Tuyển Việt Nam: Filip Nguyễn háo hức, Hoàng Đức thấp thỏm

Filip Nguyễn tràn đầy cơ hội lên tuyển Việt Nam và cạnh tranh sòng phẳng cho vị trí gác đền, trong khi Hoàng Đức vẫn có nguy cơ phải ngồi ngoài dưới thời HLV Philippe Troussier.

Filip Nguyễn chờ ngày lên tuyển

Chiều 13/12, AFC thông báo thủ thành Filip Nguyễn đủ điều kiện có tên trong danh sách đăng ký sơ bộ của tuyển Việt Nam cho chiến dịch Asian Cup 2023. 

Thời gian qua, VFF đã làm hết khả năng giúp thủ thành sinh năm 1992 nhập tịch, và tin vui đến đúng thời điểm danh sách 50 cầu thủ tuyển Việt Nam được gửi tới AFC.

Thực tế, nếu Filip Nguyễn không kịp nhập tịch, khung thành tuyển Việt Nam vẫn có một Đặng Văn Lâm xuất sắc, bên cạnh đó là những thủ thành đang đạt phong độ cao ở V-League như Nguyên Mạnh, Đình Triệu, Văn Hoàng...

Tuyển Việt Nam: Filip Nguyễn háo hức, Hoàng Đức thấp thỏm-1
Filip Nguyễn sắp thực hiện giấc mơ khoác áo tuyển Việt Nam

Nhưng HLV Philippe Troussier đang rất chờ đợi thủ môn mang hai dòng máu Việt - CH Czech. Dù không nói một cách trực tiếp về trường hợp của Filip Nguyễn, nhưng ông Troussier nhiều lần cho rằng bóng đá Việt Nam muốn thực hiện giấc mơ World Cup, phải tận dụng được tối đa tài nguyên từ các cầu thủ Việt kiều.

Với việc được đào tạo bài bản từ nhỏ ở một nền bóng đá phát triển, có 10 năm thi đấu đỉnh cao ở CH Czech (139 trận thi đấu tại Czech Liga và 18 trận đấu tại Europa League hay Conference League trong các màu áo Liberec Slovan, Slovacko), Filip Nguyễn nâng cấp thành một phiên bản toàn diện hơn khi về V-League và sắp tới là tuyển Việt Nam.

HLV Philippe Troussier không có lý do gì lại bỏ qua cơ hội sử dụng thủ môn này ở đội tuyển. So với Đặng Văn Lâm, Filip Nguyễn không quá vượt trội, nhưng lại là thủ môn có thể đáp ứng mọi yêu cầu từ HLV Troussier, đặc biệt là khả năng chơi chân.

Thủ thành sinh năm 1992 có thể dễ dàng thích nghi với lối chơi kiểm soát bóng ở tuyển Việt Nam, như những gì anh từng bắt nhịp với môi trường hoàn toàn mới ở CAHN.

Cơ hội nào cho Hoàng Đức?

Ngoài tân binh chất lượng Filip Nguyễn, trường hợp của Hoàng Đức là tâm điểm chú ý khi tuyển Việt Nam bước vào chiến dịch Asian Cup 2023.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, Hoàng Đức chưa từng phải ngồi dự bị 2 trận liên tiếp, nhưng anh lại rơi vào cảnh "kép phụ" khi HLV Philippe Troussier dẫn dắt.

Giới chuyên môn khẳng định năng lực của Hoàng Đức ở tầm hàng đầu Đông Nam Á, thậm chí có thể thi đấu được ở Hàn Quốc hay Nhật Bản. Vì thế, nhiều người đặt vấn đề về khả năng xảy ra những khúc mắc giữa ông Troussier và Quả bóng vàng Việt Nam 2020.

Tuyển Việt Nam: Filip Nguyễn háo hức, Hoàng Đức thấp thỏm-2
Hoàng Đức hoàn toàn có thể tiếp tục ngồi dự bị ở tuyển Việt Nam

BLV Quang Huy bày tỏ quan điểm: "Mỗi HLV có một triết lý và phong cách cầm quân khác nhau. Hoàng Đức có chuyên môn tốt, nhưng nếu xét trên góc độ của tập thể, cậu ấy có thể chưa làm hài lòng HLV Philippe Troussier".

Chính HLV Troussier từng thẳng thắn chỉ ra vấn đề của Hoàng Đức là khả năng tổ chức phòng ngự không bóng còn kém, nên dấu ấn cá nhân là chưa đủ mà cần có đóng góp cho lối chơi của đội tuyển.

Lời nhận xét trên cùng quyết định để Hoàng Đức ngồi dự bị ở 2 trận gặp Philippines và Iraq của HLV người Pháp không phải là dấu chấm hết cho Hoàng Đức, nhưng rõ ràng cầu thủ sinh năm 1998 tiếp tục phải cạnh tranh khốc liệt ở tuyển Việt Nam trong đợt tập trung sắp tới.

Theo quan sát, khi Hoàng Đức về CLB Viettel, anh vẫn chơi với vai trò trung tâm, không có sự thay đổi nhiều so với trước đây.

Điều này đồng nghĩa với việc HLV Philippe Troussier có lý do để tiếp tục "chê" tiền vệ người Hải Dương, khiến vị trí của anh ở tuyển Việt Nam đang thực sự bấp bênh.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/filip-nguyen-hao-huc-hoang-duc-thap-thom-o-tuyen-viet-nam-2226667.html

Nguyễn Hoàng Đức Filip Nguyễn đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao