Tuổi thơ trong căn tập thể cũ, ngập nước thải của Lê Bống

Là chủ hai cửa hàng kinh doanh tại TP.HCM và Hà Nội, có ô tô riêng, sở hữu hàng loạt đồ hiệu, cuộc sống khá “sang chảnh” nhưng ít ai biết, Lê Bống xuất thân trong gia đình không mấy khá giả.

Lê Bống tên thật là Lê Thị Xuân Anh, sinh năm 1995) là hot Tiktoker, YouTuber nổi tiếng. Tên tuổi của cô được biết đến nhiều hơn sau khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Thể thao 2022 và giành giải Người đẹp nhân ái.

Hiện tại, Lê Bống còn hoạt động với vai trò người mẫu, MC cho kênh truyền hình VTC. 

Có được thành công như hiện tại, Lê Bống chia sẻ từng vượt qua rất nhiều khó khăn. Trước đây, gia đình ba thế hệ với 7 thành viên của Lê Bống sinh sống trong căn hộ tập thể nhỏ, cũ kỹ tại quận Hai Bà Trưng (Hà Nội).

Ngày 30 Tết, năm cô khoảng 10 tuổi, cả khu tập thể tổng vệ sinh, hệ thống cống quá tải, nước bẩn tràn vào nhà. 

Tuổi thơ trong căn tập thể cũ, ngập nước thải của Lê Bống-1
MC, diễn viên Lê Bống.

“Tôi và hai em mỏi nhừ cánh tay chặn nước bẩn vào nhà nhưng vẫn không xuể, mùi hôi bốc nồng nặc. Vừa hất nước vừa khóc, từ lúc ấy tôi đã đặt mục tiêu sẽ học thật tốt, kiếm nhiều tiền để đổi căn nhà khang trang cho bố mẹ", Lê Bống chia sẻ.

Vốn có năng khiếu hội họa và ước mơ thực hiện ngôi nhà đẹp cho gia đình, từ những năm học cấp hai, Lê Bống đặt mục tiêu trở thành sinh viên ngành thiết kế nội thất. Cô tận dụng những trang giấy thừa để tập vẽ, tự kiếm tiền để mua họa phẩm.

Lê Bống vẽ họa tiết, hình ảnh lên áo phông cho bạn bè cùng lớp với giá 50.000 đồng. “Tiếng lành đồn xa”, cô bắt đầu nhận được nhiều đơn đặt hàng hơn, ngoài áo phông, Lê Bống vẽ cả lên giày cũ.

Tuổi thơ trong căn tập thể cũ, ngập nước thải của Lê Bống-2
Lê Bống từng có tuổi thơ trong gia đình không mấy khá giả, bù lại họ yêu thương, động viên nhau vượt qua nghịch cảnh.

Lao vào học vẽ, kiếm tiền, Lê Bống không chú ý nhiều tới vẻ bề ngoài, da mặt đen sạm, nổi mụn, cân nặng vượt ngưỡng 70kg. Thân hình quá khổ cũng khiến cô vất vả khi đứng liên tục nhiều giờ luyện vẽ.

Năm 2013, Lê Bống nhận cú sốc đầu tiên trong đời - trượt đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội.

“Biết mình trượt đại học, tôi đã nghĩ tới việc... biến mất. Tôi chán nản, không xứng đáng với kỳ vọng của bố mẹ”, Lê Bống nhớ lại. 

Được sự động viên của mẹ, Lê Bống tiếp tục lao vào học vẽ. Năm thi tiếp theo, cô thành sinh viên khoa thiết kế nội thất, ĐH Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội như mong đợi.

Vào đại học, mở cửa hàng kinh doanh đầu tiên, Lê Bống bắt đầu hành trình giảm cân, lấy lại vóc dáng từ 73kg, sau 6 tháng về mức 50kg.

Cô kể, lần đầu được người dùng mạng xã hội biết tới nhờ mặc trang phục lạ mắt, dáng chuẩn. Nhưng chỉ sau đó vài tiếng, những hình ảnh xấu xí 73kg của cô bị mang ra so sánh, nghi vấn Lê Bống phẫu thuật, chỉnh sửa ảnh quá đà…  

“Tôi bị sốc trước những lời chê bai, đồn thổi, không dám mở mạng xã hội. Một người chị đã động viên, gợi ý tôi thực hiện video chia sẻ kinh nghiệm giảm cân, duy trì sức khỏe, chăm sóc cơ thể...

Thật bất ngờ khi đăng video trên YouTube, TikTok, tôi được hàng triệu lượt theo dõi”, Lê Bống chia sẻ.

Cô thừa nhận, trước đây không định hình cụ thể về hình ảnh của bản thân trên mạng xã hội nên đăng video gây hiệu ứng tiêu cực, bị cộng đồng mạng chỉ trích. 

Thậm chí, khi đăng ký tham gia cuộc thi Hoa Hậu Thể thao Việt Nam 2022, Lê Bống vẫn tiếp tục nhận nhiều bình luận trái chiều.

Nhiều ý kiến cho rằng Lê Bống được sắp xếp để đánh bóng cuộc thi, xem cô như “thí sinh drama”. Khi Lê Bống lọt Top 10 và nhận giải Người đẹp nhân ái, thị phi vẫn chưa buông tha cho cô khi làn sóng phản đối vẫn chưa dừng lại. 

Giải Người đẹp nhân ái là bước đệm để sau này, bước ra khỏi cuộc thi, Lê Bống tiếp tục hành trình thiện nguyện của mình. 

Tuổi thơ trong căn tập thể cũ, ngập nước thải của Lê Bống-3
Lê Bống mới có chuyến từ thiện, dạy vẽ cho các em nhỏ vùng cao Hà Giang.

Gần đây nhất, Lê Bống tự lên kế hoạch cùng 3 người bạn thực hiện chuyến đi trao quà cho các em nhỏ vùng cao khó khăn tại Hà Giang.

Số tiền mua quà này, Lê Bống tích góp được từ việc bán lại, trao đổi những món đồ cũ trong dự án Tủ sách ước mơ trên Facebook và nhóm của cô.

“Chỉ là những chiếc bát, cái thìa, tấm nệm nhưng các bạn nhỏ lại hò reo vui mừng. Những khuôn mặt hạnh phúc của em nhỏ khi được ăn cơm có thịt khiến tôi hiểu rằng cần trân trọng, biết ơn những gì mình đang có.

Bởi ít nhất, bản thân đã may mắn và đầy đủ hơn rất nhiều người khó khăn ngoài kia”, Lê Bống bày tỏ.

Lê Bống cho biết, song song với việc đóng phim, làm MC cô sẽ tập trung phát triển bản thân, lên kế hoạch cho các hoạt động xã hội, thiện nguyện.

“Tôi mới hoàn thành xong một bộ phim sẽ phát sóng vào tháng 7 tới, hy vọng mọi người đón nhận”, Lê Bống chia sẻ. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/tuoi-tho-trong-can-tap-the-cu-ngap-nuoc-thai-cua-le-bong-2151833.html?fbclid=IwAR0PZoggC82GuD6C-r_y8LFbfklXXHYv2LpuQ8haeTDmYAKAEhaRIKiWcOE

Lê Bống

Tin tức mới nhất