21 tuyển thủ Trung Quốc chết thảm: VĐV cắn lưỡi tìm cơ hội sống sót giữa cuồng phong

Giữa gió mạnh và mưa khủng khiếp, các VĐV tham gia giải chạy marathon tại Cam Túc (Trung Quốc) đã phải tìm mọi cách để bảo vệ tính mạng.

Cuộc đua marathon với tổng chặng đường 100km tại Cam Túc bắt đầu một cách suôn sẻ vào sáng ngày 22/5 (giờ Trung Quốc). Nhưng vào đầu buổi chiều, khối không khí lạnh xâm nhập đã khiến cho nhiệt độ giảm đột ngột, kèm theo mưa lớn và gió giật mạnh.

Và chặng đường từ điểm tập kết CP2 đến CP4 trở thành ác mộng với những VĐV tham dự cuộc đua. Địa hình hiểm trở, không có nơi trú ẩn và thiếu sự hỗ trợ từ BTC khi phải đối mặt với thời tiết khắc nghiệt bất ngờ, họ trở nên hoảng loạn.

Trong cơn hoảng loạn, các vận động viên tìm mọi cách để sống sót. Người cố gắng đi tiếp đến CP4, người từ CP3 quay đầu trở lại CP2. Thân nhiệt giảm đột ngột, tình trạng kiệt sức và ảo giác khiến nhiều người ngã quỵ giữa con đường núi gập ghềnh.

21 tuyển thủ Trung Quốc chết thảm: VĐV cắn lưỡi tìm cơ hội sống sót giữa cuồng phong-1

Vương Kim Dân - một VĐV từ Trùng Khánh may mắn thoát chết - kể lại: "Chiếc chăn cách nhiệt của tôi bị gió cuốn bay mất. Tội sợ rằng nếu tìm chỗ ẩn nấp, đội cứu hộ sẽ không tìm thấy mình. Vậy nên tôi chọn cách chờ đợi trên đường đua và cố giữ cho mình tỉnh táo.

Đầu tiên, tôi tự véo vào người mình. Nhưng rồi bàn tay và bàn chân dần mất cảm giác. Tôi đành phải tự cắn vào lưỡi mình để giữ sự tỉnh táo. Gục xuống mặt đất, tôi tiếp tục đánh thật mạnh vào tay để không ngất đi. Lúc đó, tôi chỉ nghĩ đến chuyện được về nhà".

21 tuyển thủ Trung Quốc chết thảm: VĐV cắn lưỡi tìm cơ hội sống sót giữa cuồng phong-2
Một VĐV may mắn sống sót

Vào lúc 21h00 ngày 22/5, Vương Kim Dân được đội cứu hộ tìm thấy và đưa đến bệnh viện. Anh là một trong số những người mắc kẹt được giải cứu sớm nhất.

Một câu chuyện thần kỳ khác cũng diễn ra giữa cơn cuồng phong. 6 VĐV tham dự cuộc đua đã được cứu sống bởi một người nông dân chăn cừu địa phương.

Nhờ vào kinh nghiệm đi lại trong điều kiện khắc nghiệt, người nông dân này đưa được 6 VĐV vào một chỗ trú ẩn nhỏ. Tại đây, ông quấn chăn và đốt lửa sưởi ấm cho họ. Hành động dũng cảm của người nông dân đã nhận rất nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng Trung Quốc.

21 tuyển thủ Trung Quốc chết thảm: VĐV cắn lưỡi tìm cơ hội sống sót giữa cuồng phong-3

Tuy nhiên, phép màu không xảy ra với tất cả. 21 tuyển thủ tham dự cuộc đua đã bỏ lại mạng sống trên những đường chạy tử thần. Một thảm họa gây chấn động truyền thông Trung Quốc nói chung và ngành thể thao nói riêng.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vu-21-tuyen-thu-trung-quoc-chet-tham-vdv-can-luoi-de-tim-co-hoi-song-sot-giua-con-cuong-phong-162212405142735927.htm

vận động viên tử vong

Tin tức mới nhất