Trước khi trở thành ngôi sao đình đám, cát-sê đầu tiên mà các ca sĩ Vpop nhận được là bao nhiêu?

Dù số tiền nhận được lần đầu tiên đi hát không lớn nhưng họ vẫn rất vui sướng, nâng niu khi nhận được và không khỏi xúc động khi nhắc tới sau này.

Sơn Tùng M-TP từng nhận cát-sê đầu tiên 10.000 đồng năm 4 tuổi.

Sở hữu loạt hit trăm triệu view, có trong tay những giải thưởng quốc tế danh giá, Sơn Tùng M-TP không chỉ tạo nên cơn sốt ở Việt Nam mà còn lan sang những nước châu Á lân cận. Bộc lộ niềm đam mê âm nhạc từ bé, giọng ca "Lạc Trôi" chia sẻ anh đã đi hát từ năm 4 tuổi. Cũng tại thời điểm đó, nam ca sĩ đã nhận được phần cát-sê đầu tiên trong đời.

Nhớ lại cảm xúc hạnh phúc khi lần đầu tiên được trả thù lao, Sơn Tùng M-TP nói: "Tôi vẫn nhớ cát-xê đi diễn đầu tiên tôi nhận được là 10.000 đồng, lúc đó tôi mới 4 tuổi và đi biểu diễn từ hồi mẫu giáo. Nhận được phong bì của các cô, tôi đã rất vui sướng đưa ngay cho mẹ".


Đi hát năm 4 tuổi, Sơn Tùng đã nhận cát-sê đầu tiên 10.000 đồng, vui sướng đưa ngay cho mẹ.

Noo Phước Thịnh với cát-sê đầu tiên 1 triệu đồng được trích ra từ tiền của Thủy Tiên

Thủy Tiên là người đã giúp đỡ cho Noo Phước Thịnh rất nhiều trong những ngày đầu theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp. Giọng ca "Chạm khẽ tim anh một chút thôi" cho hay để anh được mời diễn biểu diễn chung, Thủy Tiên phải gây không ít áp lực lên các bầu show. Ngay cả phần cát-sê đầu tiên trong sự nghiệp Noo Phước Thịnh cũng được Thủy Tiên trích ra từ phần thù lao của mình.

Noo Phước Thịnh chia sẻ anh nhớ rất rõ Thủy Tiên đã đưa cho anh khoảng 1 triệu đồng sau đêm diễn đầu tiên. "Vào thời điểm đó, số tiền này đối với một ca sĩ mới vào nghề vừa đi học vừa chạy show như tôi là rất lớn, chưa kể nó còn mang nhiều ý nghĩa khích lệ tinh thần đối với tôi. Việc chị Tiên tận tâm giúp một người không thân thiết, chưa được ai biết đến như tôi, đó thực sự là điều đáng quý", Noo Phước Thịnh cho biết.


Noo Phước Thịnh nhận được cát-sê đầu tiên 1 triệu đồng nhưng không phải bầu show trả, mà tiền lấy ra từ cát-sê của Thủy Tiên.

Đàm Vĩnh Hưng từng đi show với đoàn hát, nhận 500.000 cho 2 đêm diễn

Đàm Vĩnh Hưng nổi tiếng là ca sĩ chịu chi, sẵn sàng đầu tư hàng tỷ đồng cho các MV, liveshow ca nhạc. Bên cạnh đó, anh còn là một trong những ngôi sao nhận giá cát-sê thuộc top đầu showbiz Việt. Khi được hỏi về giá cát-sê cao ngất ngưởng, nam ca sĩ thẳng thắn: "Cách đây vài năm, tôi từng hát trong đám cưới và được trả cát-sê lên tới 20.000 USD"

Tuy nhiên, thời điểm lúc mới vào nghề, cát-sê của Đàm Vĩnh Hưng lần đầu chỉ có 500.000 đồng cho 2 đêm diễn ở tỉnh. Nam ca sĩ chia sẻ : "Những ngày tháng xa xưa đó chúng tôi đi hát tỉnh cả một đoàn mấy chục người, ăn cả đoàn, ngủ cả đoàn, chiều đến make-up cả đoàn. Ra chợ thuê phòng có giá 120.000 đồng để ở cho sướng tấm thân dù lương 500.000 đồng hai đêm".


Những ngày đầu đi hát, Đàm Vĩnh Hưng được trả 500.000 đồng cho 2 đêm diễn.

Phương Mỹ Chi từ nhỏ đã đi hát đám ma, đám cưới với giá cát-sê 100.000 đồng

Bước ra từ "Giọng hát Việt 2013" với vị trí Á quân, Phương Mỹ Chi là cái tên được săn đón ở cả thị trường trong nước lẫn hải ngoại bởi giọng hát ngọt ngào, tình cảm và mùi mẫn trong những bản dân ca. Trước khi nổi tiếng và có nguồn thu nhập khủng như hiện nay, "chị Bảy" từng có tuổi thơ đi hát đám ma, đám cưới với giá cát-sê ít ỏi.

Chia sẻ về những lần đi hát đầu tiên của em mình, chị gái Phương Mỹ Chi kể: "Ở xóm ai cũng biết đến giọng hát của em tôi. Từ đó mọi người truyền tai nhau mời em tôi đi hát đám ma, đám cưới khá nhiều. Tôi nhớ có lần nửa đêm, em gái và mẹ bật dậy đi hát đám ma vì người gọi. Mỗi lần đi hát như vậy em gái nhận được 100.000 đồng, phụ giúp kinh tế gia đình".


Phương Mỹ Chi từng đi hát đám ma, đám cưới, mỗi lần được trả 100.00 đồng

Những ngày đầu đi hát, Lý Hải từng nhận cát-sê chỉ 80.000 đồng.

Đầu nhưng năm 2000, Lý Hải được xem là một trong những ca sĩ nổi tiếng nhất làng giải trí Việt. Năm 2001, phim ca nhạc "Trọn đời bên em" của Lý Hải tạo nên cơn sốt bùng nổ giúp anh một bước thành sao. Giọng ca sinh năm 1968 bắt đầu đắt show hơn, đem lại cho anh khối tài sản đáng mơ ước.

Tuy nhiên, Lý Hải cũng từng nếm không ít "đắng cay" khi vừa chập chững đi theo con đường ca hát. Nam ca sĩ chia sẻ từng phải bỏ tiền túi ra thuê xuồng máy để đi diễn show với giá cát-sê rất thấp. Anh nhớ lại: "Số tiền cát-sê hôm đó tôi nhận được chỉ vỏn vẹn 80.000 đồng. Đêm đó tôi không ngủ được, cứ nhìn mãi mấy tờ tiền vừa nhận, cảm giác vừa tủi mà cũng vừa mừng. Tủi vì không biết nghiệp ca hát có nuôi sống nổi bản thân không chứ đừng nói là phụ giúp gia đình, còn mừng là bởi anh đã không vô trách nhiệm với công việc và khán giả".


Lý Hải có quá khứ từng bỏ tiền túi bắt tàu đi diễn để nhận cát-sê 80.000 đồng.

Chi Dân - những năm đầu sự nghiệp hát đám cưới được trả 50.000 đồng

Trước khi có trong tay nhiều bản hit và trở thành ca sĩ đình đám như thời điểm hiện tại, ít ai nghĩ, Chi Dân lại bắt đầu sự nghiệp ca hát của mình từ các sân khấu đám cưới. Cát-sê thời điểm đó Chi Dân nhận được chỉ 50.000 đồng.

Giọng ca từng được đề cử giải MAMA 2017 tiết lộ: "Cát-sê chỉ 50.000 đồng. Tôi đi hát rất xa, đổ xăng nhiều khi đã hết 20.000 - 30.000 VND rồi, còn lại đủ để ăn một ổ bánh mì nhưng vẫn cảm thấy rất vui vì đã làm ra tiền".


Lần đầu hát đám cưới, Chi Dân kiếm được 50.000 đồng.

Bằng Kiều bắt đầu sự nghiệp với phần cát-sê 7.000 đồng

Nổi tiếng với những bản tình ca da diết, Bằng Kiều được xem là một trong những cái tên"hot" nhất thị trường hải ngoại với giá mức thù lao cao ngất ngưởng. Nhưng ở thời điểm bắt đầu sự nghiệp, Bằng Kiều gần như đi hát không công, số tiền kiếm được rất ít ỏi.

Nhớ về quãng thời gian đầu khó khăn, giọng ca "Trái tim bên lề" lạc quan nói: "Cát-xê lần đầu tiên đi hát của Bằng Kiều là 7.000 đồng. Khi đó 1 bát phở giá 2.500 đồng. Tính ra, cát-xê của tôi được 2 bát phở và một ít quẩy".


Thuở mới vào nghề, Bằng Kiều được trả cát-sê lần đầu 7.000 đồng đủ cho anh ăn 2 bát phở.

Thủy Tiên – tuổi thơ hát karaoke dạo được trả 200 đồng

Thành công trong sự nghiệp âm nhạc và có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, Thủy Tiên được xem hình mẫu đáng mơ ước của nhiều phụ nữ. Tuy nhiên, ít ai biết rằng nữ ca sĩ từng có một tuổi thơ khốn khó, hát karaoke dạo để kiếm sống với giá cát-sê "bọt bèo".

Xuất hiện với vai trò giám khảo trong một gameshow ca nhạc, giọng ca "Cô bé mùa đông" xúc động chia sẻ về khoảng thời gian khổ cực: "Lúc đó tôi thường được kêu đi hát karaoke dạo trong xóm. Tôi được nhận cát-xê là 200 đồng cho 3 bài hát. Riêng bài ‘Chiếc áo bà ba’ là một trong những bài hát gắn liền với nhiều kỷ niệm của tôi trong thời gian đó".


Thủy Tiên từng có tuổi thơ hát karaoke dạo kiếm 200 đồng cho 3 bài hát.

Vy Oanh đi lên từ cát-sê đầu tiên 20.000 đồng

Vy Oanh là giọng ca nổi tiếng với nhiều ca khúc tươi trẻ, trong sáng như "Đồng xanh", "Fly", "Hương rừng". Nữ ca sĩ từng mạnh tay chi hàng tỷ đồng đầu tư liên tiếp vào các MV để gửi tới khán giả trong khoảng thời gian làm nghề. Tuy nhiên, không nhiều người biết, thời điểm những ngày đầu đi hát, Vy Oanh chỉ nhận được cát-sê vỏn vẹn chỉ 20.000 đồng.

Giọng ca "Cho em một con đường" chia sẻ về số tiền cát-sê kiếm được thuở mới vào nghề: "Để có được ngày hôm nay tôi cũng "đổ mồ hôi, sôi nước mắt" chứ không sung sướng như nhiều người nghĩ. Tôi đi từ bậc thang nhỏ nhất, chắt chiu từng đồng tiền kiếm được, từ cát-xê 20.000 đồng ngày xưa cho đến khi thành danh như bây giờ".


Cát-sê đầu tiên Vy Oanh được trả chỉ 20.000 đồng.

 

Theo Trí Thức Trẻ


Vpop Sơn Tùng MTP Thủy Tiên Phương Mỹ Chi Đàm Vĩnh Hưng Sơn Tùng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao