Chuyện 12 con giáp: Sự tự tin thái quá khiến người tuổi Thân phải trả giá đắt, thông minh nhưng luôn sân si với thành công của kẻ khác

Người tuổi Thân nếu vướng phải những trắc trở trong công việc và tình duyên cũng là điều dễ hiểu.

Tuổi Thân đứng thứ 9 trong 12 con giáp, tượng trưng cho sự thông minh, khéo léo, hóm hỉnh và khá ham chơi. Những người cầm tinh con khỉ nhìn chung có tính cách linh hoạt hơn những con giáp khác, dù vẻ ngoài luôn thể hiện sự chậm chạp lười nhác nhưng thật sự họ luôn có nhiều ý tưởng trong đầu. 

Nhược điểm của tuổi Thân là tính tự cao tự đại, không xem người khác ra gì. Mỗi khi xuất hiện một vấn đề, họ sẽ luôn dành nhiều thời gian để nghĩ về lợi ích và đánh đổi của bản thân. Chẳng những vậy, tuổi Thân là những người có tinh thần cạnh tranh quyết liệt, bất cứ ai có được những thứ họ không có thì lập tức họ sẽ nảy sinh lòng đố kỵ, thậm chí còn đưa ra những kế hoạch sân si của mình. 

Mới đây, một cư dân mạng có tài khoản MXH là @Vũ Yên đã thẳng thắn kể lại những trải nghiệm đau đớn của cô trong công việc - trải nghiệm của một người tuổi Thân, sinh năm 1992. 

Chuyện 12 con giáp: Sự tự tin thái quá khiến người tuổi Thân phải trả giá đắt, thông minh nhưng luôn sân si với thành công của kẻ khác-1
Ảnh minh họa.

Cô chia sẻ, chính sự tự tin một cách thái quá đã khiến bản thân gặp nhiều rắc rối, cô có thể nhìn rõ khuyết điểm của người khác nhưng không thể nhận ra lỗi của mình. Trước đó, trong một dự án quan trọng của công ty, @Vũ Yên đã đảm nhận vị trí trưởng nhóm. Được sếp hậu thuẫn cũng như quá tin vào năng lực của bản thân mà cô đã một mình làm bản kế hoạch rồi nộp thẳng lên sếp mặc dù chưa hỏi ý những thành viên còn lại trong nhóm. 

Sẽ chẳng có gì để nói nếu bản kế hoạch của @Vũ Yên hoàn hảo, nhưng trên thực tế thì ngược lại. Khi sếp trả bản kế hoạch về, cô mới tiến hành thảo luận trong nội bộ nhóm. Và lại một lần nữa, sự hơn thua của tuổi Thân đã khiến hình ảnh của cô trong mắt đồng nghiệp ngày càng xấu đi. Trong buổi họp nội bộ đó, cô vẫn bảo thủ về đề xuất của mình, liên tục gạt bỏ góp ý của người khác. 

Chuyện 12 con giáp: Sự tự tin thái quá khiến người tuổi Thân phải trả giá đắt, thông minh nhưng luôn sân si với thành công của kẻ khác-2
Ảnh minh họa.

Mặc dù dự án đó cuối cùng cũng thành công nhưng @Vũ Yên đã bị không ít đồng nghiệp ghét bỏ. Thậm, cấp trên cũng khó chịu vì những hành động thái quá của cô. 

Đến khi cảm nhận được mức độ nghiêm trọng của vấn đề thì cô đã không còn cách nào thay đổi hậu quả. Cô chỉ biết tự nhủ bản thân phải tiết chế cảm xúc và hạn chế cái tôi của mình trong một tập thể.

Luôn đặt mục tiêu trong đời cao nên những người cầm tinh con khỉ rất khó có được cảm giác hài lòng, thỏa mãn. Trong chuyện tình cảm cũng vậy, bởi vì đặt tiêu chuẩn quá cao mà người tuổi Thân khó tìm được người tâm đầu ý hợp và rất dễ vỡ mộng nếu đối phương không đáp ứng những gì họ mong muốn.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chuyen-12-con-giap-su-tu-tin-thai-qua-khien-nguoi-tuoi-than-phai-tra-gia-dat-thong-minh-nhung-luon-san-si-voi-thanh-cong-cua-ke-khac-162213001084846123.htm

Tuổi Thân 12 Con Giáp

Tin tức mới nhất