Trung Quốc: Trước khi cứu người phải chụp ảnh làm chứng cứ

(2Sao) - Sau nhiều vụ “làm ơn mắc oán” xảy ra, người dân Trung Quốc giờ đây trước khi cứu người phải chụp ảnh làm chứng cứ đề phòng.

Ngày 19/9 vừa qua, trên đường phố Trịnh Châu, một cụ già bị ngã trên đường, chảy máu nhưng không ai dám lại gần giúp đỡ. Một lúc sau, một số người dân sau khi đã chụp ảnh chứng minh cụ già tự ngã và hứa sẽ làm chứng cho nhau về việc không phải mình gây ra tai nạn mới sơ cứu và gọi cứu hộ giúp cụ già này.


Cụ già bị ngã, nhưng không ai dám đỡ dậy.

Một người có mặt tại hiện trường chia sẻ: “Gần đây xảy ra rất nhiều vụ giúp đỡ người già bị ngã nhưng lại bị vu oan, nên tôi không dám giúp, lỡ bị đổ oan thì phiền lắm"

Sau khi chụp ảnh làm chứng cứ, một số người dân mới lại gần giúp đỡ, gọi cứu hộ.

Rất nhiều người có mặt tại hiện trường đều lấy điện thoại ra chụp lại, và còn bày tỏ sẽ làm chứng cho nhau là cụ già tự ngã.

Vụ việc này không hẳn là vì sự vô tâm của người dân mà do nhiều người lo sợ, sau khi cứu giúp người bị nạn, lại bị chính gia đình người bị nạn vu oan là đã gây ra tai nạn. Gần đây, ở tỉnh An Huy, Trung Quốc cũng xảy ra một vụ việc tương tự, một nữ sinh giúp đỡ một cụ già bị ngã đã bị gia đình người bị nạn cho rằng chính cô là người gây tai nạn, vụ việc đã gây ra nhiều tranh cãi trên cộng đồng mạng Trung Quốc.

Huy Nguyễn 
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao