Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Trung Quốc cấm công dân tổ chức tour du lịch ra nước ngoài

Kể từ ngày 27/1, các công ty lữ hành tại Trung Quốc bị cấm tổ chức tour đoàn và hoạt động bán vé máy bay, phòng khách sạn cho công dân có ý định du lịch ra nước ngoài.

The New York Times đưa tin ngoài việc cấm công dân du lịch ra nước ngoài kể từ ngày 27/1, Hiệp hội Du lịch Trung Quốc đồng thời cũng kiểm soát chặt chẽ các công ty lữ hành đang đưa khách đi tour ở nước ngoài dựa trên việc theo dõi hình sức khỏe của họ.

Hiện tại, thủ đô Bắc Kinh đã tuyên bố dừng tất cả các tuyến xe buýt liên tỉnh từ ngày 26/1 để hạn chế việc công dân vào thủ đô bằng đường bộ. Ngoài ra, một số địa điểm du lịch nổi tiếng khác như Vạn Lý Trường Thành (khu vực Juyongguan gần thủ đô nhất), Tử Cấm Thành, Minh Thập Tam Lăng, Chùa Ngân Sơn... cũng bị đóng cửa.

Trung Quốc cấm công dân tổ chức tour du lịch ra nước ngoài-1
Từ ngày 27/1, Trung Quốc cấm các công ty lữ hành đưa khách du lịch ra nước ngoài. Ảnh: Unsplash.

Tại thành phố Vũ Hán, lệnh cấm lưu thông xe cộ ở trung tâm thành phố đã được ban hành kể từ ngày 25/1. Chính quyền địa phương cho biết chỉ còn một số phương tiện vẫn được phép hoạt động, bao gồm xe buýt và xe vận chuyển vật tư.

Dịch viêm phổi do virus Corona (nCoV) xuất hiện ở thành phố Vũ Hán, thuộc tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc). Theo South China Morning Post, đã có 56 người chết vì chủng virus corona tính đến hôm 26/1, số ca tử vong đều ở Trung Quốc.

Đến nay, chủng virus này đã lây lan sang một số khu vực khác ở châu Á, Mỹ, Australia và Pháp với ít nhất 30 trường hợp được xác nhận tại các quốc gia này. Trong khi đó, Canada cũng vừa xác nhận trường hợp đầu tiên.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/trung-quoc-cam-cong-dan-to-chuc-tour-du-lich-ra-nuoc-ngoai-post1039898.html

Virus Corona Du lịch

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất