Vẫn chưa tìm được 13 người mất tích gần Thủy điện Rào Trăng 3

Công tác tìm kiếm cứu nạn tại điểm sạt lở gần khu vực thủy điện Rào Trăng 3 đang được tiến hành tích cực, hiện chưa tìm được một thành viên nào của đoàn công tác 13 người bị mất tích.

Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tối nay (14/10) cho biết, hôm nay lực lượng tham gia tìm kiếm ở khu vực Thủy điện Rào Trăng 3 là gần 1.000 người cùng 189 phương tiện các loại và 3 chó nghiệp vụ.

Trong đó, Bộ Quốc phòng điều động 666 cán bộ, chiến sỹ và 119 trang bị, phương tiện các loại và 3 chó nghiệp vụ. Bộ Công Thương có 5 người và 2 máy phát điện. Địa phương có 312 người và 68 phương tiện các loại.

Phương án tìm kiếm ngày trong ngày mai (15/10) là tập trung đẩy nhanh tiến độ tổ chức tìm kiếm đoàn công tác 13 người mất tích tại khu vực trạm Kiểm lâm 67. Tiếp tục san, gạt thông đường vào thủy điện Rào Trăng 3, tìm kiếm số công nhân bị mất tích.

Vẫn chưa tìm được 13 người mất tích gần Thủy điện Rào Trăng 3-1
Khu vực trạm kiểm lâm 67 - nơi núi đổ sập vùi 13 cán bộ trong đoàn cứu hộ

Đoàn công tác đi cứu hộ cứu nạn các công nhân tại khu vực Thủy điện Rào Trăng 3 gặp nạn vào đêm 12/10 tại trạm Kiểm lâm 67 khi đang dừng nghỉ.

Đoàn có 21 người gồm lãnh đạo UBND tỉnh, Cục Cứu hộ - Cứu nạn (Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam), Quân khu 4, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế, lãnh đạo UBND huyện Phong Điền, Ban Chỉ huy quân sự huyện Phong Điền và một số cơ quan liên quan.

Sau khi sự cố xảy ra, 8 người đã thoát được ra ngoài, 13 người hiện còn mất tích, trong đó có 11 cán bộ Quân đội và 2 cán bộ địa phương.

Trong số những người được xác định mất tích, có Thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu 4; ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền.

Tổng kết công tác cứu hộ của các lực lượng chức năng từ 3 mũi trong ngày 14/10

1. Mũi tiếp cận đường hàng không:

Trong buổi sáng, máy bay đã tiếp cận, phát hiện và cứu trợ lương thực thực phẩm cho những người đang gặp nạn tại thủy điện Rào Trăng 3 (20 túi hàng nhu yếu phẩm).

2. Mũi tiếp cận bằng đường Thủy:

Đoàn tìm kiếm do lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Công an tỉnh, Kiểm lâm (khoảng 60 người) đã tiếp cận Thủy điện Rào Trăng 4 bằng thuyền máy, ca nô… Đoàn mang theo các nhu yếu phẩm để tiếp tế cho những người bị mắc kẹt tại Thủy Điện.

Sau gần 1h di chuyển đường thủy đã tiếp cận được với Thủy điện Rào Trăng 4, rồi tiếp tục di chuyển để tiếp cận Rào Trăng 3.

Hơn 3h tìm kiếm đã phát hiện 1 thi thể nam; hiện đã được di chuyển về bệnh viện Đa khoa Bình Điền để thực hiện các thủ tục pháp y và xác nhận danh tính.

Đồng thời tổ chức di chuyển 19 công nhân, chuyên gia của Rào Trăng 3 và Rào Trăng 4 về trụ sở công ty tại khu đô thị An Cựu City, thành phố Huế (sức khỏe ổn định, trong đó có 2 người Ấn Độ). Công tác tìm kiếm nạn nhân vẫn đang được tiếp tục.

3. Mũi tiếp cận bằng đường Bộ:

Ban Chỉ huy tìm kiếm cứu nạn đã huy động hàng chục xe cơ giới và xe đặc chủng để mở đường vào điểm sạt lở. Đến 12h30 trưa ngày 14/10, lực lượng tìm kiếm đã tiếp cận được hiện trường điểm sạt lở tại trạm quản lý bảo vệ rừng tiểu khu 67.

Lúc 16h lực lượng cứu hộ đã khôi phục kết nối liên lạc với Thủy điện Alin B2; hiện toàn bộ 14 công nhân của Thủy điện Alin B2 đều an toàn.

Công tác cứu hộ, tìm kiếm nạn đang được tích cực triển khai với quyết tâm tiếp cận và đưa các nạn nhân ra khỏi vùng sạt lở một cách nhanh nhất.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/van-chua-tim-duoc-13-nguoi-mat-tich-gan-thuy-dien-rao-trang-3-681207.html?fbclid=IwAR0GEis0qMcf_q528hYhgkiFrBMGH3blRryoh71fSv5sIjBT65keOCKVqes

lũ lụt Mất tích

Tin tức mới nhất