Cùng là leader: RM (BTS) tung 9 tầng mây, Irene (Red Velvet) mờ như ảo ảnh

Không phải trưởng nhóm nào cũng được xem là "thành viên chủ chốt", vẫn có nhiều thần tượng bị người hâm mộ chê bai vì quá nhạt nhòa.

Leader là vị trí quan trọng bậc nhất đối với một nhóm nhạc Kpop. Người giữ vai trò thủ lĩnh được xem là linh hồn của một nhóm nhạc. Trưởng nhóm không phải là một vai trò đơn giản. Trọng trách nặng nề trên vai của thành viên giữ vị trí này là người đại diện phát ngôn, dìu dắt, lên tinh thần cho toàn nhóm trong mọi hoàn cảnh.

Kpop tồn tại hàng trăm nhóm nhạc với nhiều cái tên sáng giá luôn nằm trong danh sách những trưởng nhóm có tài năng lãnh đạo, được xem là "nhân tố chủ chốt". Thế nhưng, cũng không ít idol bị cộng đồng mạng hết lời chê bai vì quá nhạt nhòa so với thành viên cùng nhóm.

RM (BTS)

Việc BTS vươn tầm ra thế giới và thường xuyên có những hoạt động ở nước ngoài đòi hỏi cần phải có một leader hoạt bát và thành thạo ngôn ngữ. RM chính là đại diện phát ngôn của cả nhóm bởi ngoại ngữ tốt, IQ cao cùng vốn kiến thức sâu rộng.

Chàng trai này còn là rapper chủ chốt của BTS, biết sáng tác, sở hữu lượng fan đông đảo bởi tài năng của mình.

Cùng là leader: RM (BTS) tung 9 tầng mây, Irene (Red Velvet) mờ như ảo ảnh-1

Chưa kể, chàng thủ lĩnh đa tài vừa trau dồi tài năng sáng tác, vừa là chỗ dựa tinh thần cho các thành viên mỗi khi gặp khó khăn. Vì thế, thành tích của BTS ngày hôm nay đã chứng minh bản lĩnh và khả năng lãnh đạo tuyệt vời của RM. 

Irene (Red Velvet)

Khi nghĩ đến trưởng nhóm Red Velvet, ấn tượng đầu tiên mà người hâm mộ nhớ đến chính là gương mặt xinh đẹp đúng chuẩn “Original visual”. Nhưng đây đồng thời cũng là điểm mạnh duy nhất của “nữ thần nhan sắc thế hệ mới” khi cả khả năng ca hát lẫn vũ đạo của cô đều không được đánh giá cao. 

Cùng là leader: RM (BTS) tung 9 tầng mây, Irene (Red Velvet) mờ như ảo ảnh-2

Trong Red Velvet, mỗi thành viên đảm nhận vai trò khác nhau. Wendy với giọng hát ngọt ngào chuyên đảm nhận những nốt cao, Seulgi “cân” vũ đạo của nhóm, Joy biến hóa đa dạng hay em út Yeri có khả năng sáng tác tốt. 

Còn Irene không để lại ấn tượng gì cho công chúng ngoài nhan sắc tuyệt trần. Xét về ca hát lẫn vũ đạo, đây đều không phải điểm mạnh của Irene. Vì vóc dáng thấp bé, Irene rất khó khăn khi thể hiện những động tác vũ đạo có tiết tấu nhanh và mạnh mẽ.

Dáng dấp của Irene khi nhảy cũng khá nặng nề, không được liên mạch và dứt khoát như các thành viên khác.

Ngoài ra, tính cách của nữ thần tượng trên các show giải trí cũng là một vấn đề lớn. Dường như cô nàng không hào hứng với việc khuấy động không khí và cực kỳ ít nói khi tham gia show truyền hình.

Nhiều lần, Irene đã bị chỉ trích vì thái độ thờ ơ, thiếu chuyên nghiệp khiến không ít fan thất vọng. Đó là lý do mà trưởng nhóm của Red Velvet bị “lép vế” so với các thành viên còn lại.

Suho (EXO)

Chàng mỹ nam Suho được mệnh danh là "thiên thần bảo hộ" của EXO và là một thành viên thông minh, khéo léo trong cách xử lý tình huống trước truyền thông. Bên cạnh đó, anh chàng ngoài việc ca hát còn tham gia đóng phim, diễn nhạc kịch và làm MC chuyên nghiệp.

Cùng là leader: RM (BTS) tung 9 tầng mây, Irene (Red Velvet) mờ như ảo ảnh-3

Thậm chí, anh sở hữu gương mặt điển trai, ngoại hình ưa nhìn và giọng hát ngọt ngào nhưng chừng đó vẫn chưa đủ để anh chàng tỏa sáng. Lý do là trong nhóm EXO còn có những thành viên khác nổi bật hơn. 

Bộ ba vocal nổi tiếng Baekhyun, Chen và D.O. sở hữu kỹ năng thanh nhạc xuất sắc, “cỗ máy nhảy” KAI lọt top dancer đỉnh nhất Gen 3. Các thành viên khác lấn sân sang mảng điện ảnh, thời trang cũng để lại ấn tượng tốt trong lòng người hâm mộ. 

Có lẽ vì ra ra mắt với thành viên khác nổi bật hơn nên Suho đã không thể có được “spotlight” cho riêng mình.

Sowon (GFriend)

Khác với những gương mặt nổi bật trên, Sowon bị đánh giá là một trưởng nhóm khá nhạt nhòa. 

Vai trò của Sowon không quá đặc sắc trong GFriend. Cô không đảm nhận vị trí vocal, dancer mà chỉ nhận vị trí hát phụ, nhảy phụ và luôn đứng ngoài cùng vì không phải center của nhóm.

Mặt khác, Sowon cũng không được công ty quản lý "push" dẫn đến cô luôn phải đứng phía sau và chịu cảnh nhạt nhòa hơn các thành viên khác. Thậm chí, dù là visual của nhóm nhưng nhan sắc của cô lại bị cho là lép vế so với các thành viên khác.

Cùng là leader: RM (BTS) tung 9 tầng mây, Irene (Red Velvet) mờ như ảo ảnh-4

Trưởng nhóm Sowon nổi tiếng với biệt danh "Idol nữ có đôi chân dài nhất K-pop". Sau 6 năm hoạt động, ấn tượng mà nữ thần tượng để lại trong lòng người hâm mộ chỉ có thế. Nếu tìm kiếm từ khóa "Sowon", từ đầu tiên hiện lên chính là "chiều cao".

Dù chưa được tỏa sáng trong làng giải trí Hàn Quốc như các thành viên cùng nhóm nhưng những idol được chọn làm thủ lĩnh vẫn luôn cố gắng hết mình. Chỉ cần một chút may mắn, rồi sẽ có một ngày các idol được công chúng công nhận tài năng.

Jihyo (TWICE)

Jihyo không có tuổi đời lớn nhất so với TWICE nhưng số năm mà cô nàng làm thực tập sinh lại nhiều nhất nhóm. Chính vì thế mà cô nàng hiểu rõ tính chất, những điều mà một idol cần phải làm.

Với kinh nghiệm dày dặn, Jihyo luôn biết cách giúp đỡ và quan tâm đến từng thành viên trong nhóm, là "đầu tàu" vững chắc cho nhóm nhạc nữ hàng đầu thế hệ 3 TWICE.

Ngoài ra, cô nàng còn là giọng ca chính của nhóm và là một cây hút fan với hàng loạt fancam nổi bật. Vậy nên cô nàng luôn được đánh giá là "thành viên chủ chốt" của nhóm cũng đúng thôi!

Cùng là leader: RM (BTS) tung 9 tầng mây, Irene (Red Velvet) mờ như ảo ảnh-5
Jihyo TWICE

Thu Hà
Theo VietNamNet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/truong-nhom-kpop-rm-bts-duoc-tung-9-tang-may-irene-red-velvet-bi-lu-mo-n-270336.html

Jihyo (TWICE) GFriend Irene (Red Velvet) BTS EXO

Tin tức mới nhất