Trứng ốp để cạnh bít tết tưởng để cho đẹp, nhưng có sự thật bất ngờ phía sau

Hóa ra, quả trứng ốp tái đặt cạnh miếng bít tết lại có công dụng đặc biệt mà ít người biết.

Bít tết là một trong những món ăn được nhiều người yêu thích vì hương vị hấp dẫn. Miếng bò bít tết thơm nức mũi, bề mặt ngoài sém vàng, bên trong thịt được nướng chín tùy theo sở thích.

Thường có 3 cấp độ chín của bít tết là tái, chín vừa và chín hẳn. Vừa ăn vừa cắt nhỏ từng miếng bít tết ra, thịt ngọt thơm chấm với các loại nước sốt như BBQ, sốt nấm, sốt tỏi... và ăn kèm salad/khoai tây/rau củ quả nướng hoặc luộc... thật thú vị không gì sánh bằng.

Ngoài ra, bên cạnh miếng bít tết được nhiều đầu bếp đặt thêm một quả trứng ốp tái. Nhiều người lầm tưởng miếng trứng này chỉ để trang trí cho đẹp hoặc để ăn kèm do đó còn yêu cầu nhà hàng chiên lại cho chín hẳn. Tuy nhiên, nếu ai là tín đồ thực sự của bít tết sẽ hiểu dụng ý của đầu bếp về quả trứng này. 

Trứng ốp để cạnh bít tết tưởng để cho đẹp, nhưng có sự thật bất ngờ phía sau-1

Quả trứng ốp tái này vô cùng hữu ích, nó không chỉ làm đẹp đĩa bít tết, tăng cường dinh dưỡng mà quan trọng hơn và cũng là mục đích chính của đầu bếp, nó được tạo ra để nhúng bít tết vào.

Đến đây nhiều người sẽ thắc mắc, tại sao phải nhúng bít tết. Ăn bít tết chứ không hề ăn lẩu. Thực tế, với một miếng trứng tái thế này, độ ẩm của nó giúp miếng bít tết mềm ngon và thơm hơn.

Đầu tiên, bạn hãy cắt miếng bít tết thành những miếng nhỏ, sau đó nhúng miếng bít tết đã cắt vào lòng đỏ trứng. Nhờ đó bít tết không chỉ ngon hơn mà còn giúp giảm độ nhờn. Lúc này, miếng trứng tái có tác dụng như là sốt mayonnaise tự nhiên, khi nhúng bít tết vào sẽ rất ngon, hương vị được cải thiện ở mức độ nhất định.

Trứng ốp để cạnh bít tết tưởng để cho đẹp, nhưng có sự thật bất ngờ phía sau-2

Cách làm bít tết không hề khó. Đầu tiên bạn chuẩn bị thịt bò làm bít tết. Nói chung bạn có thể mua bít tết đã ướp sẵn trong siêu thị. Sau đó làm nóng chảo, cho bơ vào, thêm củ tỏi cắt nửa, nhánh lá hương thảo..., đun chảy bơ rồi cho bít tết đã ướp vào. Nói chung là nướng bít tết mỗi mặt 2 phút là đủ. Các bạn cũng có thể để thời gian tùy theo sở thích của mình, nếu cần ăn chín kỹ hơn thì có thể chiên thêm một lúc.

Trứng ốp để cạnh bít tết tưởng để cho đẹp, nhưng có sự thật bất ngờ phía sau-3

Sau khi chiên xong có thể lấy ra bày ra đĩa, có thể ăn kèm với mỳ Ý, súp lơ xanh nướng hoặc luộc, khoai tây chiên,…

Riêng phần trứng, khi đã không còn tác dụng làm mềm bít tết bạn có thể lật mặt của quả trứng xuống, hơi nóng của chảo sắt sẽ làm trứng chín hơn và bạn có thể tha hồ thưởng thức nốt nó.

Theo thoidaiplus

Xem link gốc Ẩn link gốc https://eva.vn/meo-hay-nha-bep/trung-op-de-canh-bit-tet-tuong-de-cho-dep-nhung-co-su-that-bat-ngo-phia-sau-c279a472892.html?fbclid=IwAR0DxdYQkvSYPGAfGgabvbq6LVJrJH9MrjPb3hRQ2G536RYdMGx570lVZ00

mẹo vặt nấu ăn

Tin tức mới nhất