Vai diễn bị phản ứng trong 'Lối Về Miền Hoa'

Vai Nghĩa (Tô Dũng đảm nhận) là nhân vật đang bị khán giả chê nhiều nhất trong phim "Lối Về Miền Hoa".

Nghĩa thuộc tuyến vai phụ trong phim, được xây dựng là một chàng trai có học thức, ý chí xây dựng sự nghiệp. Sau khi tốt nghiệp đại học chuyên ngành nông nghiệp, Nghĩa quyết định trở về quê hương để lập nghiệp. Do không có nhiều vốn, Nghĩa làm ăn chung với Thanh (Anh Đào đóng) - bạn học cũ. Hai người hợp tác, trồng hoa hữu cơ.

Bị ghét dù không phải vai phản diện

Về tổng thể, Nghĩa không phải nhân vật phản diện theo kiểu mưu mô, thủ đoạn hại người. Tuy nhiên, vai diễn này lại bị khán giả phản ứng với một số lý do.

Đầu tiên là cách Nghĩa ứng xử trong chuyện tình cảm. Nghĩa yêu Phương nhưng quyết định từ bỏ do không hợp gia cảnh. Anh tự ti mình nghèo, còn bố mẹ Phương giàu có. Khi Phương về quê tìm Nghĩa, anh vẫn dứt khoát. Song điểm trừ của Nghĩa là "mượn" Thanh để giải quyết chuyện cá nhân.

Ban đầu, anh nhờ Thanh đóng giả bạn gái. Đến khi kế hoạch bị lộ, anh vẫn cố tỏ ra thân thiết với Thanh để khiến Phương từ bỏ. Trong một tình huống ở tập 11, Nghĩa hẹn gặp Thanh ở quán cà phê chỉ vì muốn Phương tận mắt chứng kiến khoảnh khắc hẹn hò ấy. Kết quả, Thanh là người phải ngồi chờ đợi. Sau khi đưa Phương về phòng và quay lại gặp Thanh, Nghĩa vô tư nói: "Tớ xin lỗi về hơi muộn. Phải xem qua nhà trọ của Phương cho cẩn thận".

Vai diễn bị phản ứng trong Lối Về Miền Hoa-1Vai diễn bị phản ứng trong Lối Về Miền Hoa-2
Vai Nghĩa bị phản ứng vì lợi dụng Thanh để giải quyết chuyện cá nhân.

Thanh phản ứng: "Nghĩa này, lần sau cậu đừng lôi tớ ra để chọc tức Phương nữa. Cô ấy biết hết đấy. Hơn nữa, tớ cũng không muốn trở thành trò cười của người khác". Sau đó cô bỏ về.

Nhiều ý kiến chỉ trích Nghĩa hành động ích kỷ, không tôn trọng cả Thanh và Phương. Tình bạn giữa Nghĩa và Thanh chưa đủ thân thiết đến mức có thể thoải mái nhờ Thanh làm người thứ ba như vậy.

"Nghĩa có thể không đểu, không lừa dối hay bắt cá hai tay nhưng cách cư xử không đàng hoàng", "Lợi dụng một cô gái để làm làm tổn thương cô gái khác, không chấp nhận được Nghĩa", "Nghĩa chỉ nghĩ cho bản thân, càng xem càng ghét"... là những bình luận về nhân vật trên fanpage phim.

Ngoài ra, Nghĩa còn bị người xem ném đá vì can thiệp sâu vào chuyện riêng của chị gái. Khi biết ông Lâm (bố của Lợi) quan tâm chị gái, Nghĩa luôn soi xét, tỏ ra khó chịu. Nghĩa cho rằng ông Lâm từng là dân giang hồ nên cấm cản chị giao tiếp.

Lường trước phản ứng của khán giả

Theo diễn biến mới của phim, ông Lâm muốn đầu tư số vốn 500 triệu đồng cho việc kinh doanh của Thanh và Nghĩa. Lúc đầu, Nghĩa do dự. Sau khi nghe Thanh phân tích, Nghĩa quyết định nhận lời. Nhưng anh lại tiếp tục nhờ Thanh đứng ra nói chuyện với ông Lâm. Hành động của Nghĩa khiến Thanh cũng bực tức. Cô nói: "Cậu không hiểu tớ, không hiểu chị Hoa và cũng không hiểu nổi chính mình".

Đa số khán giả bày tỏ ngày càng không ưa nhân vật Nghĩa. Nghĩa bị so sánh với Lợi (Trọng Lân đóng). Lợi thiếu chín chắn, cư xử bộp chộp, bản năng nhưng yêu ghét rõ ràng. Nghĩa trưởng thành hơn, tác phong chững chạc, tự trọng cao nhưng lại không dám làm dám chịu.

Trong số những phim truyền hình Tô Dũng từng tham gia, Nghĩa có lẽ là nhân vật bị ném đá nhiều nhất. Vào vai này, anh diễn xuất tròn trịa, lột tả được màu sắc nhân vật.

Vai diễn bị phản ứng trong Lối Về Miền Hoa-3
Trước đó, Tô Dũng được yêu mến qua vai Phi của Hương vị tình thân

Nam diễn viên cho biết anh lường trước phản ứng từ người xem. Từ khi đọc kịch bản và trong quá trình quay, anh cũng cảm thấy khó chịu với tính cách nhân vật. "Với chị gái là một thái độ khác, với bố con Lợi một thái độ khác. Với Thanh lại là một thái độ khác", Tô Dũng chia sẻ.

Trước đó, Tô Dũng thường gắn với dạng vai hiền lành, tử tế trong các phim Lửa ẤmHương Vị Tình Thân... Anh từng được đặt biệt danh "anh trai mưa" của nữ chính Phương Nam trong Hương Vị Tình Thân.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vai-dien-bi-phan-ung-trong-loi-ve-mien-hoa-post1300386.html

phim việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao