Tuyển Việt Nam tái đấu Indonesia: Trò cũ thầy Park có bị 'bỏ rơi'?

Dù nhiều trụ cột tuyển Việt Nam trở lại sau khi bình phục chấn thương, nhưng cơ hội thi đấu ở hai trận gặp Indonesia vào tháng 3 tới vẫn bỏ ngỏ.

Lời nhắn nhủ với Tấn Tài

Tại Asian Cup 2023, Hồ Tấn Tài là một trong số 7 cái tên không được thi đấu phút nào ở tuyển Việt Nam.

Cầu thủ CLB CAHN lên tuyển với phong độ cao, không chấn thương và được đánh giá có thể chơi tốt ở nhiều vị trí, đặc biệt là hậu vệ cánh phải. Tuy nhiên, anh vẫn bị HLV Troussier "bỏ rơi".

Sau khi giải đấu khép lại, ông Troussier tới gặp riêng Tấn Tài để an ủi. HLV 68 tuổi nói: "Tôi rất tiếc khi chưa thể sử dụng cậu ở giải này một cách phù hợp. Tôi đánh giá cao cậu ở thái độ và nỗ lực trong tập luyện".

"Ở vị trí nào, nhiệm vụ nào cậu cũng cố gắng thực hiện tốt. Vì điều kiện khách quan về thời gian chuẩn bị cho giải đấu mà tôi chưa thể trao cơ hội cho cậu.

Tuyển Việt Nam tái đấu Indonesia: Trò cũ thầy Park có bị bỏ rơi?-1
Tấn Tài bị HLV Troussier "ngó lơ"

Cậu có thể lựa chọn, cân nhắc vị trí sao cho phù hợp như tiền vệ trung tâm, trung vệ lệch phải hay chạy cánh phải, vị trí mà cho đến giờ, tôi vẫn để cơ hội cho tất cả. Luôn cố gắng nhé", HLV Troussier nhắn nhủ học trò.

Trước Asian Cup 2023, Tấn Tài không được HLV Philippe Troussier triệu tập lên tuyển Việt Nam ở 2 trận đầu vòng loại World Cup 2026.

Điều đáng nói, cầu thủ sinh năm 1997 từng là trụ cột quan trọng dưới thời HLV Park Hang Seo, là một trong những hậu vệ ghi bàn nhiều nhất ở đội tuyển quốc gia và CLB. 

Việc HLV Troussier "nói không" với Tấn Tài hay Duy Mạnh, cho thấy những cầu thủ nhiều kinh nghiệm ít được trọng dụng so với cầu thủ trẻ ở tuyển Việt Nam, không chỉ ở Asian Cup 2023 mà có thể ở các giải đấu sau này.

Nhiều trụ cột trở lại, nhưng...

Ở giải giao hữu quốc tế diễn ra trên sân Hàng Đẫy từ ngày 23-27/1, Hoàng Đức được xếp đá chính và chơi trọn vẹn 90 phút trong màu áo Thể Công Viettel.

Sau trận thắng ra quân trước Hà Nội FC, HLV Đức Thắng đánh giá Hoàng Đức đạt được 90-95% phong độ.

Ngoài Hoàng Đức, Văn Hậu cũng đang nỗ lực tập hồi phục để sẵn sàng cho ngày trở lại. Những Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Tiến Linh... cũng đều đã "ổn".

Tuyển Việt Nam tái đấu Indonesia: Trò cũ thầy Park có bị bỏ rơi?-2
Hoàng Đức đạt 95% phong độ

Như vậy, nếu không có sự thay đổi nào, hàng loạt trụ cột sẽ trở lại tuyển Việt Nam trong đợt tập trung vào tháng 3 tới nhằm chuẩn bị cho 2 trận gặp Indonesia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Tuy nhiên, trở lại là một chuyện, còn các cựu binh có được thi đấu hay không lại phải chờ vào quyết định của HLV Troussier.

Trước khi chấn thương, Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu, Hoàng Đức, Tiến Linh... được sử dụng tương đối hạn chế ở tuyển Việt Nam.

Tiến Linh chỉ đá 45 phút ở các trận gặp Philippines và Iraq tại vòng loại World Cup 2026, Văn Hậu cũng chỉ đá khoảng 60 phút ở trận giao hữu với Hong Kong (Trung Quốc), Bùi Tiến Dũng được gọi lên tuyển trong 3 đợt tập trung, nhưng chưa từng được sử dụng, còn Hoàng Đức phải ngồi ngoài ở hai trận mở màn chiến dịch vòng loại World Cup 2026.

Tuyển Việt Nam tái đấu Indonesia: Trò cũ thầy Park có bị bỏ rơi?-3
Tiến Linh vẫn có thể dự bị khi trở lại

Trong các trụ cột, Quế Ngọc Hải là cầu thủ hiếm hoi được ông Troussier sử dụng thường xuyên, nếu không gặp chấn thương.

Nhưng nếu so về số trận và thời gian thi đấu trên sân, Quế Ngọc Hải thậm chí còn thua cả những cầu thủ trẻ như Tuấn Tài, Minh Trọng, Thái Sơn, Việt Anh, Đình Bắc...

Vấn đề thiếu kinh nghiệm ở tuyển Việt Nam đã được nhìn thấy rất rõ ở Asian Cup 2023, nhưng liệu HLV  Troussier có tin dùng trò cũ của ông Park Hang Seo trong hai trận gặp Indonesia tới đây hay không vẫn là một dấu hỏi.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/tuyen-viet-nam-tai-dau-indonesia-tro-cu-thay-park-co-bi-bo-roi-2244469.html

indonesia đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao