Tác nghiệp VCK U23 châu Á phải 'đội bảo hộ' vì khán đài bạo lực

Trận đấu U23 Uzbekistan vs U23 Iraq vừa diễn ra đang là tâm điểm chú ý.

23h00 ngày 12/6 theo giờ Việt Nam, U23 Việt Nam sẽ đối đầu với U23 Ả Rập Xê Út ở vòng tứ kết U23 châu Á. Gặp đối thủ khó nhằn, hiện các chiến binh sao vàng đang chuẩn bị hăng hái ra sân với tinh thần thi đấu cực cao.

Tác nghiệp VCK U23 châu Á phải đội bảo hộ vì khán đài bạo lực-1

Ngoài quan tâm đến diễn biến trận đấu sẽ diễn ra trong ít phút nữa, mới đây dân mạng còn lan truyền loạt ảnh về các phóng viên tác nghiệp trong trận đấu giữa U23 Uzbekistan và U23 Iraq.

Khoảnh khắc ghi lại các tay máy chuyên nghiệp, người đội ghế, người đội cặp, người lại liên tục di chuyển để tránh những vật thể bị ném từ trên khán đài xuống dưới sân.

Tác nghiệp VCK U23 châu Á phải đội bảo hộ vì khán đài bạo lực-2
Tác nghiệp VCK U23 châu Á phải đội bảo hộ vì khán đài bạo lực-3

Nguyên nhân là bởi  thủ môn Abduvohid Nematov của U23 Uzbekistan (đội chủ nhà) đã "tác động vật lý" đến cầu thủ Hassan Raed của U23 Iraq ngay khi trận đấu vừa diễn ra 10 phút.

Trọng tài chính điều khiển trận sau đó đã quyết định phạt thẻ đỏ cho thủ môn và để  U23 Iraq hưởng penalty. 

Tác nghiệp VCK U23 châu Á phải đội bảo hộ vì khán đài bạo lực-4

Bất mãn với quyết định của trọng tài, các cổ động viên quá khích đã ném rất nhiều chai lọ, vật thể lạ từ trên khán đài xuống sân. Hậu quả, có phóng viên bị thương, phải di chuyển bằng cáng để đưa đi sơ cứu.

Tác nghiệp VCK U23 châu Á phải đội bảo hộ vì khán đài bạo lực-5

Khi tình trạng mất an ninh trật tự xảy ra, trận đấu phải tạm dừng 10 phút để tình hình bớt căng thẳng. Hành động người hâm mộ của đội chủ nhà lập tức gây tranh cãi lớn trong cộng đồng mạng. Rất nhiều người xem hy vọng trong các trận đấu tiếp theo, fans Uzbekistan nên đến sân cổ vũ với tinh thần thật "fair play".

Kết thúc 90 phút thi đấu căng thẳng, dù Uzbekistan đã có được chiến thắng nhưng nó không thực sự thuyết phục người xem.

Sam (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/u23-uzbekistan-vsu23-iraq-nhieu-phong-vien-bi-thuong-n-309684.html

U23 Việt Nam

Tin tức mới nhất