Trung Quốc 'dậy sóng' vì mèo siêu đắt của Nga bị cấm

Mới đây, Liên đoàn Mèo quốc tế (FIFe) đã chính thức áp đặt các hạn chế đối với mèo Nga xuất khẩu ra ngoài nước Nga hay tham gia trong các cuộc biểu diễn.

Theo đó, những con mèo thuộc về cư dân Nga sẽ bị cấm nhập cảnh tại các cuộc triển lãm của FIFe. Ngoài ra, không có con mèo nào được nuôi ở Nga được nhập khẩu và đăng ký trong sổ phả hệ của tổ chức này.

Trung Quốc dậy sóng vì mèo siêu đắt của Nga bị cấm-1
Lệnh cấm của FIFe với mèo Nga hiện đang 'dậy sóng' trên các trang mạng xã hội Trung Quốc

"Các biện pháp trừng phạt sẽ vẫn có hiệu lực ít nhất đến tháng 5 và sau đó có thể được gia hạn tùy thuộc vào diễn biến ở Ukraine" - thông báo của FIFe nhấn mạnh.

Liên đoàn Mèo quốc tế (FIFe) hiện có tất cả thành viên đến từ 39 quốc gia ở cả châu Âu, châu Á lẫn khu vực Nam Mỹ.

Trung Quốc dậy sóng vì mèo siêu đắt của Nga bị cấm-2
Những chú mèo Nga là đối tượng mới nhất phải hứng chịu các lệnh hạn chế kỳ quặc

Trước thông tin này, cụm từ tìm kiếm "mèo Nga bị cấm" đã đứng đầu trên các trang mạng xã hội của Trung Quốc với hơn 118 triệu lượt xem trong 24 giờ. Bên cạnh đó, khoảng 170.000 chủ đề liên quan cũng được tìm kiếm nhiều không kém chỉ sau một đêm.

Đa phần cộng đồng mạng Trung Quốc đều bày tỏ sự không đồng tình trước lệnh cấm "kỳ quặc" này của FIFe.

"Ngay cả chó, mèo, lợn, gà, cây cối cũng đều có thể trở thành đối tượng của các lệnh cấm. Đúng là chỉ có họ mới nghĩ ra được", một người dùng bình luận trên Weibo.

Trung Quốc dậy sóng vì mèo siêu đắt của Nga bị cấm-3
Giống mèo Blue của Nga có giá lên tới 3.000 USD

Theo báo cáo từ Newsweek, một số giống mèo của Nga được xếp vào hàng đắt nhất thế giới. Ví dụ, mèo Siberia có thể có giá khoảng 1.000 đến 2.000 USD, trong khi giống mèo Blue và Peterbald của Nga có giá lên đến 3.000 USD.

Trung Quốc dậy sóng vì mèo siêu đắt của Nga bị cấm-4
Cây sồi 198 năm tuổi, được trồng tại nhà riêng của nhà văn Turgenev ở tỉnh Oryol, cách thủ đô Moscow khoảng 360 km về phía Tây Nam

Trước đó, cây sồi gần 200 năm tuổi của đại văn hào Nga Ivan Turgenev cũng bất ngờ bị cấm tham dự cuộc thi “Cây của năm ở châu Âu” trong bối cảnh Nga đang hứng "bão trừng phạt" do liên quan đến xung đột Ukraine.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/du-lich/trung-quoc-day-song-vi-nhung-con-meo-sieu-dat-cua-nga-bi-cam-tren-truong-quoc-te-820665.html?fbclid=IwAR3nswL8vluAE7Ff0HmxLazr0tWLJYGLB78bu9wWEUpynimN_vf-qyovyWw

chó mèo

Tin tức mới nhất