'Tuyển Việt Nam chịu sức ép tâm lý nặng nề trước vòng loại World Cup'

Các trận thua của đội tuyển Việt Nam trong đợt trận giao hữu quốc tế tháng 10 được truyền thông Malaysia quan tâm đặc biệt.

Trang Vocket FC của Malaysia viết: "Đội tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị không tốt cho vòng loại World Cup 2026 sẽ diễn ra vào tháng tới".

"Đội bóng của HLV Philippe Troussier vừa đón nhận thất bại nặng nề 0-6 trước ông khổng lồ của bóng đá châu Á Hàn Quốc. Đây là trận giao hữu diễn ra trên sân Suwon World Cup tại Suwon (Hàn Quốc)", Vocket FC viết thêm.

Tuyển Việt Nam chịu sức ép tâm lý nặng nề trước vòng loại World Cup-1
Báo Malaysia cho rằng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị không tốt trước vòng loại World Cup (Ảnh: AP).

Theo trang báo của Malaysia, việc đội tuyển Việt Nam thua quá đậm trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2026, có thể ảnh hưởng đến tâm lý của đội bóng trong tay HLV Troussier.

Đặc biệt, các trận thua đậm xảy ra ngay trước khi loạt trận của vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực bắt đầu vào tháng 11.

Trước khi thua Hàn Quốc 0-6 vào ngày 17/10, đội tuyển Việt Nam thua đội tuyển Trung Quốc 0-2 (ngày 10/10) và thua Uzbekistan 0-2 (ngày 13/10). Vocket FC nhận định, những trận thua này khiến cho HLV Troussier đối diện với rất nhiều sức ép.

Trang Vocket FC chia sẻ: "Trận thua đậm Hàn Quốc chắc chắn tạo ra nhiều chỉ trích khác nhau từ phía cổ động viên (CĐV) Việt Nam. Một số CĐV mong muốn HLV Park Hang Seo trở lại đội tuyển".

"Năm nay, đội tuyển Việt Nam phải hứng chịu các thất bại quá nặng nề", trang báo của Malaysia khẳng định.

Tuyển Việt Nam chịu sức ép tâm lý nặng nề trước vòng loại World Cup-2
Đội tuyển Việt Nam vẫn còn khoảng cách đáng kể trước các đội nhóm đầu châu Á (Ảnh: AP).

Cũng trên trang Vocket FC, trong một bài báo khác, trang báo của Malaysia nhận định về đội hình mà HLV Philippe Troussier sử dụng ở đội tuyển Việt Nam ở các trận giao hữu vừa qua.

Vocket FC phân tích: "Đội hình của HLV Philippe Troussier trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại World Cup không tốt. Đội hình này dường như không phải là quyết định đúng đắn của ông Troussier".

"Trong khi đó, Hàn Quốc muốn tranh thủ trận đấu với đội tuyển Việt Nam để có cái nhìn toàn diện về các đối thủ tại Đông Nam Á.

Cụ thể, Hàn Quốc sẽ chung bảng với Malaysia tại Asian Cup diễn ra đầu năm sau. Trước đó, Hàn Quốc chung bảng với Thái Lan và Singapore tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á (bắt đầu từ tháng 11 năm nay)", vẫn là những dòng được viết trên trang Vocket FC.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/tuyen-viet-nam-chiu-suc-ep-tam-ly-nang-ne-truoc-vong-loai-world-cup-20231019132734083.htm

World Cup đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao