Netizen Hàn sôi máu đòi cấm cửa hàng loạt Idols Trung

Lay (EXO), Trình Tiêu, Mạnh Mỹ Kỳ và một vài cái tên khác đang nằm trong danh sách tẩy chay của netizens Hàn.

Tranh cãi gay gắt về lịch sử giữa Trung và Hàn đã khiến các các netizens Hàn làm hẳn một lá đơn gửi chính phủ yêu cầu ban lệnh cấm quảng bá tại Hàn với một số idol xứ Trung như Lay(EXO) (Trương Nghệ Hưng), Victoria, Chu Khiết Quỳnh, Ngô Tuyên Nghi, Mạnh Mỹ Kỳ, Trình Tiêu...

Trước đó, những sao Trung này đã có động thái ủng hộ các hoạt động tưởng nhớ quân đội Trung Quốc trong chiến tranh Triều Tiên.

Netizen Hàn sôi máu đòi cấm cửa hàng loạt Idols Trung-1

Netizens sôi máu cho rằng những Idols này quá trơ trẽn khi cứ chầu chực quảng bá tại Hàn nhưng lại không có chút tôn trọng nào với Hàn Quốc.

“Chúng tôi không mong gặp lại mấy con người có ý định thay đổi lịch sử trong khi vẫn còn mặt dày quảng bá tại Hàn. Trung Quốc đang tiếp tục thực hiện nhiều hành động tuyên truyền về sự đóng góp của họ trong cuộc chiến tranh”.

Netizen Hàn sôi máu đòi cấm cửa hàng loạt Idols Trung-2
Mạnh Mỹ Kỳ (Cosmic Girls)

Không chỉ vậy, Netizens cũng gọi những sao Trung này là kẻ “ăn cháo đá bát” bởi mặc dù debut tại Hàn nhưng họ lại muốn dùng sức ảnh hưởng của mình để bóp méo lịch sử.

“Họ đang góp phần đưa những thông tin sai lệch tới các khán giả Trung và netizens trên toàn thế giới, những người không biết rõ lịch sử đất nước chúng ta”.

Netizen Hàn sôi máu đòi cấm cửa hàng loạt Idols Trung-3
Ngô Tuyên Nghi - (Cosmic Girls)

Cho tới nay, đơn kiến nghị đã nhận về hàng nghìn ý kiến ủng hộ và đang được xem xét bởi chính phủ Hàn.

Ngọc Bích
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/truong-nghe-hung-va-loat-idol-trung-bi-tay-chay-tai-han-n-240133.html

Chu Khiết Quỳnh Ngô Tuyên Nghi Mạnh Mỹ Kỳ Trương Nghệ Hưng

Tin tức mới nhất