Hung thủ giết cả nhà em trai ở Đan Phượng bình thản nắn bóp chân tay ngay trong phiên tòa tuyên tử hình

Đầu giờ chiều ngày 12/12, HĐXX tuyên mức án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Văn Đông, kẻ chém chết 4 người trong gia đình em trai ở huyện Đan Phượng.

Sáng 12/12, TAND TP Hà Nội mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Đông (SN 1966, trú tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội) kẻ truy sát khiến 4 người trong gia đình em trai tử vong tội Giết người.

Hung thủ giết cả nhà em trai ở Đan Phượng bình thản nắn bóp chân tay ngay trong phiên tòa tuyên tử hình-1
Tòa tuyên phạt án tử hình đối với kẻ truy sát cả gia đình em trai ở Đan Phượng

Hành vi giết người của Nguyễn Văn Đông là không thể chấp nhận 

Sau khi nghị án xuyên trưa, HĐXX đánh giá hành vi của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng. Chỉ vì những ích kỷ cá nhân, tham vọng dồn nén đã gây ra thảm sát, "nồi da nấu thịt" người thân gây bức xúc trong dư luận, hành vi không thể chấp nhận được. 

Các nạn nhân đều là em, cháu của bị cáo. Hành vi của bị cáo đã xâm phạm tính mạng của nhiều người, gây mất an ninh trật tự, thể hiện sự xuống cấp đạo đức, băng hoại các giá trị tình cảm gia đình, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. 

Luật sư đề nghị áp dụng thêm tình tiết phạm tội với động cơ đê hèn, giết người mà không có mục đích cụ thể, giết người đến cùng, thể hiện dã tâm không cho nạn nhân sống của bị cáo.

Đại diện VKS đã áp dụng các tình tiết tăng nặng cho bị cáo như: phạm tội với tính chất côn đồ, giết nhiều người và giết trẻ em.


Bị cáo Đông khóc nức nở khi nghe tòa đọc cáo trạng buổi sáng nay

Tuyên án tử hình, phải bồi thường gần 1 tỷ đồng cho các nạn nhân

Từ những tình tiết trên, đúng 12h34', ông Trần Nam Hà - Thẩm phán chủ toạ phiên toà tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Đông phạm tội Giết người mức án tử hình, tiếp tục tạm giam bị cáo để thực hiện các biện pháp tư pháp. Đồng thời Đông phải bồi thường cho gia đình các nạn nhân tử vong số tiền bồi thường là 149 triệu đồng/người.

Tổng cộng Đông phải bồi thường số tiền cho các nạn nhân tử vong gồm ông Hải, bà Việt, chị Bắc, cháu Huyền My là 597 triệu đồng, chị Bắc là 199 triệu đồng. Bồi thường cho chị Đỗ Thị Hồng Nhung số tiền là 240,5 triệu đồng.

Hung thủ giết cả nhà em trai ở Đan Phượng bình thản nắn bóp chân tay ngay trong phiên tòa tuyên tử hình-2

Bị cáo ngã quỵ, xin được thắp nén hương với tổ tiên

Sau khi nghe HĐXX tuyên án tử hình, Đông im lặng, sau đó ngã quỵ và phải nhờ sự giúp đỡ của công an mới có thể ngồi xuống ghế.

Được nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Văn Đông bày tỏ sự ân hận, xin được thắp nén hương xin lỗi các cụ, bố mẹ và gia đình người em, xin được mọi người bỏ qua.

Bị cáo Đông nói rất ân hận về tội lỗi mà mình đã gây ra với gia đình em trai. Bị cáo cũng cho rằng hôm đó sang nhà em trai chỉ để đe dọa anh Hiệp và bà Việt (cháu và em dâu của bị cáo), nhưng không hiểu sao lại ra tay giết cả nhà em trai. Bị cáo cũng khẳng định không bàn bạc chuyện này với ai.

Nguyễn Văn Đông thường xuyên có biểu hiện tinh thần bất ổn

Sáng 12/12, Đông được dẫn giải tới toà với mái tóc bạc gần hết. Lúc xuống xe, mặt Đông bình thản, lạnh lùng. Tuy nhiên, khi đại diện VKS đọc cáo trạng, Đông đứng run rẩy, bật khóc. Do Đông tỏ ra mệt mỏi, không thể đứng trước bục bị cáo và suýt ngã quỵ, HĐXX đã phải cho bị cáo tạm ngồi xuống nghỉ. Khi ngồi xuống, Đông vẫn tiếp tục khóc và thường xuyên có biểu hiện tinh thần bất ổn.

Sau khi thuật lại quá trình gây án, Đông có thái độ khá thản nhiên, kể lại tường tận từng chi tiết phạm tội.

Đáng chú ý, trên ghế ngồi trước vành móng ngựa, mặc cho những người trong gia đình đang rất đau buồn và phẫn uất, Đông vẫn liên tục nắn bóp chân tay cho đỡ mỏi. Đông đưa từng chân lên cao rồi dùng tay nắn bóp hồi lâu, hành động này của Đông khiến người theo dõi phẫn nộ, cho rằng Đông quá lạnh lùng, vô cảm bất chấp tội ác y gây ra quá lớn.

Hung thủ giết cả nhà em trai ở Đan Phượng bình thản nắn bóp chân tay ngay trong phiên tòa tuyên tử hình-3

Hung thủ giết cả nhà em trai ở Đan Phượng bình thản nắn bóp chân tay ngay trong phiên tòa tuyên tử hình-4
Hung thủ bình thản ngồi nắn bóp chân tại tòa

Hung thủ tự tử không thành, quay lại chém các nạn nhân, mỗi người thêm vài nhát

Trước đó, khi thuật lại hành vi tội ác, Đông khai vào ngày 1/9/2019 Đông sang nhà em trai với mục đích ban đầu chỉ là để đe doạ anh Hiệp (cháu trai) và bà Việt (em dâu), nhưng không hiểu sao lại giết cả nhà em trai.

Bị cáo lạnh lùng khai: "Sáng 1/9, bị cáo đuổi Hiệp, cháu nhảy lên bức tường, bị cáo vẫn đuổi theo hơn 20m nhưng bất thành. Rồi quay lại chém chết em mình, chém vào mặt, vào người. Khi cháu Bắc đi ra, bị cáo lại lỡ tay chém luôn, đuổi cháu Bắc vào vườn chém thêm 2-4 nhát. Cháu chẳng nói câu gì, không kịp van xin.

Bị cáo vào nhà đuổi cháu Nhung, cháu chạy ra ngoài sân vấp ngã, bị cáo lại ra tay. Không hiểu tính thế nào, bị cáo không kiểm soát được bản thân, chém luôn cháu My.

Sau khi chém cả nhà em, bị cáo lên tầng lấy kéo cắm vào ổ điện tự sát. Xuống dưới nhà tầng 1 tiếp tục tự tử nhưng điện vẫn bị chập. Con trai bị cáo trước đó đã ngắt ổ điện. Bị cáo lại chạy ra ngoài, chém các nạn nhân mỗi người thêm vài nhát".

Hung thủ giết cả nhà em trai ở Đan Phượng bình thản nắn bóp chân tay ngay trong phiên tòa tuyên tử hình-5
Nguyễn Văn Đông đã bật khóc trước tòa

Hung thủ giết cả nhà em trai ở Đan Phượng bình thản nắn bóp chân tay ngay trong phiên tòa tuyên tử hình-6
Chị Nhung - nạn nhân sống sót duy nhất trong vụ thảm án khóc khi nghe đại diện VKS đọc bản cáo trạng

DT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet


giết người dã man thảm sát

Tin tức mới nhất