Vụ thảm sát ở Đan Phượng: 'Bị cáo định tự tử nhưng ổ điện hỏng nên chạy ra chém thêm mỗi nạn nhân vài phát'

Sáng nay, khi nghe Kiểm sát viên đọc cáo trạng, kẻ gây ra vụ thảm sát khiến 4 người trong gia đình em trai ở Đan Phượng tử vong ôm mặt khóc nức nở.

Sáng nay (12/11), TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án Nguyễn Văn Đông (53 tuổi, trú tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội) thảm sát gia đình em trai khiến 4 người tử vong đầu tháng 9/2019.

Ngay từ sáng sớm, hàng trăm người dân tại huyện Đan Phượng cùng người nhà nạn nhân đã có mặt tại TAND TP Hà Nội để theo dõi phiên xét xử. Nhiều người dân không được vào bên ngoài, chỉ đứng nghe bên ngoài phiên tòa.

Đông được dẫn giải tới toà với mái tóc bạc gần hết. Lúc xuống xe, mặt Đông bình thản, lạnh lùng. Tuy nhiên, khi đại diện VKS đọc cáo trạng, Đông run rẩy, bật khóc.

Do Đông tỏ ra mệt mỏi, không thể đứng trước bục bị cáo và suýt ngã quỵ, HĐXX đã phải cho bị cáo tạm ngồi xuống nghỉ. Khi ngồi xuống, Đông vẫn tiếp tục khóc.

Vụ thảm sát ở Đan Phượng: Bị cáo định tự tử nhưng ổ điện hỏng nên chạy ra chém thêm mỗi nạn nhân vài phát-1
Theo cáo trạng, do mâu thuẫn về đất đai và mâu thuẫn cá nhân, ngày 1/9/2019 bị cáo Nguyễn Văn Đông cầm dao sang nhà em trai là Nguyễn Văn Hải. 

Vụ thảm sát ở Đan Phượng: Bị cáo định tự tử nhưng ổ điện hỏng nên chạy ra chém thêm mỗi nạn nhân vài phát-2
Tại đây, Đông cầm dao chém mọi người trong gia đình gây ra cái chết của ông Nguyễn Văn Hải (SN 1969, trú huyện Đan Phượng), bà Doãn Thị Việt (SN 1970), chị Nguyễn Thị Bắc (28 tuổi) và cháu Nguyễn Đỗ Huyền My (1 tuổi). Anh Hiệp (ảnh) là người chạy thoát trong vụ thảm sát này.

Kể lại sự việc hôm xảy ra vụ án mạng kinh hoàng, bị cáo Đông nói: 

"Cả đêm 31/8 bị cáo không ngủ, nhưng cô em dâu (là bà Việt) cứ gây mâu thuẫn. Đêm 31/8, cháu Hiệp qua nhà thông báo sẽ xây nhà trên nền đất của anh Mến, bị cáo trợn mắt bảo: 'Không phải việc của mày, đi về...'.

Rồi sau khi cháu Hiệp về, cả đêm bị cáo suy nghĩ nhiều. Anh em sống với nhau 30 năm không sao, nhưng mâu thuẫn anh em chồng chất lên do cô em dâu. Em dâu nhiều lần xuống đàm phán với bị cáo, bảo tôi cắt mái hiên nhà tôi đi.

Khi nhà Hải xây tường rào, bị cáo tóm áo cô em dâu, quát: 'mày láo, mày dám lừa tao', Bị cáo thừa nhận do mâu thuẫn đất cát nên giết cả nhà em trai.

Sáng 1/9, bị cáo đuổi Hiệp, cháu nhảy lên bức tường, bị cáo vẫn đuổi theo hơn 20m nhưng bất thành. Rồi quay lại chém chết em mình, chém vào mặt, vào người. Khi cháu Bắc đi ra, bị cáo lại lỡ tay chém luôn, đuổi cháu Bắc vào vườn chém thêm 2-4 nhát. Cháu chẳng nói câu gì, không kịp van xin.

Bị cáo vào nhà đuổi cháu Nhung, cháu chạy ra ngoài sân vấp ngã, bị cáo lại ra tay. Không hiểu tính thế nào, bị cáo không kiểm soát được bản thân, chém luôn cháu My.

Sau khi chém cả nhà em, bị cáo lên tầng lấy kéo cắm vào ổ điện tự sát. Xuống dưới nhà tầng 1 tiếp tục tự tử nhưng điện vẫn bị chập. Con trai bị cáo trước đó đã ngắt ổ điện. Bị cáo lại chạy ra ngoài, chém các nạn nhân mỗi người thêm vài nhát".

Vụ thảm sát ở Đan Phượng: Bị cáo định tự tử nhưng ổ điện hỏng nên chạy ra chém thêm mỗi nạn nhân vài phát-3
Tại tòa sáng nay còn có sự xuất hiện của chị Đỗ Thị Hồng Nhung (24 tuổi, vợ anh Hiệp), là nạn nhân duy nhất sống sót trong vụ thảm sát

Vụ thảm sát ở Đan Phượng: Bị cáo định tự tử nhưng ổ điện hỏng nên chạy ra chém thêm mỗi nạn nhân vài phát-4

Vụ thảm sát ở Đan Phượng: Bị cáo định tự tử nhưng ổ điện hỏng nên chạy ra chém thêm mỗi nạn nhân vài phát-5
Đứng trước tòa, bị cáo Đông trả lời các câu hỏi của ông Trần Nam Hà - Thẩm phán chủ tọa phiên tòa. Theo đó, bị cáo không có công việc ổn định, đã lập gia đình và có 2 người con, chưa có tiền án, tiền sự. Bị cáo Đông cũng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Vụ thảm sát ở Đan Phượng: Bị cáo định tự tử nhưng ổ điện hỏng nên chạy ra chém thêm mỗi nạn nhân vài phát-6

Vụ thảm sát ở Đan Phượng: Bị cáo định tự tử nhưng ổ điện hỏng nên chạy ra chém thêm mỗi nạn nhân vài phát-7Vụ thảm sát ở Đan Phượng: Bị cáo định tự tử nhưng ổ điện hỏng nên chạy ra chém thêm mỗi nạn nhân vài phát-8
Khi đại diện VKS công bố cáo trạng và những hành vi man rợ Đông gây ra, bị cáo Đông bất ngờ khuỵu xuống và bật khóc.

Vụ thảm sát ở Đan Phượng: Bị cáo định tự tử nhưng ổ điện hỏng nên chạy ra chém thêm mỗi nạn nhân vài phát-9
Nạn nhân của bị cáo Đông là chị Nhung và anh Hiệp cũng bật khóc khi nghe tòa đọc cáo trạng. 

Vụ thảm sát ở Đan Phượng: Bị cáo định tự tử nhưng ổ điện hỏng nên chạy ra chém thêm mỗi nạn nhân vài phát-10
Mặc dù được chồng liên tục nắm tay an ủi, nhưng chị Nhung vẫn liên tục nấc nghẹn mỗi khi nhắc đến vụ án. Đặc biệt là đứa con bé bỏng cũng bị Đông chém chết.

Dưới đây là toàn bộ nội dung vụ án:

Theo cáo trạng, vụ án xác định giữa Nguyễn Văn Đông và gia đình em trai là Nguyễn Văn Hải (SN 1969, trú tại cụm 2, xã Hồng Hà, Đan Phượng, Hà Nội) có mâu thuẫn về quyền lợi đất ở, đất nông nghiệp từ đó dẫn tới mâu thuẫn trong sinh hoạt từ năm 2016.

Sau đó, gia đình Đông và ông Hải đã không có quan hệ giao tiếp với nhau nữa. Khoảng 20h ngày 29/8, anh Nguyễn Văn Hiệp (con trai ông Hải) đến nhà Đông thông báo sau 3 đến 4 hôm nữa gia đình ông Hải sẽ xây nhà trên thửa đất sát với nhà của Đông và hỏi ông này có thắc mắc gì về ranh giới giữa 2 nhà không.

Đông cho rằng việc này ông Hải và vợ phải sang xin phép xây dựng nên đuổi anh Hiệp về. Đông cũng cho rằng việc mâu thuẫn giữa hai gia đình là lỗi của bà Doãn Thị Việt (SN 1970 - vợ ông Hải) và Nguyễn Văn Hiệp nên đối tượng nảy sinh ý định sẽ giết 2 người này.

Đến khoảng 7h30 ngày 1/9, Đông lấy 1 con dao nhọn từ chạn bát dưới gầm cầu thang bọc vào 1 chiếc áo dài tay màu xanh đi sang nhà ông Mạnh để tìm giết bà Việt và anh Hiệp.

Khi đến cổng nhà em trai, thấy bà Việt đi xe máy từ trong sân nhà ra, Đông lấy dao ra khỏi bọc áo chém nhiều nhát vào người bà này. Sau đó, y cầm dao đi vào sân thấy em trai đang ở trong nhà còn anh Hiệp đứng trên hiên nhà nên liền đuổi chém anh Hiệp. Thấy vậy anh Hiệp bỏ chạy ra ngõ, Đông liền đuổi theo nhưng không kịp. Lúc này, ông Hải chạy theo sau hô hoán để anh trai không chém con thì bị đối tượng quay lại chém nhiều nhát vào người.

Sau đó, Đông tiếp tục chém chị Nguyễn Thị Bắc (SN 1991, là con gái của ông Hải) và chị Đỗ Thị Hồng Nhung (SN 1995, là con dâu ông Hải, vợ của anh Hiệp) cùng cháu Nguyễn Nguyễn Thị Huyền My (SN 2018 là con của anh Hiệp). Thời điểm Đông chém chị Nhung, anh Nguyên Văn Hùng (SN 1989, là hàng xóm) chạy đến giữ tay Đông để can ngăn.

Tuy nhiên, đối tượng chỉ dao vào mặt anh Hùng dọa: “Mày không bỏ tay ra, tao chém mày bây giờ”. Anh Hùng sợ nên bỏ tay Đông ra. Sau khi gây án, Đông đi ra đến ngõ thì gặp vợ là bà Doãn Thị Tuyết (SN 1970) đang kêu cứu những người bị chém, hắn liền chỉ dao vào mặt vợ quát “im đi” rồi đi thẳng vào trong nhà mình, lên tầng 2.

Lúc này, anh Nguyễn Đào Liên (SN 1995 - con trai Đông) đi theo bố lên tầng 2 bảo Đông bỏ dao xuống nhưng bị ông ta chửi và đuổi. Sau khi đuổi con xuống, Đông lấy phấn viết lên nền nhà, nội dung: “Đừng mó vào tao điện giật chết oan” rồi cầm kéo sắt chọc vào ổ điện, song ổ điện bị chập nổ làm cầu giao điện bị ngắt.

Thấy ổ điện tầng 2 không còn điện, Đông cầm dao và kéo xuống nhà vệ sinh ở tầng 1 tiếp tục cầm kéo chọc vào ổ điện nhưng cũng làm chập điện, ngắt cầu dao. Lúc này, hắn bị điện giật ngã xuống sàn nhưng không chết. Sau khi tự tử không thành, Đông cầm dao đi ra cổng và tiếp tục chém những người đã bị thương trước đó.

Thấy vậy, bà Nguyễn Thị Ngân (SN 1957, trú tại cụm 1, xã Hồng Hà, Đan Phượng, Hà Nội - là chị gái của Đông) đến can ngăn, chắp tay van xin Đông đừng chém thì hắn đe dọa: “Đứa nào thương con thương cháu vào can thì tao chém”.

Hậu quả vụ án khiến ông Hải và con gái là chị Bắc tử vong tại chỗ còn bà Việt, chị Nhung và cháu My được người dân đưa đến bệnh vện cấp cứu. Tuy nhiên sau đó bà Việt và cháu My đã tử vong. Chị Nhung được xuất viện sau nửa tháng cấp cứu tại Bệnh viện 19-8 với nhiều thương tích trên cơ thể. Chị Nhung may mắn thoát chết nhưng bị thương tích nặng, tổn hại 56% sức khỏe.

DT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Chém người ở Đan Phượng truy sát tử vong Giết Người

Tin tức mới nhất