Tưởng là bỏ đi, hóa ra rễ những loại rau này lại cực nhiều dinh dưỡng

Khi ăn rau, mọi người sẽ bỏ đi phần gốc, rễ vì nghĩ chúng không ăn được. Nhưng có những loại rễ không những ngon lại rất tốt cho sức khỏe.

Có một số loại rau củ rễ của chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng bên trong chẳng kém cạnh gì so với phần lá cả, thậm chí nó còn bổ dưỡng hơn nhiều.

Rễ giá đỗ

Khi làm giá đỗ, chúng ta chỉ thường ăn tất cả cây, chỉ trừ phần rễ. Điều này quả là lãng phí, có thể bạn chưa biết rằng phần giàu dinh dưỡng nhất của giá đỗ không phải là phần mầm trắng và mềm, có vị bùi béo kia mà là phần ngọn mầm có màu vàng nhạt và phần rễ là nơi có hàm lượng chất xơ cao nhất.

Người Hàn Quốc khi ăn giá đỗ thường ăn hết, vừa tiết kiệm thời gian sơ chế lại hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng.

Tưởng là bỏ đi, hóa ra rễ những loại rau này lại cực nhiều dinh dưỡng-1

Rễ hành củ

Bình thường, mọi người luôn bỏ phần hành củ để ăn phần lá. Nhưng cũng có nhiều gia đình tận dụng luôn phần củ hành để cho thêm vào một số món ăn.

Tuy nhiên, lại chẳng ai để ý đến phần rễ của hành củ cả, đơn giản vì rễ hành khá nhỏ, lại dính bùn đất nên chúng ta thường vứt bỏ chúng đi, hoặc thậm chí còn chưa bao giờ nhìn thấy nó bởi khi thu hoạch người ta sẽ cắt bỏ rễ đi rồi. Nhưng thực tế, điều này thực sự lãng phí.

Tưởng là bỏ đi, hóa ra rễ những loại rau này lại cực nhiều dinh dưỡng-2

Rễ hành củ có  khả năng chống oxy hóa và diệt khuẩn, có tác dụng ngăn ngừa nhiễm trùng đường ruột và đường hô hấp rất hiệu quả. 

Rễ rau mùi

Trong hầu hết món ăn, rau mùi không thể thiếu giúp tăng mùi hương cho món ăn, nhưng rễ rau lại luôn bị bỏ đi mà không ai chú ý đến.

Thực tế, rễ rau mùi chứa nhiều vitamin, canxi và sắt hơn cả lá. Do có mùi thơm rất nồng, nên bạn có thể băm nhỏ một ít rễ rau để ướp thịt, hải sản nhằm khử mùi tanh rất rõ rệt.

Tưởng là bỏ đi, hóa ra rễ những loại rau này lại cực nhiều dinh dưỡng-3Tưởng là bỏ đi, hóa ra rễ những loại rau này lại cực nhiều dinh dưỡng-4
Uống nước từ rễ rau mùi rất tốt cho sức khỏe

Rễ cải bó xôi

Rễ rau cải bó xôi rất giàu vitamin, có thể ngăn ngừa chảy máu ở da và các cơ quan nội tạng. Thường xuyên ăn rễ cải bó xôi cũng có thể tăng cường thể lực. Do đó, khi tiêu thụ cải bó xôi bạn đừng chỉ nên quan tâm đến phần lá, phần rễ cũng rất bổ dưỡng.

Tuy nhiên, rễ rau cải bó xôi lại không dễ nấu, bạn cần chần một lúc trước khi nấu để có thể ăn được cải bó xôi có hương vị phù hợp và dinh dưỡng toàn diện.

Tưởng là bỏ đi, hóa ra rễ những loại rau này lại cực nhiều dinh dưỡng-5

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tuong-la-thu-bo-di-nhung-re-cua-nhung-loai-rau-nay-lai-cuc-bo-n-256788.html

rau củ quả

Tin tức mới nhất