Trung thu Hàng Mã, đừng vội trách người bán vì lỗi sai ở người sống ảo

Nhiều người bán hàng ở phố Hàng Mã phải treo kèm tấm giấy ở quầy cảnh báo, nhưng đôi khi lỗi lại là do những vị khách hồn nhiên.

Phố Hàng Mã là một con phố thuộc Hà Nội 36 phố phường, một con phố mang đậm nét văn hóa phương Đông.

Cứ đến ngày lễ tết, nơi đây lại khoác lên cho mình một bộ trang phục mới toanh ngập tràn trong màu sắc, ánh đèn cũng như dòng người tấp nập đổ xô về mua sắm.

Tết Trung thu cũng không ngoại lệ, Hàng Mã thu hút hàng ngàn lượt khách đến tham quan, chụp ảnh ghi lại những giây phút đáng nhớ mỗi mùa Trung thu.

Điều làm nên sự hấp dẫn của con phố này chính là các món đồ lấp lánh, đẹp mắt mang đậm màu sắc của Trung thu.

Tuy nhiên, từ mấy năm trở lại đây, không hiểu có phải do khách xin chụp ảnh quá nhiều hay không mà người bán ở con phố này phải treo thêm những tấm biển cấm khách chụp ảnh trước cửa hàng.

Trung thu Hàng Mã, đừng vội trách người bán vì lỗi sai ở người sống ảo-1

Trung thu Hàng Mã, đừng vội trách người bán vì lỗi sai ở người sống ảo-2
Những tấm biển nhắc nhở được treo ở phố Hàng Mã

Theo lý giải của một số chủ cửa hàng cho biết, năm nào dịp Trung thu, lượng người dân kéo đến đông đúc, tuy nhiên rất nhiều nhóm người đến đây không mua hàng những lại đứng chụp hình gây cản trở việc buôn bán của các tiểu thương.

Thực tế là nhiều người lên án việc treo các tấm biển như thế này mất đi không khí vui vẻ ở phố Hàng Mã. Tuy nhiên xem đi cũng phải xem lại, một phần cũng từ khách hàng đến chụp ảnh "kém duyên".

Trung thu Hàng Mã, đừng vội trách người bán vì lỗi sai ở người sống ảo-3
Trung thu Hàng Mã, đừng vội trách người bán vì lỗi sai ở người sống ảo-4

Trung thu Hàng Mã, đừng vội trách người bán vì lỗi sai ở người sống ảo-5

Trung thu Hàng Mã, đừng vội trách người bán vì lỗi sai ở người sống ảo-6

Trung thu Hàng Mã, đừng vội trách người bán vì lỗi sai ở người sống ảo-7

Nếu mọi người tranh thủ chụp một vài bức ảnh thì không ai nhắc nhở gì nhưng có những người đứng tạo dáng lâu, chụp nhiều, thậm chí bấu víu vào đồ trưng bày để tạo dáng cho đẹp gây cản trở cho việc kinh doanh.

Đặc biệt vào những ngày sát Trung thu, người dân đổ xô lên Hàng Mã đông hơn bao giờ hết, những người đứng lại chụp hình dễ gây nên tình trạng ùn tắc giao thông.

"Mình thấy một vài người chụp xong chẳng xếp vào chỗ cũ, đồ còn bị méo và hỏng nữa. Hàng mà như vậy thì bán cho ai được?".

"Lại chả, mua thì không mua, đứng õng ẹo dàn hàng ra chụp ảnh, che hàng của người ta rồi, có ý thức thì mua cái gì đấy rồi xin người ta chụp nhờ. Mình bán hàng mấy năm trời, năm nào cũng thế, bực lắm".

"Đứng xa mà chụp, chứ không mua sán vào sờ mó chụp ảnh các kiểu chả bị chửi".

MSM (t/h)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/trung-thu-hang-ma-dung-voi-trach-nguoi-ban-vi-loi-sai-o-nguoi-song-ao-n-319411.html

Tết Trung Thu

Tin tức mới nhất