Trường bắt học sinh ăn đứng, dành nhiều thời gian cho học tập

Sau kỳ nghỉ hè, học sinh tại một trường ở Trung Quốc ngạc nhiên khi nhà ăn không còn ghế ngồi. Lý do nhà trường đưa ra là để các em ăn nhanh hơn, dành thời gian cho việc học.

Theo Shanghaiist, hành động kỳ lạ này xảy ra tại một trường trung học ở thành phố Thương Khâu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Với cách làm mới của trường, học sinh phải đứng dùng bữa. 

Lãnh đạo nhà trường lý giải đây là một trong những cách nhằm hạn chế học sinh dành quá nhiều thời gian để ăn uống, chuyện trò trong giờ nghỉ trưa. Thay vào đó, các em tập trung vào việc học.

Trường bắt học sinh ăn đứng, dành nhiều thời gian cho học tập-1
Toàn bộ ghế trong nhà ăn bị chuyển đi sau kỳ nghỉ hè. Ảnh: Shanghaiist.

Một nhân viên cho biết thêm trường sẽ sớm thực hiện phân chia khu vực ăn trưa cho từng học sinh, giúp giảm thời gian học sinh hao phí tại canteen.

"Thông thường, học sinh chỉ nên mất khoảng 10 phút cho mỗi bữa ăn", người này nói.

Một vài học sinh đồn đoán trường lấy ý tưởng từ Hành Thủy - hệ thống trường nổi tiếng ở Trung Quốc vì kỷ luật thép và được gọi là "nhà máy gaokao".

Trường Hành Thủy áp dụng kỷ luật nghiêm ngặt như trong quân đội để học sinh tập trung hoàn toàn vào việc học và ôn tập cho gaokao - kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học của nước này.

Năm ngoái, một trong số trường thuộc hệ thống Hành Thủy ở tỉnh Hà Bắc thậm chí đặt hai chiếc xe tăng trước cổng nhằm khuyến khích học sinh chăm chỉ hơn.

Tuy nhiên, học sinh Hành Thủy cho biết dù môi trường học tập, rèn luyện tại đây rất khắc nghiệt, trường vẫn có ghế dài cho các em ngồi khi ăn trưa.

Theo Zing

 


học sinh Trung Quốc

Tin tức mới nhất