Từng đi ngược dư luận bênh vực Hồng Đăng sau ồn ào ở Tây Ban Nha, NSƯT Kim Oanh nói gì khi nam diễn viên được 'minh oan'?

Nghệ sĩ Kim Oanh mừng khi Hồng Đăng được "minh oan" nhưng cũng xót xa khi người bạn của mình gần như mất sự nghiệp từ khi vướng ồn ào ở Tây Ban Nha.

Nghệ sĩ Kim Oanh từng đi ngược số đông để bảo vệ Hồng Đăng - Hồ Hoài Anh

Hồi tháng 7/2022, khi Hồng Đăng vướng rắc rối ở Tây Ban Nha, NSƯT Kim Oanh là một trong số ít nghệ sĩ đi ngược dư luận và công khai lên tiếng bênh vực, bày tỏ niềm tin với anh ngay tại thời điểm xảy ra ồn ào ở Tây Ban Nha. 

Khi đó, Gia đình&Xã hội cũng đã có cuộc trò chuyện với NSƯT Kim Oanh về phát ngôn này và đó là phát ngôn duy nhất mà chị chia sẻ với báo chí. Chị khẳng định: "Tại sao không bênh người nhà mình mà lại nghe lời một cô gái lạ hoắc đang la toáng lên ở nước ngoài? Tôi chưa cần biết là bênh đúng hay bênh sai, nhưng khi trong nước có những tin đồn thất thiệt cho các bạn và gia đình của họ thì tôi phải đặt trọn niềm tin vào bạn mình. Nếu cả nước không dành niềm tin cho bạn tôi thì tôi xin phép dành trọn niềm tin cho bạn tôi được không? Đây là vấn đề niềm tin. Tôi tin bạn tôi là người tốt. Với tôi, tôi yêu thương vô điều kiện những người bạn của tôi. Bạn đúng, tôi sẽ ở bên cạnh. Bạn tôi sai, tôi càng sẽ ở bên cạnh".

Cô cũng đặt câu hỏi: "Đặt trường hợp, nếu kết quả điều tra 2 người bạn của tôi trắng án, ai trả lại cho họ, cho vợ con họ những thiệt thòi đã phải chịu đựng thời gian qua? Ai trả lại cho họ những người hâm mộ?". 

Vì thế, khi diễn viên "Cả một đời ân oán" được "minh oan", chúng tôi đã nghĩ ngay tới NSƯT Kim Oanh để phỏng vấn trở lại. Nữ nghệ sĩ đã có chia sẻ riêng với Gia đình&Xã hội.

Hồng Đăng gần như bị ép phải nghỉ việc

Theo đó, nghệ sĩ Kim Oanh cho biết Hồng Đăng không còn hoạt động sân khấu mà phải đi làm bên ngoài nên chị em ít gặp nhưng vẫn luôn dành sự quan tâm cho nhau. Đồng thời, Hồng Đăng cũng bày tỏ sự ngạc nhiên khi thời điểm xảy ra sự việc Kim Oanh đã lên tiếng bảo vệ anh.

"Nhiều người khi đó nói tôi "bú fame" nhưng thật nực cười, tôi không kinh doanh gì trên mạng xã hội, mời tôi làm quảng cáo tôi còn từ chối thường xuyên thì tôi quan tâm gì đến view tăng hay giảm. Nên nói tôi "bú fame" là vì họ thiếu hiểu biết và không đủ dũng cảm đưa ra lập luận của mình.

Quan điểm cá nhân của tôi phải nói thật là: rất nhiều người Việt hồ đồ khi chỉ nghe thông tin từ một phía, họ chưa cần biết đúng sai mà đã đàn áp nghệ sĩ. Khán giả đôi khi làm nghệ sĩ rất tổn thương, trong khi nghệ sĩ luôn phục vụ và yêu quý khán giả hết mình.

Từng đi ngược dư luận bênh vực Hồng Đăng sau ồn ào ở Tây Ban Nha, NSƯT Kim Oanh nói gì khi nam diễn viên được minh oan?-1

Từng đi ngược dư luận bênh vực Hồng Đăng sau ồn ào ở Tây Ban Nha, NSƯT Kim Oanh nói gì khi nam diễn viên được minh oan?-2

Hồi tháng 7/2022, khi Hồng Đăng vướng rắc rối ở Tây Ban Nha, NSƯT Kim Oanh là một trong số ít nghệ sĩ lên tiếng bày tỏ niềm tin với bạn mình.

Thời điểm đó, Hồng Đăng vẫn ở bên kia còn tôi ở Hà Nội, nhưng có 1 điều tôi tin Hồng Đăng không phải là người như 1 vài mẩu tin mà báo nước ngoài đưa tin. Thứ nhất bạn ấy cùng là diễn viên giỏi và tôi tin tưởng nhân cách của Hồng Đăng. Thứ 2, tôi là con nhà luật nên nghe lời khai của cô gái người Anh 17 tuổi kia tôi thấy hoàn toàn phi lý và không hợp logic. Về điểm này tôi không tiện nêu lại cụ thể nhưng nếu ai làm luật chân chính và làm nghề bác sĩ sẽ thấy phi lý. Một điểm nữa là Hồng Đăng không biết tiếng nước ngoài, làm sao mà tự giao dịch với cô gái đó được? Thế nhưng khi Hồng Đăng còn đang ở Tây Ban Nha, khán giả Việt Nam chưa biết phải trái thế nào đã thành 1 làn sóng mắng chửi và đàn áp nghệ sĩ Hồng Đăng.

Có thể khi đó nhiều nghệ sĩ bạn bè không hiểu, không tin tưởng nên không dám lên tiếng phản đối hay đồng tình nhưng còn cá nhân tôi, khi đọc những dữ liệu ấy tôi không tin câu chuyện đó mà tôi nghĩ là bị bịa đặt ra. Tôi hoàn toàn tin tưởng Hồng Đăng", nữ diễn viên "Người vợ cuối cùng" cho biết.

Cũng theo Kim Oanh, chị rất bức xúc khi thời điểm đó có nhiều đơn vị truyền thông đã gọi điện "tấn công" Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội xem xử lý Hồng Đăng thế nào? Trong khi đó, phía Tây Ban Nha mới đang tạm giữ người để điều tra làm rõ chứ không phải 2 nghệ sĩ Việt bị bắt giữ.

"Chỉ khi nào có phán quyết cuối cùng của toà án rằng họ có tội mới là có tội. Tôi rất thương các bạn ấy vì thuê luật sư ở nước ngoài rất tốn kém. Nhưng sức ép dư luận đã đẩy bạn ấy đến tuyệt lộ. Đăng gần như bị ép phải nghỉ việc.

Tôi thấy thương nghệ sĩ chúng tôi khủng khiếp. Tôi chấp nhận bị khán giả ghét nhưng vẫn phải nói rằng thực sự khán giả gần như không hiểu nghệ sĩ một chút nào, họ đàn áp nghệ sĩ ghê gớm qua sự việc của Hồng Đăng. Hồng Đăng mất nghiệp từ đấy đến giờ.

Đến hiện tại, Tòa án Tây Ban Nha đã ra phán quyết đình chỉ có điều kiện và lưu hồ sơ vụ án liên quan 2 nghệ sĩ vì không có căn cứ buộc tội, tôi mừng cho Hồng Đăng, còn mất niềm tin với một bộ phận khán giả vì xem ra những từ yêu thương, bao dung, vị tha trong cuộc sống của họ dành cho nghệ sĩ hiếm hoi quá. Hồng Đăng không đáng bị như thế", Kim Oanh chia sẻ.

Từng đi ngược dư luận bênh vực Hồng Đăng sau ồn ào ở Tây Ban Nha, NSƯT Kim Oanh nói gì khi nam diễn viên được minh oan?-3

Sau 2 năm, mới đây, bà Trần Trà My - người hỗ trợ pháp lý của Hồng Đăng - Hồ Hoài Anh tại Tây Ban Nha, cho hay ngày 22/7/2024 Tòa án Tây Ban Nha đã ra phán quyết đình chỉ có điều kiện và lưu hồ sơ vụ án liên quan 2 nghệ sĩ vì không có căn cứ buộc tội.

Toàn cảnh vụ việc của Hồ Hoài Anh - Hồng Đăng

Năm 2022 Hồ Hoài Anh - Hồng Đăng có chuyến công tác đến Tây Ban Nha. Tuy nhiên đến ngày 23/6/2022, họ cùng vướng vào cáo buộc "tấn công tình dục" một nữ du khách 17 tuổi trong một khách sạn ở Sant Elm, Andratx (Majorca, Tây Ban Nha).

Đến ngày 29/6/2022, tờ báo Anh Daily Mail đưa tin một cô gái Anh 17 tuổi bị một nam diễn viên và một nhạc sĩ nổi tiếng tấn công tình dục ở đảo Majorca, Tây Ban Nha. Tại thời điểm này, cư dân mạng đã phát hiện ra danh tính hai nghệ sĩ nổi tiếng này là Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh vì hai anh vừa trước đó livestream đi đánh golf ở đảo này.

Sau 2 năm xảy ra vụ việc, ngày 22/10 trên trang cá nhân của chị Trần Trà My - người hỗ trợ pháp lý cho Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh kể từ khi xảy ra vụ việc ở Tây Ban Nha đã thông báo về Quyết định lưu hồ sơ và đình chỉ vụ án có điều kiện được Toà án Palma de Mallorca (Tây Ban Nha) gửi cho hai nghệ sĩ.

Theo lời chị Trần Trà My, tháng 7/2024, Toà án Tây Ban Nha đã ban hành phán quyết về việc không tiếp tục điều tra, xét xử và quyết định lưu hồ sơ vụ án do không tìm được bằng chứng chứng minh hành vi phạm tội. "Và mãi đến ngày hôm nay, khi cầm trên tay Quyết định lưu hồ sơ và đình chỉ vụ án có điều kiện được Toà án Palma de Mallorca gửi cho hai anh, tôi mới viết ra những điều này một cách công khai, với tư cách là người hỗ trợ, phiên dịch cũng như người theo suốt vụ việc từ những ngày đầu tiên", chị Trần Trà My viết.

Nói về ý nghĩa của quyết định này, người hỗ trợ pháp lý cho Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng chia sẻ: "Về nguyên tắc "suy đoán vô tội" trong pháp luật Tây Ban Nha, và cả pháp luật Việt Nam được quy định trong Bộ luật Tố tụng hình sự "Người bị buộc tội được coi là không có tội cho đến khi được chứng minh theo trình tự, thủ tục do Bộ luật này quy định và có bản án kết tội của toà án đã có hiệu lực pháp luật".

"Và cuối cùng sau khoảng thời gian dài chờ đợi, niềm tin của chúng ta đã đúng", Trần Trà My viết trên trang cá nhân.

Theo Sức khỏe đời sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/doc-quyen-tung-di-nguoc-du-luan-benh-vuc-hong-dang-sau-on-ao-o-tay-ban-nha-nsut-kim-oanh-noi-gi-khi-nam-dien-vien-duoc-minh-oan-172241023171918945.htm

Kim Oanh Hồng Đăng

Tin tức mới nhất