Trứng vịt lộn món ăn 'vạn người mê' bất ngờ lọt top 'món tệ nhất thế giới'

Theo đánh giá từ chuyên trang ẩm thực du lịch Taste Altas, trứng vịt lộn nằm trong "Top 100 món ăn tệ nhất thế giới", xếp hạng 8 với số điểm 2,8/5.

Trong bài viết mới đăng tải trên chuyên trang ẩm thực Taste Atlas có trụ sở ở thành phố Sofia (Bulgaria), trứng vịt lộn xếp vị trí thứ 8 trong bảng danh sách "Top 100 món ăn tệ nhất thế giới".

Bài viết giới thiệu, trứng vịt lộn vốn là món ăn đường phố phổ biến ở Philippines, xuất hiện ở mọi ngóc ngách, từ những quầy hàng rong cho tới nhà hàng cao cấp.

Đó là loại trứng mà phôi đã phát triển thành hình hài, sau đó luộc chín. Bên trong quả trứng có nguyên "con vịt nhỏ" khiến nhiều thực khách e dè không dám nếm thử.

Trứng vịt lộn món ăn vạn người mê bất ngờ lọt top món tệ nhất thế giới-1
Trứng vịt lộn được đánh giá là món "gây thách thức" với khách nước ngoài (Ảnh: Fabienne Fong Yan).

Ở Việt Nam, đây là món ăn giản dị, bình dân, được nhiều người ưa thích. Cách thông dụng nhất là ăn trứng khi vừa luộc chín khi quả còn nóng hổi. Tuy nhiên, mỗi vùng miền lại có cách ăn đôi chút khác nhau.

Nếu như ở miền bắc, khi có khách ăn, người bán hàng mới đập trứng nóng vào bát. Thực khách ăn kèm cùng muối tiêu ớt, gừng thái sợi nhỏ và rau răm. Trong khi đó tại một số khu vực ở phía nam, trứng vịt lộn sau khi luộc nóng hổi sẽ đặt thẳng đứng trên chén nhỏ, người ăn dùng thìa khéo léo tách vỏ từ trên xuống.

Trứng vịt lộn món ăn vạn người mê bất ngờ lọt top món tệ nhất thế giới-2
Ở Việt Nam, trứng vịt lộn có nhiều cách chế biến (Ảnh: Đại Dương).

Tại Philippines, trứng vịt lộn cũng rất được ưa chuộng. Thậm chí, người dân còn coi như "thần dược" giúp tráng dương, tăng cường sinh lực. Món ăn dùng kèm tỏi, giấm, muối, hạt tiêu và chút lá bạc hà.

Trước đó, chuyên trang này từng đánh giá trứng vịt lộn là "món ăn đáng sợ nhất châu Á".

Theo người đại diện của ban tổ chức, kết quả đánh giá các món ăn dựa trên thẩm định của hàng triệu du khách, chuyên gia và đầu bếp, những người làm trong ngành dịch vụ ăn uống.

Trứng vịt lộn món ăn vạn người mê bất ngờ lọt top món tệ nhất thế giới-3
Trong một bài viết khác, chuyên trang du lịch Lonely Planet lại gợi ý du khách nước ngoài nên nếm thử trứng vịt lộn khi đến Việt Nam (Ảnh: News).

Dù bị đánh giá thấp ở bảng xếp hạng của Taste Atlas, nhưng trứng vịt lộn lại là cái tên được chuyên trang du lịch Lonely Planet gợi ý để du khách nước ngoài nếm thử.  

"Nếu còn rụt rè chưa muốn ăn thử trứng vịt lộn, thì hãy ăn trứng cút lộn thay thế. Loại trứng này nhỏ, dễ ăn hơn và có cách chế biến phổ biến là xào với me. Món ăn được người Việt lựa chọn như đồ ăn vặt vào buổi chiều", bài báo mô tả.

Trước đó, trang Food&Wine cũng có bài viết về "9 món ăn cần thử ở Việt Nam", trong danh sách cũng có món trứng vịt lộn.

"Hương vị món ăn rất lạ. Nó có vị béo ngậy. Đây chắc hẳn không phải là món dành cho tất cả mọi người, nhưng thực sự không hối tiếc khi thưởng thức nó", một phần nội dung bài báo cho biết.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/trung-vit-lon-mon-an-van-nguoi-me-bat-ngo-lot-top-mon-te-nhat-the-gioi-20230207114631437.htm

trứng vịt lộn

Tin tức mới nhất