Truyền thông Trung Quốc: 'Trận thua tuyển Việt Nam 1-3 bị điều tra'

Theo các báo Trung Quốc, nhiều tuyển thủ đã cố tình không thi đấu hết khả năng để thua Việt Nam 1-3 hôm 1/2/2022.

Trong bối cảnh niềm tin của người hâm mộ đang xuống đáy vì liên tiếp những bê bối của bóng đá nước nhà, từ chủ tịch liên đoàn đến HLV trưởng đội tuyển và cả tuyển thủ quốc gia, nhà chức trách Trung Quốc đang điều tra mọi nghi vấn.

Truyền thông Trung Quốc: Trận thua tuyển Việt Nam 1-3 bị điều tra-1

Trong đó, truyền thông xứ tỷ dân khẳng định rằng trận thua đội tuyển Việt Nam vào tháng hai năm ngoái cũng nằm trong danh sách đen.

Bởi sau khi nhận được nhiều thông tin cho rằng một số tuyển thủ không tập luyện và thi đấu hết khả năng, đồng thời một vài người có dấu hiệu nghi vấn, các tổ điều tra đã không loại trừ khả năng có nguy cơ bán độ ở trận này.

Truyền thông Trung Quốc: Trận thua tuyển Việt Nam 1-3 bị điều tra-2
Zhang Linpeng bị nghi ngờ thi đấu không hết mình trước ĐT Việt Nam

"Mới đây, vài ngày sau khi thành lập tổ điều tra, các huấn luyện viên thuộc ban huấn luyện ĐTQG cùng các cầu thủ đã được triệu tập đi lấy lời khai", truyền thông Trung Quốc viết.

"Có lẽ sự việc sẽ sớm đi đến hồi kết. Lúc này, dường như 3 cầu thủ đã được khoanh vùng. Đầu tiên là Wu Xi.

Mọi người thấy rõ trong bàn thua ở phút thứ 7, anh ấy dường như đã cố tình né bóng. Bên cạnh đó là Zhang Linpeng.

Sở dĩ có Linpeng cũng bị nghi ngờ vì hết trận, khi hầu hết các tuyển thủ đều im lặng thì Wu Xi và Zhang Linpeng vẫn nói cười. Họ có gì để cười sau trận thua đáng xấu hổ này?

Người thứ ba, không còn nghi ngờ gì nữa, chính Wang Shenchao. Anh ấy có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến 3 bàn thua trong trận đấu đó.

Truyền thông Trung Quốc: Trận thua tuyển Việt Nam 1-3 bị điều tra-3
Các báo Trung Quốc đều tin có dấu hiệu bán độ

Việc lợi dụng hình ảnh và danh tiếng của đội tuyển Trung Quốc để kiếm tiền là không thể chấp nhận được. Những người tham gia (bán độ) sẽ bị trục xuất khỏi ĐTQG và cũng sẽ bị kết án tù".

Sau hơn một năm, thất bại trước đội tuyển Việt Nam tại sân Mỹ Đình vẫn là cú sốc đối với bóng đá Trung Quốc.

Thời gian qua, người hâm mộ vẫn nhắc đi nhắc lại về thất bại được họ xem là vết nhơ trong lịch sử nền bóng đá nước nhà. Nhưng có lẽ cũng ít ai nghĩ đến kịch bản tệ nhất là các tuyển thủ Trung Quốc bán độ.

"Chúng tôi cũng hy vọng rằng cuộc điều tra này sẽ sớm kết quả, cũng hy vọng mọi thứ không quá tệ", chính những người trong cuộc cũng không mong điều tồi tệ nhất xảy ra với nền bóng đá tỷ dân.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/truyen-thong-trung-quoc-tran-thua-doi-tuyen-viet-nam-1-3-dang-bi-dieu-tra-co-dau-hieu-ban-do-post1519240.tpo

World Cup đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất