Tung đòn 'ẩn thân' sau scandal, Jack bay nhiều tỷ từ YouTube

Có vẻ "đại án" khiến Jack bị ảnh hưởng danh tiếng, hình ảnh, thu nhập... Đặc biệt, con số thất thu từ YouTube lên đến hàng chục tỷ đồng.

Với các ca sĩ, ngoài nguồn thu nhập chính từ ca hát hay 1 số hoạt động nghệ thuật khác thì việc nhận được những hợp đồng quảng béo bở cũng là một thước đo giúp các sao khẳng định được tên tuổi, sức nóng của mình trong showbiz. 

Trước scandal bị tố ngoại tình và bí mật có con, Jack từ một sao Việt được săn đón của nhiều thương hiệu nổi tiếng, thu về hàng loạt hợp đồng đắt giá thì nay đối mặt với việc tuột khỏi tay các hợp đồng quảng cáo, thậm chí là đền bù thiệt hại cho các nhãn hàng về lùm xùm chấn động Vbiz này?

Tung đòn ẩn thân sau scandal, Jack bay nhiều tỷ từ YouTube-1
Jack không lộ diện trong suốt 1 tháng qua kể từ scandal

Chưa dừng lại ở đó, điều mà nhiều người đang quan tâm hiện tại, đó là theo thống kê từ chuyên trang Social Blade - chuyên trang thống kê độc lập uy tín nhất thế giới về các nền tảng mạng xã hội và YouTube, Jack sẽ thất thu một khoản không hề nhỏ vì đại án vừa gây ra.

Vào thời điểm mới bùng scandal, theo Social Blade, kênh của Jack có thể kiếm được 2.800 USD - 45.100 USD (khoảng 65,5 triệu – 1 tỷ đồng) mỗi tháng. Trong 1 năm, ước tính kênh có thể mang về 33.800 USD – 541.600 USD (khoảng 790 triệu – 12,6 tỷ đồng).

Tung đòn ẩn thân sau scandal, Jack bay nhiều tỷ từ YouTube-2
Số tiền lớn nhất kênh YouTube của Jack có thể mang về trong năm trước đó khoảng 12,6 tỷ đồng

Thành tích này là nhờ anh sở hữu hàng loạt MV âm nhạc có tới chục triệu đến trăm triệu lượt xem. Trong đó, nổi bật có thể kể đến như MV Là Một Thằng Con Trai  (162 triệu views), Hoa Hải Đường (183 triệu views), Đom Đóm (118 triệu views)…

Nhưng hiện tại, con số này chỉ còn khoảng 2.100 USD – 33.000 USD (khoảng 49 triệu – 772 triệu đồng) trong 1 tháng. Số tiền kiếm trong 1 năm cũng hao hụt hàng tỷ đồng, ước tính chỉ còn 24.800 USD – 396.600 USD (khoảng 580 triệu – 9,2 tỷ đồng).

Tung đòn ẩn thân sau scandal, Jack bay nhiều tỷ từ YouTube-3
Mất 20.000 lượt đăng ký khiến số tiền lớn nhất bây giờ tự Youtube của Jack trong năm chỉ còn khoảng 9,2 tỷ đồng

Tuy nhiên, con số thất thu của Jack chỉ là ước tính, dựa trên thuật toán của riêng Social Blade cũng như cách tính tiền từ lượng view của YouTube được công bố.

Ngoài ra, kênh YouTube được bật chức năng kiếm tiền, sẽ có những đoạn quảng cáo được chèn vào giữa các clip của kênh. Số tiền YouTube trả cho kênh sẽ tương ứng với số lượng tương tác với đoạn quảng cáo đó - số tiền này đến từ các doanh nghiệp bỏ tiền ra để chạy quảng cáo trên YouTube.

Theo ước tính hì thông thường, mỗi 1.000 lượt xem cho mỗi clip sẽ được trả từ 1,5 - 4 USD. 

Mặt khác, doanh thu mà một YouTuber kiếm được mỗi tháng còn phụ thuộc vào lượng khán giả của kênh đó đến từ quốc gia, khu vực nào.

Do đó, Việt Nam nằm trong nhóm những nước đang phát triển, thế nên doanh thu từ 1 triệu lượt xem chắc chắn thấp hơn mức 3.000 USD, nhưng chắc chắn sẽ cao hơn khá nhiều so với con số 300 USD.

Tung đòn ẩn thân sau scandal, Jack bay nhiều tỷ từ YouTube-4
Việc Jack bị "thất thu" một khoản lớn từ YouTube là điều có thật.

Chưa kể, nghệ sĩ nói chung và Jack nói riêng không chỉ sống nhờ view trên YouTube, mà họ còn kiếm tiền qua rất nhiều nguồn khác như: bán vé lưu diễn, các hợp đồng đại diện thương hiệu, xuất hiện ở các events, ...

Thu Hà
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tung-don-an-than-sau-scandal-jack-bay-nhieu-ty-tu-youtube-n-277164.html

jack Vpop

Tin tức mới nhất