Trương Thế Vinh quyết định "cưới" con gái của kẻ thù

Trong phim, Đam Mê Nghiệt Ngã, Trương Thế Vinh (vai Giang) quyết cưới Tường Vy (vai Lưu Ly) - cũng chính là con gái của kẻ thù.

Trương Thế Vinh là gương mặt ca sĩ, người mẫu, diễn viên không còn xa lạ với công chúng. Anh đã quen mặt với khán giả qua các bộ phim: Ở lại thế gian, Hoán đổi thân xác, Người mẫu,… Với vai nam chính trong tuyến nhân vật phản diện ở Thời gian để yêu, anh đã được Hội đồng duyệt phim của HTV cũng như nhà sản xuất phim bình chọn là “Diễn viên xuất sắc nhất”. Đến với Đam Mê Nghiệt Ngã của đạo diễn Nguyễn Minh Chung, Trương Thế Vinh càng khẳng định khả năng diễn xuất ngày một nâng cao của mình.



Trong phim, Trương Thế Vinh vào vai Giang, người anh thứ hai trong gia đình bên cạnh Huy Khánh và Nhan Phúc Vinh (vai Hải, Hà). Giang thông minh, khôn ngoan, vụ lợi, ma mãnh, luôn biết tận dụng thời cơ kiếm tiền và thường là người dẫn dắt anh em trong nhà làm theo ý mình bằng mọi giá.



Ban đầu, qua miêu tả nhân vật, vai diễn của Trương Thế Vinh bị nhầm lẫn thuộc tuyến nhân vật phản diện. Nhưng ngay sau khi lên sóng, bên cạnh là một con người thực dụng thì ấn tượng anh để lại nhiều nhất chính là sự hài hước. Hài hước trong lời nói, cách nói, cử chỉ, điệu bộ và cả biểu hiện gương mặt nên dù có sắm vai với những tính cách không mấy tốt đẹp, Giang vẫn nghiễm nhiên ở tuyến chính diện.

Cách Trương Thế Vinh làm cho nhân vật của mình gây cười trên tivi cũng giống như tính cách của nam diễn viên ngoài đời thực. Có lẽ vẻ mặt mỗi khi cười là khiến người đối diện muốn cười theo là lợi thế của Trương Thế Vinh giúp vai Giang của anh mỗi lần xuất hiện dù có toan tính đi chăng nữa vẫn khiến khán giả bật cười trước tiên. Với không khí khá căng thẳng trong các tập phát sóng bởi nội dung luôn kịch tính thì hai vai diễn của Tường Vi và Lê Bình (vai Lưu Ly, Ông Tín) cộng với Trương Thế Vinh chính là bộ ba mang đến nụ cười cho người xem nhiều nhất.



Trong các tập đầu, vai của Trương Thế Vinh có phần lép vế so với hai người anh em Huy Khánh và Nhan Phúc Vinh, thế nhưng càng vào sâu câu chuyện phim, Trương Thế Vinh càng khẳng định vai trò là một diễn viên cốt cán của bộ phim. Sau khi “nhường sóng” cho hai anh em Hải, Hà “vật lộn” trong các mối tình của họ thì trong hai tập phát sóng mới nhất, Trương Thế Vinh cũng đã bắt đầu câu chuyện tình của mình với cả hai cô gái cùng một lúc. Vai Hải khi yêu của Huy Khánh khiến người xem tò mò bao nhiêu thì vai Giang của Trương Thế Vinh cũng khiến người xem tò mò, mong đợi bấy nhiêu. Giang trước nay chỉ nghĩ đến tiền và chẳng có mối bận tâm khác ngoài tiền nay được cả hai cô gái để ý cùng một lúc làm anh chàng bộc lộ những tính cách chưa từng có trước nay.



Đối diện với Oanh Kiều và Tường Vi (vai Yên Khê và Lưu Ly), Trương Thế Vinh bẽn lẽn, ngượng nghịu, e dè khác xa vẻ hùng hổ, kiên quyết, áp đặt của chính chàng ta khi ở cạnh Huy Khánh và Nhan Phúc Vinh. Sự đối lập rất tự nhiên trong tính cách trong một con người khiến vai Giang của chàng nam diễn viên cứ thế chinh phục khán giả. Trương Thế Vinh càng gây ấn tượng mạnh khi là nhân vật trọng tâm của những tập phát sóng gần đây bên cạnh Tường Vi. Câu chuyện tình chóng vánh “yêu nhau mới vài ngày đã kết hôn” làm người xem một phần “hoang mang” mà không khỏi thích thú.



Các nhân vật trong Đam Mê Nghiệt Ngã luôn có một vị trí riêng và tính cách đa dạng, không trùng lặp, chẳng ai giống ai. Giang cũng vậy. Giang được đánh giá là một nhân vật có tính cách phức tạp, nhiều mâu thuẫn nên sẽ là thử thách thật sự dành cho người diễn viên hóa thân vào vai này. Qua các tập phát sóng, Trương Thế Vinh đã sắm trọn vai Giang từ những tập đầu tiên.



Để hóa thân thuyết phục vào nhân vật Giang với tính cách nửa chính nửa tà đầy lôi cuốn này, Trương Thế Vinh cho biết: “Khi nhận được kịch bản phim, Vinh thường chú trọng vào tính cách nhân vật, hoàn cảnh nhân vật và mạch câu chuyện của những tuyến nhân vật liên quan. Riêng kịch bản chi tiết Vinh không đọc vì muốn giữ cái mới, cái sự không biết trước của nhân vật trước khi bấm máy. Khi đọc tính cách nhân vật, Vinh chỉ muốn giới hạn và định hình lại  tính cách nhân vật đó, nghĩa là mỗi người có cách buồn, nóng giận khác nhau, khoảng giới hạn ở mức độ nào? Vui tính hay là trầm tính, có người quá vui, hơi vui hay chỉ vui bình thường để mình có thể chọn nhân vật mình ở cái khoảng nào, mình sẽ hình dung và sống với nhân vật của mình trước khi bộ phim bấm máy”.



Giang với vẻ ngoài cuốn hút, nam tính, chuẩn “men”; Giang thích “điều khiển” các anh em nhưng luôn vì gia đình, bảo vệ anh em khi cần cộng với sự ga lăng, nghĩa hiệp dành cho cô gái anh yêu, Trương Thế Vinh đã có được một vai diễn đầy hấp dẫn và cuốn hút. Ý định thật sự khi cưới con gái của kẻ thù đồng thời cuộc sống hôn nhân của Giang đang là một trong những điều gây tò mò nhất đối với khán giả theo dõi Đam Mê Nghiệt Ngã.



Đỗ An
Ảnh: BHD
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất