Tủ lạnh nhiều nhà trữ thịt theo 4 cách, bảo sao gây ung thư bậc nhất

Nhiều bà nội trợ mắc phải sai lầm trong khâu bảo quản, khiến bao thực phẩm mua về bị biến chất, hư hỏng.

Tủ lạnh là nơi tích trữ thực phẩm đảm bảo an toàn và tươi ngon, tránh hư hỏng. Tuy nhiên, không phải cứ cho bất cứ thực phẩm nào cho vào tủ lạnh đều an toàn.

Nhìn chung, nhiều bà nội trợ mắc phải sai lầm trong khâu bảo quản, khiến bao thực phẩm mua về bị biến chất và hư hỏng không sử dụng được. Ở một số trường hợp, chúng còn tạo thành độc tố sản sinh bệnh tật, thậm chí là gây ung thư.

Tủ lạnh nhiều nhà trữ thịt theo 4 cách, bảo sao gây ung thư bậc nhất-1

1. Bảo quản thịt dư bằng màng bọc thực phẩm quá lâu 

Nhiều người cho rằng, dùng màng bọc thực phẩm thì yên tâm hoàn toàn về độ an toàn thực phẩm, nhất là khi được cất trong tủ lạnh.

Màng bọc thực phẩm dù sản xuất bằng nhựa PE được đánh giá chất lượng nhưng cũng không nên lạm dụng vì vẫn có nguy cơ thôi nhiễm ra thực phẩm, dễ sản sinh chất gây ung thư.

Ngoài ra, nhiều gia đình có thói quen bọc thịt chín còn dư vào tủ lạnh và dùng nhiều lần sau đó. Điều này khiến vi khuẩn sản sinh nhanh hơn, gây nguy hại sức khỏe.

2. Đông lạnh lại thực phẩm đã rã đông

Gia đình nào cũng thích mua nhiều thịt tươi, sau đó cấp đông rồi khi nào cần chỉ cần mang rã đông một chút là xong. Thế nhưng, đây là thói quen "giết chết" sức khỏe và khiến thực phẩm không còn tươi ngon như trước.

Khi vi khuẩn thoát khỏi tình trạng đông đá, chúng sẽ tìm cách sinh sôi và thích nghi để chống lại lần đông đá thứ hai, hoặc biến đổi để thích nghi với cái lạnh. Lúc này thực phẩm vừa bị nhiễm khuẩn, vừa không giữ được nguyên vẹn hương vị như trước, thậm chí sản sinh bệnh tật cho cả nhà.

Tủ lạnh nhiều nhà trữ thịt theo 4 cách, bảo sao gây ung thư bậc nhất-2

3. Không bọc kín thịt khi trong tủ lạnh

Đây là sai lầm phổ biến khi bảo quản thịt trong tủ lạnh. Việc này không chỉ làm thịt nhanh hư mà còn khiến chúng biến chất, sản sinh mùi hôi và những chất độc hại ảnh hưởng tới sức khỏe.

Ngoài ra, việc không đậy kín thịt trong tủ lạnh sẽ khiến chúng bị lây nhiễm chéo, đồ ăn hỏng sẽ lây vi khuẩn cho đồ ăn còn tươi ngon. Chính vì vậy, mọi người hãy bọc và đậy thật kỹ đồ ăn trước khi đưa vào tủ lạnh.

4. Không rửa thịt tươi trước khi trữ đông 

Rất nhiều người khi mang thịt về thì nhét tất cả vào túi rồi cất ngăn đá. Cách làm này sẽ làm mất hết dinh dưỡng và mùi vị của thịt. 

Việc không rửa sạch thịt còn làm đọng lại chất bẩn, vi khuẩn cùng bám vào trong thịt sẽ không tốt.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/tu-lanh-nhieu-nha-tru-thit-theo-4-cach-bao-sao-gay-ung-thu-bac-nhat-n-307743.html

tích trữ thực phẩm mẹo vặt nhà bếp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao