Bộ Y tế, Tuổi Trẻ Online chia sẻ hình ảnh hai chị em Trúc Nhi - Diệu Nhi đeo khẩu trang ngồi cạnh nhau trên giường bệnh nô đùa. Diệu Nhi chống cằm suy tư, còn Trúc Nhi đưa ngón trỏ chỉ vào má làm duyên, đôi mắt tít khi cười làm đốn tim biết bao người quan tâm.

Trúc Nhi - Diệu Nhi tươi như hoa đón Trung thu cùng bố mẹ trong bệnh viện-10
Dáng vẻ chống cằm suy tư của Diệu Nhi, cái chỉ tay vào má làm duyên của Diệu Nhi đã làm đốn tim hàng triệu trái tim những người luôn theo dõi đồng hành cùng 2 bé. (Ảnh bệnh viện cung cấp)

Trúc Nhi - Diệu Nhi tươi như hoa đón Trung thu cùng bố mẹ trong bệnh viện-11
Diệu Nhi trao cho Trúc Nhi cái hôn má ấm áp. Ảnh VnExpress

Bên cạnh đó, các chuyên viên Vật lý trị liệu hỗ trợ thực hiện động tác bắc cầu giúp cải thiện khả năng chịu lực của cơ hông và hai chân, là bước đệm cho giai đoạn tập đi sau này của các bé. 

Trúc Nhi - Diệu Nhi tươi như hoa đón Trung thu cùng bố mẹ trong bệnh viện-12
Trúc Nhi - Diệu Nhi cũng được tham gia bài tập về ngôn ngữ trị liệu. Ảnh VnExpress

Được biết, cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi sinh tại Bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM), được phát hiện dính liền vùng bụng chậu khi mẹ đang mang thai ở tuần thứ 16 nhưng bố mẹ 2 bé vẫn quyết định giữ lại hai bé. 

Sau hơn 1 năm sống chung cơ thể, ngày 15/7, hai bé bước vào ca đại phẫu đi tìm lại hình hài hoàn chỉnh được cả nước ngóng trông. Với hơn 13 giờ đồng hồ chiến đấu kiên cường cùng với gần 100 bác sĩ và nhân viên y tế, ca phẫu thuật của hai bé đã thành công như mong đợi.

Trúc Nhi - Diệu Nhi tươi như hoa đón Trung thu cùng bố mẹ trong bệnh viện-13

Đến nay, theo thông tin tử phía bệnh viện, tình trạng sức khỏe của Trúc Nhi - Diệu Nhi tiến triển ngày càng tốt và dự kiến vào đầu tuần sau, cả 2 chị em sẽ được xuất viện về nhà cùng bố mẹ trước khi quay lại BV để thực hiện cuộc phẫu thuật tiếp theo.

H.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/truc-nhi-dieu-nhi-don-trung-thu-cung-bo-me-trong-benh-vien-n-237201.html

cặp đôi song sinh song sinh

Tin tức mới nhất