CĐV hoang mang, tìm lý do khiến Thái Lan thua kém các ĐT Việt Nam

Người hâm mộ bóng đá Thái Lan tranh cãi về những lý do khiến đội nhà có thành tích kém hơn so với U23 và ĐTQG Việt Nam.

Ngày 14/6, diễn đàn nổi tiếng của CĐV Thái Lan – Pantip.com đã đăng một chủ đề để bàn luận rất đáng chú ý với nội dung: "Bóng đá Thái Lan hơn Việt Nam rất nhiều thứ, từ kinh phí, hệ thống giải đấu, cơ sở hạ tầng, kỹ năng của cầu thủ, nhưng tại sao thành tích của bóng đá Thái Lan vẫn thua Việt Nam?".

Chủ đề này ngay lập tức nhận được rất nhiều lời bình luận từ các CĐV Thái Lan. Thậm chí, một cuộc tranh luận xôn xao đã nổ ra trên diễn đàn Pantip.com, trong đó có nhiều ý kiến thẳng thắn cho rằng bóng đá Thái Lan có thể sẽ càng thua kém so với bóng đá Việt Nam.

- "Tôi không muốn tin nhưng đó là sự thật. Bóng đá Thái Lan đã ngừng phát triển thậm chí đang tụt lùi ở khu vực trong suốt những năm qua. Bây giờ, ngay cả Indonesia hay Malaysia cũng đã sẵn sàng để vượt qua Thái Lan. Còn về phía các đội tuyển Việt Nam, không còn nghi ngờ gì nữa, họ đang dần rời xa chúng ta!".

- "Bóng đá Thái Lan chỉ hơn Việt Nam về cơ sở hạ tầng và hệ thống giải vô địch quốc gia. Tuy nhiên, bây giờ nền bóng đá Việt Nam đã vượt lên so với Thái Lan. Nguồn gốc của vấn đề này làm ở công tác đào tạo trẻ. Việt Nam đã làm công tác này rất tốt trong suốt những năm qua".

- "Thật buồn khi bóng đá Thái Lan có nhiều cầu thủ thi đấu ở nước ngoài nhưng chúng ta vẫn không thi đấu thành công như Việt Nam. Ở U23, thành tích của chúng ta cũng xếp sau Việt Nam còn ở ĐTQG, họ (tuyển Việt Nam) thậm chí đã giành suất trực tiếp dự VCK Asian Cup 2023 trong khi chúng ta cần may mắn để vượt qua vòng loại".

CĐV hoang mang, tìm lý do khiến Thái Lan thua kém các ĐT Việt Nam-1

Tuyển Thái Lan vừa thi đấu không mấy thuyết phục tại vòng loại Asian Cup 2023, đặc biệt là trận thua Uzbekistan 0-2.

- "Hiện Việt Nam có nhiều trung tâm đào tạo bóng đá trẻ. Với sự hỗ trợ của VFF thì các trung tâm này trải dài khắp cả nước, chắc chắn nhiều hơn và tốt hơn ở Thái Lan.

Sau thời gian dài đầu tư thì bóng đá Việt Nam đang phát triển toàn diện, họ lôi kéo được người Đức, Nhật, Hàn Quốc hỗ trợ để xây dựng dựa theo một chiến lược riêng.

Chúng ta dần thấy một phiên bản mới của cầu thủ Việt Nam, họ có thể chất rất tốt, rất cơ bắp và mạnh mẽ. Nếu xét về kết quả, việc bóng đá thua Việt Nam là điều không còn gì phải bàn cãi".

Một số ý kiến khác lại cho rằng lý do quan trọng nhất khiến bóng đá Thái Lan thua kém Việt Nam nằm ở HLV trưởng. Các HLV ở Việt Nam thành công là do họ phát huy được sức mạnh tập thể trong khi Thái Lan quá phụ thuộc vào một số trụ cột.

"Cả ĐTQG và U23 Thái Lan đều có phong độ không ổn định. Nếu là một HLV giỏi, họ phải phát huy được sức mạnh tập thể nhưng ở Thái Lan, nếu các trụ cột đánh mất phong độ, cả đội sẽ rất bối rối và thể hiện bộ mặt rất yếu kém".

CĐV hoang mang, tìm lý do khiến Thái Lan thua kém các ĐT Việt Nam-2

Ở cấp U23 thì Thái Lan cũng có thành tích kém hơn so với Việt Nam ở 2 giải đấu gần nhất là SEA Games 31 và VCK giải U23 châu Á 2022.

Trong khi đó, nhiều ý kiến khác lại đổ lỗi cho LĐBĐ Thái Lan khi không tạo điều kiện để ĐTQG và U23 có sự chuẩn bị kỹ lưỡng giống như các đội tuyển Việt Nam.

- "Cầu thủ Thái Lan không hề thua cầu thủ Việt Nam nhưng họ có ít thời gian tập luyện cùng nhau. Đây là trách nhiệm của LĐBĐ Thái Lan, ban tổ chức giải Thai League.

Nếu đủ quỹ thời gian chuẩn bị, chúng ta có thể sẽ mạnh mẽ hơn Việt Nam".

- "Ở Việt Nam, họ có thể hy sinh ở giải VĐQG để tạo điều kiện cho các ĐTQG tập trung. Ngược lại thì ở Thái Lan luôn xảy ra tình trạng tranh chấp quyền lợi giữa các ĐT và CLB. Điều này trực tiếp ảnh hưởng tới sự chuẩn bị cũng như kết quả của các ĐTQG Thái Lan".

- "LĐBĐ Thái Lan và các CLB cần khẩn trương giúp đỡ nhau để tìm ra câu trả lời. Nếu thường xung đột lợi ích như thời gian qua, chúng ta có thể sẽ ngày càng bị bóng đá Việt Nam bỏ xa".

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/cdv-thai-lan-hoang-mang-di-tim-ly-do-sau-xa-khien-doi-nha-thua-kem-cac-dt-viet-nam-82022156101224183.htm?fbclid=IwAR1Ub0mNNzFdiDUvb0jU42Kc-ZGOeV7--cIye0Y8jC2l7eH6tF00EACUQRA

U23 Thái Lan U23 Việt Nam

Tin tức mới nhất