Ước mơ còn dang dở của mẫu nhí 5 tuổi qua đời vì ung thư

Trước khi qua đời, Hà My vẫn có ước mơ được sải bước trên sàn catwalk thêm lần nữa và nghĩ rằng nếu mình khỏe mạnh thì Hoa hậu H'Hen Niê sẽ không phải bế.

Hà My vẫn chỉ là một cô bé bình thường mang trong mình căn bệnh ung thư máu quái ác cho đến ngày em xuất hiện trên sàn diễn Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam mùa thu đông 2019. Hà My nhỏ bé lọt thỏm giữa dàn mẫu nhí tham gia show của nhà thiết kế Thảo Nguyễn.

Em bước đi không vững nên có một bạn nam nắm tay đi bên cạnh. Và lúc trình diễn, Hà My vẫn phải đeo túi truyền dịch. Khán giả đã xúc động rơi nước mắt khi dõi theo từng bước đi chập chững của Hà My.

Ở phần kết show, Hoa hậu H'Hen Niê bế Hà My trên tay, bước ra chào khán giả. Đó là hình ảnh đẹp khó quên trong lòng những người có mặt tại sân khấu hôm ấy.

Ước mơ còn dang dở của mẫu nhí 5 tuổi qua đời vì ung thư-1
Bé Hà My trên sàn diễn thời trang của NTK Thảo Nguyễn.

Cô bé mạnh mẽ, luôn động viên mẹ

Chiều 4/5, H'Hen Niê và NTK Thảo Nguyễn nghẹn ngào khi nghe tin Hà My đã qua đời sau hơn hai năm chống chọi với bệnh tật. Em ra đi tại nhà riêng ở quê nhà Sơn La. Hà My trong trí nhớ của mọi người là một cô bé hoạt bát, vui tươi và dũng cảm.

Hoa hậu H'Hen Niê chia sẻ: "Gặp con là cái duyên. Vì thấy buồn quá, ngồi xem lại show. Sao mà yêu và thương con thế, thời gian qua con đau đớn mệt mỏi. Con đã rất mạnh mẽ chiến đấu với nó. Thương con lắm con ạ".

Ước mơ còn dang dở của mẫu nhí 5 tuổi qua đời vì ung thư-2
Hà My đã có trải nghiệm đáng nhớ với chính em.

Thảo Nguyễn viết lời chia tay Hà My trong sự xúc động: "Sẽ để chặt trong tim như một người con cô yêu thương. Cô chỉ nhớ hình ảnh cô bé xinh đẹp, công chúa lạc bước vào khu vườn cổ tích. Con không cần mơ nữa, con sẽ là công chúa xinh đẹp nhất trên thiên đường. Chỉ duy nhất ngày hôm nay và ngày này năm sau... năm sau nữa, cho phép cô để đây để năm nào vào lúc này cũng sẽ nhớ về con".

Kể từ sau show thời trang hồi tháng 10 năm ngoái, Thảo Nguyễn vẫn giữ liên lạc với gia đình Hà My, thường đến thăm bé tại Viện Huyết học Truyền máu Trung ương (Hà Nội). Không chỉ động viên tinh thần, nhà thiết kế còn trực tiếp đứng ra quyên góp, xin tài trợ thuốc để giúp đỡ gia đình Hà My một phần trong quá trình điều trị.

Cha mẹ Hà My đều là những người lao động bình thường, sinh sống tại một xã nghèo của người dân tộc Thái, thuộc tỉnh Sơn La. Khi con gái ốm, cả hai đều phải nghỉ việc để đưa con đi chữa bệnh. Cha Hà My mở quán ăn nhỏ ở chợ để lo kinh tế.

Ước mơ còn dang dở của mẫu nhí 5 tuổi qua đời vì ung thư-3
Giọt nước mắt hạnh phúc của mẹ Hà My khi chứng kiến con gái biểu diễn trên sân khấu lớn.

Thảo Nguyễn tâm sự: "Tôi mới xin được một đợt thuốc từ nước ngoài nhưng chưa dùng hết thì con đã đi rồi. Cơ thể con yếu nên không thể tiếp nhận nữa. Dịp Tết Nguyên đán 2020, sức khỏe của bé tiến triển khá tốt, còn được về quê đón năm mới cùng ông bà, cha mẹ. Nhưng sau Tết, không ngờ tế bào ung thư phát triển quá nhanh. Hà My yếu dần, không đi lại được.

Cách đây khoảng nửa tháng, mẹ bé nhắn tin cho tôi và bảo bác sĩ thông báo không còn hy vọng nữa. Tôi biết chị ấy suy sụp dù đã chuẩn bị tâm lý trước. Họ chỉ có một mình Hà My và đã cùng con chiến đấu suốt 2 năm qua".

Ngày nào, Hà My và mẹ cũng bên nhau, cùng làm mọi việc. Ai cũng bảo bé mới 4-5 tuổi nhưng tinh thần mạnh mẽ lắm. Cô bé còn luôn an ủi, động viên mẹ "hai mẹ con cùng cố gắng để nhanh hết bệnh về nhà mình nhé".

Khi nào khỏe, cô lại cho con đi diễn nhé!

Thảo Nguyễn kể như một mối duyên tự nhiên, Hà My quý mến cô sau lần gặp đầu tiên và vẫn thường gọi điện trò chuyện khi khỏe. Một tuần trước, cô đến thăm Hà My, xót xa không dám nhìn lâu vì bé sụt cân nhiều, yếu ớt nằm trên giường bệnh.

"Hà My bình thường nhanh miệng lắm, cũng chăm chỉ tập đi. Khi hai cô cháu trò chuyện, My nói con thích trang điểm, mặc đồ đẹp, rồi mong được đi chơi công viên, gặp các anh chị trong show diễn. Tôi hứa đưa con đi công viên mà chưa làm được. Con còn thích son môi và cặp tóc màu hồng. Tôi mua mang đến viện rồi, nhưng con chưa được dùng".

Hà My còn thủ thỉ với Thảo Nguyễn nhiều câu chuyện đáng yêu khác của trẻ con, nhưng có lẽ nhà thiết kế sẽ mãi không quên những ước mơ còn dang dở - ước mơ về sàn catwalk đẹp lung linh của bé.

"Tôi nhớ hồi Tết, Hà My nói khi nào con khỏe, cô lại cho con đi diễn nhé! Cho con đi một mình, không cần cô Hen (Hoa hậu H'Hen Niê) bế con đâu. Bé rất thích sàn diễn. Năm ngoái, khi lần đầu thử làm người mẫu, bé hào hứng lắm, năng động và hay cười. Tôi không quên được khoảnh khắc Hà My chơi đùa cùng các anh chị ở cánh gà, rồi những giọt nước mắt hạnh phúc của mẹ em".

Ước mơ còn dang dở của mẫu nhí 5 tuổi qua đời vì ung thư-4
Hình ảnh cô bé mẫu nhí mang túi truyền dịch lên sân khấu sẽ không mất đi.

Trong show thời trang tối 30/10/2019, bố Hà My đã vượt chặng đường hơn 300 km từ Sơn La xuống Hà Nội để cùng vợ chứng kiến giây phút con gái lần đầu biểu diễn trên một sân khấu lớn. Với những đứa trẻ khác, đó có thể là niềm vui bình thường. Nhưng với Hà My, đó mãi là giây phút tuyệt đẹp trong đời!

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/uoc-mo-con-dang-do-cua-mau-nhi-5-tuoi-qua-doi-vi-ung-thu-post1080939.html

H'Hen Niê Hà My mẫu nhí

Tin tức mới nhất