Trương Ngọc Ánh được quan tâm đặc biệt tại Italy

Nữ diễn viên Trương Ngọc Ánh có rất nhiều hoạt động tại nước Ý.

Trong chuyến tới Ý lần này, ngoài việc tham dự “Tuần lễ văn hóa Việt Nam tại Italy”, Trương Ngọc Ánh còn tranh thủ có những cuộc gặp gỡ với các đối tác trong lĩnh vực nghệ thuật, đặc biệt là điện ảnh và thời trang tại Ý.

Chiều 13/01, Trương Ngọc Ánh và Kim Lý đã có cuộc gặp gỡ thân mật với bà Fabia Bettini, Giám đốc điều phối của Moviemov (một trong những công ty sản xuất phim lớn nhất tại Ý và cũng là công ty tổ chức các liên hoan phim Ý ở khắp nơi trên thế giới) và đại diện 1 hãng thời trang danh tiếng của Ý. Trong buổi gặp gỡ này, hai diễn viên của “Hương Ga” đã đại diện cho công ty chung của Trương Ngọc Ánh và Kim Lý bàn bạc với hai đại diện của Italy về những cơ hội hợp tác trong việc tổ chức những hoạt động văn hóa, nghệ thuật qua lại giữa Việt Nam và Italy.





Đại diện công ty Gattinoni cùng bà Fabia đã thể hiện mong muốn hợp tác cùng công ty của Trương Ngọc Ánh để tổ chức Liên hoan phim Ý tại Việt Nam và những buổi triển lãm thời trang trong tuần lễ văn hóa đậm chất thời trang và điện ảnh Ý tại Việt Nam, cũng như cơ hội phối hợp sản xuất phim giữa hai nước.



Trương Ngọc Ánh cũng tỏ ra rất vui mừng vì chuyến đi này đã mở ra nhiều cơ hội làm việc trên thị trường quốc tế cho cả hai diễn viên của Hương Ga lẫn công ty chung của hai người. Cô cho biết: “Sau cuộc gặp gỡ thân mật này, chúng tôi đã bàn bạc với hai đơn vị của nước bạn để tổ chức Liên hoan phim Italy tại Việt Nam vào tháng 6 tới với hai nét chính vô cùng đặc biệt”.



Trong đó, hãng thời trang danh tiếng này sẽ có buổi triển lãm những thiết kế được các nữ minh tinh nổi tiếng mặc trong nhiều bộ phim Hollywood kinh điển, từng đem lại danh tiếng cho hãng này và nền thời trang Ý. Ngoài ra, nam diễn viên gạo cội Michele Placido, người đóng vai thanh tra Cattani trong bộ phim nổi tiếng của Ý - "Bạch tuộc" sẽ đến Việt Nam để giao lưu cùng người hâm mộ. Và những bộ phim đặc sắc của Ý và Việt Nam cũng sẽ được trình chiếu trong thời gian này.



Với những hoạt động ý nghĩa ấy, Ngọc Ánh hy vọng rằng sẽ một phần nào đó giúp cho các khán giả cũng như người yêu chuộng thời trang tại Việt Nam có thêm cơ hội được giao lưu, học hỏi và đến gần hơn với ngành công nghiệp thời trang Ý cũng như nền điện ảnh lừng danh nơi đây.



Tiếp đó, vào đêm 14/01, trong chương trình giao lưu văn hoá tại Đại sứ quán Việt Nam ở Italy,  Trương Ngọc Ánh cùng hai đoàn phim "Hiệp sĩ mù" và "Hương Ga" đã gặp gỡ và trao đổi cùng diễn viên Michele Placido, người đóng vai thanh tra Cattani trong bộ phim nổi tiếng của Ý "Bạch tuộc".





Các nghệ sỹ Trương Ngọc Ánh, Đàm Vĩnh Hưng, Ngọc Thanh Tâm, Kim Lý, Chi Bảo, Quách Ngọc Ngoan… đã rất vui mừng được gặp một trong những gương mặt gạo cội của điện ảnh Italy trong dịp đầu năm mới.



“Bạch tuộc” là một trong những phim khắc họa chân thực nhất cuộc chiến khốc liệt giữa cảnh sát Italy và mafia Ý. Vai thanh tra Corrado Cattani  do Michele Placido thủ vai được đánh giá là thành công nhất trong bộ phim này.



Tham dự buổi trò chuyện, "thanh tra Cattani" dành sự ưu ái đặc biệt tới hai nữ diễn viên Ngọc Thanh Tâm và Trương Ngọc Ánh. Ông cho biết có theo dõi hình ảnh của hai nghệ sỹ và ông biết rằng đây là những gương mặt sáng giá của điện ảnh Việt Nam, với ngoại hình đẹp và phong cách chuyên nghiệp. Ông cũng sẽ dành thời gian để đi xem "Hiệp sĩ mù", "Hương Ga" và những bộ phim Việt hấp dẫn khác.





Ông cũng chia sẻ, vào những năm Việt Nam còn chiến tranh ở đầu thập kỷ 70 thế kỷ 20, ông là một trong những người đứng lên biểu tình trong phong trào phản chiến, đòi hoà bình cho Việt Nam. Với ông, Việt Nam là một phần tình cảm yêu quý không thể đổi thay!



Diễn viên Trương Ngọc Ánh bày tỏ: “Tôi cảm thấy may mắn vì gặp được Placido và nghe ông kể nhiều kinh nghiệm quý báu trong điện ảnh. Điện ảnh là câu chuyện dài và tất cả chúng ta đều cố gắng theo đuổi một khát vọng là biến những giấc mơ thành sự thật trên màn bạc. Và con đường của Placido khiến tôi cảm thấy rất khâm phục và tôi muốn qua ông, tôi có nhiều cơ hội tìm hiểu điện ảnh Italy trong dịp này”.



Diễn viên Ngọc Thanh Tâm hào hứng: “Tâm rất ấn tượng với hình ảnh giản dị của nghệ sỹ Placido ngoài đời và hình ảnh của ông xuất hiện trên sân khấu. Với Tâm, đây là một dịp quan trọng trong sự nghiệp non trẻ của mình, để có thể học được những bài học kinh nghiệm quý báu của các nghệ sỹ gạo cội thế giới”.



Tham gia với vai trò nhà sản xuất phim, ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng đã dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu các công nghệ sản xuất phim và sản xuất các chương trình truyền hình. Anh cho biết, anh sẽ cùng các cộng sự học tập kinh nghiệm để có thể áp dụng vào các sản phẩm điện ảnh – truyền hình sắp tới.



Diễn viên Quách Ngọc Ngoan cũng tham gia buổi giao lưu. Anh cho biết, thời gian này anh muốn tìm hiểu kỹ công việc sản xuất và dựng phim. Thế nên buổi giao lưu cũng như chuyến làm việc với đài truyền hình Rai của Italy là cơ hội tốt cho anh có điều kiện học hỏi thêm. Mơ ước lớn nhất của Quách Ngọc Ngoan là mở được một hãng phim.



Trong buổi sáng ngày 15/01, Trương Ngọc Ánh, Kim Lý cùng đoàn phim Hương Ga cũng đã tham dự “Hội thảo hợp tác điện ảnh Việt Nam - Italy” được tổ chức tại Roma. Buổi hội thảo có sự tham dự của rất nhiều những nhân vật quan trọng trong làng thời trang, điện ảnh Italy như Chủ tịch hãng thời trang Gattinoni - ông Stefano Dominella, Giám đốc điều phối hãng Moviemov - bà Fabia Bettini, Đại diện quỹ tài trợ điện ảnh Anica của chính phủ Italy cùng rất nhiều những diễn viên, nhà sản xuất phim tại đây và một số diễn viên  của Việt Nam như Chi Bảo, Đàm Vĩnh Hưng, Ngọc Thanh Tâm.





Trong buổi hội thảo, Kim Lý đã giới thiệu bộ phim Hương Ga và dự án phim 4,5 triệu USD I Am Wanted đến bạn bè thế giới. Còn nữ diễn viên Trương Ngọc Ánh cũng chia sẻ rằng cô mong muốn sớm được đón tiếp các nhà sản xuất phim cũng như các diễn viên nước bạn đến Việt Nam để giúp họ thấy được vẻ đẹp cũng như sự hiếu khách của con người Việt, cũng như nền điện ảnh trong nước đang trong thời kỳ hội nhập và phát triển.





Sau sự kiện, Trương Ngọc Ánh và Kim Lý cũng nán lại rất lâu để giao lưu với các nhà sản xuất phim cũng như các diễn viên nước bạn. Cả hai diễn viên đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của các đồng nghiệp và vô cùng hào hứng với những mối quan hệ mới đầy tiềm năng này.







Đỗ Đỗ
Ảnh: Zun Phan
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất