Từ khi vợ bại liệt, đêm nào chồng cũng lẻn ra ngoài, vợ rình xem và ôm mặt khóc khi phát hiện sự thật

Tai nạn bất ngờ trong lần đi dã ngoại cùng gia đình đã khiến người vợ sống tại Mỹ không thể đi lại bằng đôi chân của mình nữa.

Câu chuyện của cặp vợ chồng Liz và Brad Soden đến từ Mỹ là minh chứng rõ ràng nhất cho câu nói "đời không phải lúc nào cũng như mơ" nhưng lại khiến chúng ta có thêm niềm tin vào tình nghĩa vợ chồng và sự lạc quan vào cuộc sống.

Brad và Liz dường như đã có tất cả những gì mà một cặp đôi hạnh phúc cần có ngay cả trước khi kết hôn. Họ có nhà cửa, công việc ổn định cùng 3 đứa con trai xinh đẹp. Cặp đôi biết họ sẽ sống một cuộc sống viên mãn bên nhau khi có chung ước mơ, hòa hợp với nhau về quan điểm sống và cả những sở thích cá nhân.

Tưởng chừng mọi chuyện cứ thế êm đẹp trôi qua, nào ngờ 3 tháng trước khi chuẩn bị nắm tay nhau tiến vào lễ đường, một bi kịch xảy ra đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời họ.
 

Từ khi vợ bại liệt, đêm nào chồng cũng lẻn ra ngoài, vợ rình xem và ôm mặt khóc khi phát hiện sự thật-1
Brad và Liz những ngày còn trẻ và hạnh phúc bên nhau.

Trong một lần cả gia đình ra ngoài dã ngoại, chiếc xe của gia đình Soden không may bị nổ lốp trước. Chiếc xe lảo đảo, mất kiểm soát và đâm vào vệ đường. May thay, ba cậu con trai chỉ bị thương nhẹ, bầm tím phần mềm còn Brad nặng hơn là bị gãy chân.

Sau khi hoàn hồn, quay sang phía Liz, Brad như chết lặng khi phát hiện người vợ yêu quý không thể di chuyển nổi. Bi kịch bắt đầu khi bác sĩ chẩn đoán cô bị gãy lưng và liệt nửa thân dưới.

Từng là một cựu chiến binh, Brad đã chứng kiến nhiều tai nạn thảm khốc nhưng phải nhìn vợ nằm một chỗ như vậy, người chồng yêu vợ như anh không thể chịu đựng nổi. Liz là một người phụ nữ mạnh mẽ nhưng phải chấp nhận thực tế rằng cả cuộc đời còn lại sẽ phải gắn liền với chiếc xe lăn thật sự là một việc vô cùng khó khăn, đặc biệt là khi cả gia đình đều có chung sở thích đi leo núi.
 

Từ khi vợ bại liệt, đêm nào chồng cũng lẻn ra ngoài, vợ rình xem và ôm mặt khóc khi phát hiện sự thật-2
Liz đã rất suy sụp khi phải dành cả đời còn lại trên chiếc xe lăn.

Sau tai nạn đáng tiếc, Liz đã rất cố gắng để mọi việc vẫn diễn ra bình thường và không khiến mọi người trong gia đình phải quá bận tâm về mình nhưng bản thân lại vô cùng suy sụp, thậm chí còn nói chồng hãy đi tìm một người phụ nữ khác.

Tuy nhiên, Brad không từ bỏ. Anh đã quyết tâm làm một thứ để chị có thể lại được là chính mình như trước kia, để không còn giọt nước mắt thất vọng nào được lăn xuống trên gương mặt xinh đẹp của vợ nữa.

Nhiều tháng trời sau đó, đêm nào cũng vậy, cứ đợi vợ ngủ say anh lại lẻn xuống gara. Anh tưởng chị sẽ không biết nhưng bằng linh cảm của một người phụ nữ chị đã phát hiện ra chồng chắc chắn đang giấu mình điều gì đó.

Mặc cảm khuyết tật, phải ngồi xe lăn khiến chị tưởng tượng ra rất nhiều tình huống xấu. Phải chăng anh đang lén lút, vụng trộm với ai đó sau lưng chị? Anh đang làm gì mờ ám mà cứ nửa đêm lại giấu chị lẻn ra ngoài?

Sau nhiều ngày suy nghĩ, chị quyết định đi theo anh xuống gara để làm rõ sự nghi ngờ bấy lâu. Thế nhưng, khi chứng kiến những gì đang diễn ra, mắt chị bỗng dưng nhòa lệ.

Hóa ra, trong suốt nhiều tháng qua, Brad đã dành thời gian để mày mò thử nghiệm rồi chế tạo chiếc xe lăn có bánh như bánh xe tăng giúp Liz di chuyển được trên mọi địa hình hiểm trở. Vậy là từ nay trở đi, Liz lại có thể trở lại với niềm yêu thích leo núi của mình mà không mặc cảm bị bỏ lại sau lưng nữa.
 

Từ khi vợ bại liệt, đêm nào chồng cũng lẻn ra ngoài, vợ rình xem và ôm mặt khóc khi phát hiện sự thật-3
Hóa ra đây chính là lý do Brad đêm nào cũng lẻn xuống gara.

"Giờ đây tôi có thể thoải mái ra ngoài chơi, đi cắm trại, leo núi với gia đình mà không gặp bất cứ trở ngại nào. Tôi có thể đuổi bắt, chạy chơi với bọn trẻ như mọi khi. Tôi không còn là tù nhân bị trói chân trên chiếc xe lăn và quanh quẩn trong 4 bức tường nữa", Liz vui vẻ chia sẻ.

Câu chuyện của vợ chồng Brad và Liz được mọi người chia sẻ nhiệt tình và trở thành nguồn cảm hứng cho những người khuyết tật, giúp họ không từ bỏ hy vọng và niềm tin vào cuộc sống. Chiếc xe lăn với bánh xe tăng cải tiến của Brad cũng được nhiều người biết đến, đặc biệt là các thương binh rất ưa thích.
 

Từ khi vợ bại liệt, đêm nào chồng cũng lẻn ra ngoài, vợ rình xem và ôm mặt khóc khi phát hiện sự thật-4
Với chiếc xe lăn đặc biệt do chồng chế tạo, giờ đây Liz có thể di chuyển khắp nơi mà không hề lo lắng.
 

Từ khi vợ bại liệt, đêm nào chồng cũng lẻn ra ngoài, vợ rình xem và ôm mặt khóc khi phát hiện sự thật-5
Sáng tạo của Brad được các thương binh đón nhận nhiệt tình.

Theo Trí Thức Trẻ


người khuyết tật câu chuyện cuộc sống hôn nhân

Tin tức mới nhất