Vẻ đẹp 'tiên cảnh' được ví như 'Hạ Long trên cạn' khiến ai cũng xiêu lòng

Tam Chúc là khu quần thể du lịch quốc gia có điểm nhấn là chùa Tam Chúc, được coi là khu du lịch tâm linh hấp dẫn nhất Việt Nam.

Khu du lịch quần thể Tam Chúc rộng 5.100 ha, nằm ở thị trấn Ba Sao, xã Khả Phong, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, cách thủ đô Hà Nội 60km. Nơi đây được ví như "Hạ Long trên cạn" với non nước sơn thủy hữu tình, khiến ai đi qua cũng không kìm được mà dừng chân.

Điểm nổi bật của quần thể Tam Chúc là diện tích quy hoạch lên tới 147 ha trên sườn núi phía Tây, trong đó, mặt bằng xây dựng chùa Tam Chúc rộng 144 ha, gồm nhiều hạng mục ấn tượng: Tháp Ngọc, điện Tam Thế, điện Pháp Chủ, điện Quan âm, cổng Tam Quan.

Vẻ đẹp tiên cảnh được ví như Hạ Long trên cạn khiến ai cũng xiêu lòng-1Vẻ đẹp tiên cảnh được ví như Hạ Long trên cạn khiến ai cũng xiêu lòng-2

Chùa Tam Chúc có một vị thế khá đặc biệt với 3 mặt được bao bọc bởi dãy núi thất tinh hình tay ngai, trước mặt là hồ Tam Chúc có 6 quả núi Lục Sơn Thủy nhô lên in bóng nước mênh mang.

Tương truyền 6 quả núi giữa lòng hồ trước mặt chùa chính là 6 quả chuông nhà trời đưa xuống và 7 ngọn núi phía sau đều xuất hiện những đốm sáng lớn tựa như 7 ngôi sao lung linh mỗi khi đêm về. 

Vẻ đẹp tiên cảnh được ví như Hạ Long trên cạn khiến ai cũng xiêu lòng-3

Thời gian đẹp nhất của chùa Tam Chúc là khi hoàng hôn buông xuống, xung quanh là những đám mây ngũ sắc kết hợp với non nước tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng đẹp. Vẻ đẹp hội tụ giữa núi và hồ, giữa màu nâu của mái chùa và màu xanh của cây lá, không từ ngữ nào diễn tả hết được. Buổi tối chùa cũng lên đèn cực kỳ long lanh.

Vẻ đẹp tiên cảnh được ví như Hạ Long trên cạn khiến ai cũng xiêu lòng-4Vẻ đẹp tiên cảnh được ví như Hạ Long trên cạn khiến ai cũng xiêu lòng-5Vẻ đẹp tiên cảnh được ví như Hạ Long trên cạn khiến ai cũng xiêu lòng-6
Chùa Tam Chúc đẹp nhất khi hoàng hôn xuống (ảnh Internet)

Kiến trúc của chùa mang đậm phong cách Phật giáo với những bức tượng lớn được chạm trổ tinh tế, những bức phù điêu gỗ đồ sộ khiến du khách tham quan rất thích thú.

Cảnh quan chùa nên thơ và yên bình, dưới là sông nước, trên là núi non, kiến trúc có phần giống chùa Bái Đính, hoa văn hoạ tiết lại có phần giống cố đô Huế. Ấn tượng nhất là những bức tranh khảm trên tường như Quan thế âm Bồ Tát, Phật nghìn mắt nghìn tay, lưu lại câu chuyện của Phật pháp. 

Vẻ đẹp tiên cảnh được ví như Hạ Long trên cạn khiến ai cũng xiêu lòng-7Vẻ đẹp tiên cảnh được ví như Hạ Long trên cạn khiến ai cũng xiêu lòng-8Vẻ đẹp tiên cảnh được ví như Hạ Long trên cạn khiến ai cũng xiêu lòng-9Vẻ đẹp tiên cảnh được ví như Hạ Long trên cạn khiến ai cũng xiêu lòng-10
Kiến trúc của chùa đều được coi là những kiệt tác nghệ thuật Phật giáo (Ảnh Internet)

Ngoài trải nghiệm đi thuyền hay leo bộ bạn có thể đi xe đạp quanh hồ Tam Chúc để vừa thư giãn vừa ngắm cảnh. Không có những con đèo đổ dốc, cũng không có những khúc cua eo biển, chỉ có những cung đường quanh co với một bên là núi một bên là hồ. Đạp xe hơn 12km quanh hồ Tam Chúc khi mặt trời xuống thực sự là một trải nghiệm khó quên cho bạn. 

Vẻ đẹp tiên cảnh được ví như Hạ Long trên cạn khiến ai cũng xiêu lòng-11Vẻ đẹp tiên cảnh được ví như Hạ Long trên cạn khiến ai cũng xiêu lòng-12Vẻ đẹp tiên cảnh được ví như Hạ Long trên cạn khiến ai cũng xiêu lòng-13
Ảnh Internet

Cách di chuyển từ Hà Nội đến Chùa Tam Chúc 

Nếu bạn đi xe máy từ Hà Nội đến chùa Tam chúc, có thể chạy thẳng theo hướng đường Giải Phóng - Qua bến xe Nước Ngầm về Thường Tín - Phú Xuyên. Đến nút giao với quốc lộ 1A thì lên Quốc Lộ chạy về hướng Phủ Lý. Đi vào đường quốc lộ 21 khoảng 10km nữa là tới Chùa Tam Chúc.

Nếu đi bằng ô tô bạn chạy ra Giải Phóng đến bến xe Nước Ngầm rẽ vào cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - đến Cầu Giẽ thì quẹo vào đường 1 cũ rồi rẽ vào quốc lộ 21 khoảng 10km nữa là tới nơi.

Chi phí

Người đi xe máy bạn có thể gửi xe ở bãi đất trống với 5.000đ/xe

Tham quan di chuyển bằng xe điện có giá 90.000đ/người khứ hồi, đi thuyền là 200.000đ/người

Đồ ăn bánh mì và mì tôm có giá từ 15.000đ - 20.000đ

NQ (tổng hợp) 
Ảnh: @chuatamchuc, internet
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ve-dep-non-nuoc-huu-tinh-cua-chua-tam-chuc-n-237802.html

địa điểm du lịch chùa

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao