Uống nước lá vối có tác dụng giảm cân?

Nước lá vối là thức uống được nhiều người yêu thích, nhưng uống nước lá vối có tác dụng giảm cân không?

Vối là một loại cây thảo dược rất lành tính và nhiều tác dụng đối với sức khoẻ. Nước vối có nhiều tác dụng với sức khoẻ, một trong những tác dụng nổi bật là giảm cân.

Uống nước lá vối có tác dụng giảm cân không?

Bài viết trên website Bệnh viện Đa khoa Medlatec có sự tham vấn y khoa của BSCKI. Dương Ngọc Vân cho biết, lá vối tươi vốn chứa polyphenol, một hợp chất hỗ trợ ngăn chặn sản sinh alpha glucosidase.

Từ đó, hỗ trợ giảm tốc độ hấp thụ đường, giúp người dùng giảm cân một cách tự nhiên và an toàn.

Nước lá vối rất dễ uống, thích hợp dùng hàng ngày để giải khát và giảm cân.

Ngoài tác dụng giảm cân, lá vối còn nhiều tác dụng đối với sức khoẻ. Bài viết của BS Vũ Duy Thành trên Báo Sức khoẻ & Đời sống cho biết, theo Đông y, lá có vị đắng nhẹ, hơi chát, tính hàn, quy kinh phế, can, bàng quang; tác dụng thanh nhiệt, kháng khuẩn, giảm đau, tiêu viêm, điều hòa chức năng phổi, gan, bàng quang.

Uống nước lá vối có tác dụng giảm cân?-1
Nước vối có tác dụng giảm cân rất tốt.

Không chỉ là thức uống giải khát, thanh nhiệt, mát gan mà nước vối còn cung cấp một lượng nước, khoáng chất hàng ngày, có tác dụng lợi tiểu, loại bỏ các độc tố trong cơ thể; cải thiện tình trạng tiêu hóa, bảo vệ niêm mạc ruột, chống lại vi khuẩn gây hại trong đường ruột; hỗ trợ điều trị đái tháo đường do lá vối chứa polyphenol, hoạt chất có khả năng kiểm soát lượng đường trong máu.

Duy trì thường xuyên một lượng nước vối phù hợp sẽ giúp hỗ trợ hạ mỡ máu, bảo vệ tế bào B tuyến tụy, hỗ trợ tim mạch.

Công thức pha nước lá vối giảm cân

- Lá vối đem rửa sạch, vò nhẹ.

- Cho lá vối vừa rửa vào đun sôi trong khoảng thời gian 5 phút.

- Chờ khi nước lá vối nguội bớt, bạn hãy dùng.

Với những thông tin trên chắc hẳn bạn đã có giải đáp cho câu hỏi "Uống nước lá vối có tác dụng giảm cân không?". Nếu bạn đang có ý định giảm cân thì sử dụng nước lá vối là một trong những lựa chọn an toàn và hiệu quả.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/uong-nuoc-la-voi-co-tac-dung-giam-can-ar847524.html?fbclid=IwAR32lJPPQR4ntvNlDW7g_oRrb2MH_IDbbXIsqXLbdrKUnaxgH-3-NUTEVYU

giảm cân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao