Tỷ phú chi 9 tỷ đồng mở tiệc sinh nhật, soát vé để đón 1.400 khách

Hiện tại, truyền thông và công chúng Italy vẫn chưa hết sửng sốt trước sự kiện tiệc mừng sinh nhật tuổi 73 của doanh nhân tỷ phú người Nhật Kaoru Nakajima.

Tỷ phú người Nhật Kaoru Nakajima được cho là đã chi ra hơn 350.000 euro (tương đương hơn 9 tỷ đồng) để thuê nhiều khách sạn và nhà hát trong thành phố Palermo (Italy) nhằm phục vụ cho loạt sự kiện kéo dài trong 4 ngày, nhân dịp ông Kaoru đón sinh nhật tuổi 73.

Sự kiện tiếp đón 1.400 vị khách, trong số này, phần đông là người Nhật, họ đã cùng có mặt tại Palermo để tham dự loạt sự kiện. Vì số lượng khách mời khá lớn, nên để đảm bảo an ninh cho sự kiện, các khách mời phải có vé để có thể vào cửa nhanh chóng.

Tỷ phú chi 9 tỷ đồng mở tiệc sinh nhật, soát vé để đón 1.400 khách - 1
Tỷ phú người Nhật Kaoru Nakajima (Ảnh: Daily Mail).

Ông Kaoru Nakajima đã chi tiền thuê nhiều khách sạn và hai nhà hát lớn trong thành phố Palermo để khách khứa lưu lại và tham dự tiệc tùng, dạ hội.

Sự kiện này tiếp tục gây xôn xao bàn luận trong truyền thông và công chúng Italy, bởi họ chưa từng chứng kiến một sự kiện nào tương tự như vậy.

Vào chiều chủ nhật vừa qua, người dân địa phương chứng kiến những nhóm khách nước ngoài đồng loạt đổ về nhà hát Teatro Massimo trong phục trang dạ hội để chuẩn bị dự tiệc tối và vũ hội bên trong nhà hát. Teatro Massimo là nhà hát lớn nhất tại Italy và là nhà hát lớn thứ 3 tại Châu Âu.

Thực tế, số tiền tương đương hơn 9 tỷ đồng mà ông Kaoru chi ra mới chỉ là tiền thuê một số khách sạn và nhà hát để phục vụ loạt sự kiện.

Khi có thêm những yêu cầu phát sinh, các chi phí cũng gia tăng, chẳng hạn, để sắp đặt lại nội thất trong nhà hát sao cho phù hợp với sự kiện tiệc tối kèm vũ hội, ông Kaoru được cho là phải chi thêm gần 40.000 euro (tương đương hơn 1 tỷ đồng).

Tại sự kiện tổ chức ở nhà hát Teatro Massimo chiều tối chủ nhật vừa qua, 1.400 vị khách được nghe hòa nhạc trình diễn bởi dàn nhạc giao hưởng Sicily và những tiết mục ca hát do một số nghệ sĩ bản địa tham gia biểu diễn.

Tỷ phú chi 9 tỷ đồng mở tiệc sinh nhật, soát vé để đón 1.400 khách - 2
Trước loạt sự kiện tiệc tùng mà ông Kaoru tổ chức ở Palermo, người dân bản địa có những ý kiến trái chiều (Ảnh: Daily Mail).

Tỷ phú chi 9 tỷ đồng mở tiệc sinh nhật, soát vé để đón 1.400 khách - 3
Vì số lượng khách mời khá lớn, nên để đảm bảo an ninh cho sự kiện, các khách mời phải có vé để có thể vào cửa nhanh chóng (Ảnh: Daily Mail).

Một khách mời có tên Keisuke Hitomi đến từ Kyoto (Nhật Bản) đã chia sẻ với phóng viên địa phương: "Thật tuyệt vời khi có mặt ở đây, thành phố Palermo rất đẹp, ẩm thực rất ấn tượng, thời tiết lý tưởng và người dân lịch thiệp.

Tôi rất cảm ơn ông Kaoru đã mời tôi tham dự sự kiện này, tôi chỉ có thể góp mặt trong 3 ngày nhưng đã kịp đi ngắm cảnh quan trong thành phố xinh đẹp".

Không ít vị khách lựa chọn mặc phục trang truyền thống của Nhật Bản khi đi dự tiệc, họ mặc kimono và khiến người dân bản địa rất thích thú, nhiều người dân bản địa đã tiếp cận các vị khách để cùng chụp hình.

Hình ảnh về sự kiện tổ chức bên trong nhà hát được bảo mật khá kỹ lưỡng, chỉ những khách khứa có vé mời mới được vào bên trong nhà hát. Phóng viên chỉ có thể chụp ảnh bên ngoài nhà hát.

Ông Kaoru còn thuê nhà hát Teatro Politeama có diện tích nhỏ hơn để tổ chức một bữa tiệc tối thân mật với 400 vị khách.

Trước loạt sự kiện tiệc tùng mà ông Kaoru tổ chức ở Palermo, người dân bản địa có những ý kiến trái chiều. Có những người thể hiện thái độ không ủng hộ, cho rằng ông Kaoru là một ví dụ điển hình của nhóm người mới giàu, thích trưng trổ theo lối gây sốc.

Tỷ phú chi 9 tỷ đồng mở tiệc sinh nhật, soát vé để đón 1.400 khách - 4
Vào chiều chủ nhật vừa qua, người dân địa phương chứng kiến những nhóm khách nước ngoài đồng loạt đổ về nhà hát Teatro Massimo trong phục trang dạ hội (Ảnh: Daily Mail).

Tỷ phú chi 9 tỷ đồng mở tiệc sinh nhật, soát vé để đón 1.400 khách - 5
Tại sự kiện tổ chức ở nhà hát Teatro Massimo chiều tối chủ nhật vừa qua, 1.400 vị khách được nghe hòa nhạc trình diễn bởi dàn nhạc giao hưởng Sicily (Ảnh: Daily Mail).

Dù vậy, đa số người dân bản địa ở Palermo thể hiện sự hứng thú vì ông Kaoru đã lựa chọn Palermo là nơi tổ chức tiệc mừng sinh nhật.

Đây là lúc mà lượng du khách đến với Palermo đã bắt đầu sụt giảm, thời điểm này không phải đợt cao điểm du lịch, vì vậy, sự xuất hiện của ông Kaoru và 1.400 vị khách đưa lại niềm vui rất thực tế cho các khách sạn, nhà hàng, cửa hiệu ở Palermo.

Các chủ khách sạn rất chào đón sự kiện này vì ông Kaoru đã thuê trọn gói nhiều khách sạn để các vị khách của ông lưu lại.

Các nhà hàng và doanh nghiệp địa phương cũng bày tỏ sự thích thú bởi các vị khách đã rất chịu chi khi đi ăn uống, mua sắm, trải nghiệm trong thành phố.

Sự xuất hiện của các nhóm du khách Nhật Bản khiến nhiều người dân bản địa cảm thấy thú vị, còn chủ các doanh nghiệp địa phương thể hiện sự hồ hởi đối với sự kiện gây sửng sốt này.

Bà Nicola Farruggio - chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Palermo - chia sẻ với báo chí địa phương: "Nhiều khách sạn trong thành phố đã kín phòng trong vài ngày qua.

Các vị khách có mặt ở Palermo dịp này chi tiêu khá mạnh. Họ còn chụp nhiều ảnh và đăng tải trên mạng xã hội, đây là cách thức quảng bá du lịch miễn phí cho thành phố".

Về phần mình, doanh nhân tỷ phú Kaoru Nakajima chỉ chia sẻ ngắn gọn với một số tờ tin tức muốn phỏng vấn ông sau loạt sự kiện gây sốc: "Tôi tin rằng từng đồng tiền đều đã được chi ra một cách xứng đáng. Chúng tôi chỉ có mặt ở đây trong vài ngày, thời tiết thật tuyệt vời, mọi sự đã diễn ra theo cách rất ủng hộ cho kế hoạch của tôi. Tôi hy vọng các vị khách của mình đều cảm thấy vui vẻ".

Thực tế, bên cạnh các chi phí thuê khách sạn và nhà hát, ông Kaoru còn chi tiền mua vé máy bay cho các khách khứa của mình.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/ty-phu-chi-9-ty-dong-mo-tiec-sinh-nhat-soat-ve-de-don-1400-khach-20231107130732521.htm

tỷ phú sinh nhật

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao