Về nhà ngoại, chồng chê anh vợ kém cỏi ai ngờ nhận bài học quá đắt

Đôi khi, chỉ cần một tia sáng, một giây phút nhỏ hai người ngọt ngào, nhẹ nhàng cũng đủ để mối quan hệ thêm phần tích cực.

Nhiều chị em phụ nữ sẽ tự hỏi rằng liệu những dư vị hạnh phúc của hôn nhân có hạn sử dụng hay không? Và phải chăng sự ngọt ngào sẽ phai mờ dần theo thời gian?

Trên thực tế, đúng là khi thời gian qua đi, chúng ta sẽ rất khó để gìn giữ nhiệt huyết như hồi mới yêu. Nhưng người mẫu mực và còn tôn trọng bạn, sẽ không bao giờ gạt đi những khoảnh khắc ngọt ngào dù là hiếm hoi.

Thậm chí, họ còn cực kỳ trân trọng giây phút ấy. Mặt khác, kẻ ích kỷ, bảo thủ luôn nghĩ rằng có tuổi rồi thì nên "tém tém" lại. Giống như câu chuyện của cô nàng G. dưới đây.

Về nhà ngoại, chồng chê anh vợ kém cỏi ai ngờ nhận bài học quá đắt-1

Về nhà ngoại liên hoan ăn uống, chồng chê anh trai vợ kém cỏi và phản ứng cực gắt

G. lấy chồng đã 8 năm. Cô có hai con, một bé học lớp 1, bé còn lại mới 4 tuổi. Vì việc chăm 2 con vất vả nên G. lựa chọn không đi làm mà lui về hậu phương. Cô chú tâm nội trợ, vừa chăm con, vừa đảm bảo tổ ấm luôn sáng sủa, sạch sẽ chờ đợi chồng về nhà.

Mặc dù hai con chính là niềm vui lớn nhất của G., song cô cũng đối diện với các vấn đề nan giải khác. Điển hình như vợ chồng cô không còn nói chuyện ngọt ngào với nhau như xưa.

Cũng một phần vì công việc của chồng G. bận bịu, anh đi làm về mệt chỉ muốn nghỉ ngơi, chẳng giao tiếp chân thành với bà xã. Tiếp nữa là G. nhận ra chồng mình quá gai góc, anh bảo thủ, có những quan điểm đôi bên trái ngược, không dễ gì hòa hợp.

Đặc biệt, chồng G. không mấy thân thiết với gia đình bên ngoại. Đằng ngoại nhà G. sống tình cảm, vui vẻ, tuy không giàu sang phú quý song luôn ngập tràn sự hạnh phúc. Chồng G. lại sống quá lý trí, anh không mấy hứng khởi với kiểu tình cảm đó.

Trên G. còn có một anh trai, cũng đã lấy vợ và sinh con. Vợ chồng anh chị hòa thuận, rất tình cảm và không ngần ngại thể hiện ra bên ngoài.

Tuy anh trai vợ chỉ làm công việc bình thường, nhưng anh ấy cũng luôn đảm bảo cuộc sống đầy đủ cho vợ con. Chồng G. dường như có định kiến với anh trai chồng nên không quý mến lắm.

Đỉnh điểm có một lần về nhà ngoại liên hoan, thấy anh trai vợ gọi bà xã là "Vợ yêu" rồi giúp đỡ nấu nướng, chồng của G. có bĩu môi. Lát sau, chồng G. còn nói với vợ, phàn nàn về chuyện anh của cô thể hiện cảm xúc thái quá.

Thậm chí, người đàn ông còn nói thẳng "Đúng là kiểu người kém cỏi, bây giờ phải kiếm được nhiều tiền chứ dăm ba lời nói yêu thương chả để làm gì".

Nghe xong, G. cực kỳ tức giận, cũng may chưa đến tai anh trai cô. Người phụ nữ dạy cho chồng một bài học bằng phản ứng gay gắt: "Em nói cho anh biết, em mong được như chị dâu mà còn chẳng được.

Vợ chồng sống với nhau thì phải tình cảm, lúc nào cũng tiền thì chung nhà làm gì? Anh có kiếm hàng tiền tỷ, mà anh đối xử với vợ không ngọt ngào, nhẹ nhàng, sau này tiền của anh cũng chẳng có nghĩa lý gì với em. Em thấy anh trai mình chẳng có gì sai để mà bị nói như vậy".

Sau đó, chính chồng của G. cũng sững người, anh không ngờ vợ mình lại thể hiện thái độ mạnh mẽ đến vậy.

Về nhà ngoại, chồng chê anh vợ kém cỏi ai ngờ nhận bài học quá đắt-2

Trong hôn nhân, đừng bao giờ bỏ qua những khoảnh khắc ngọt ngào

Đôi khi, chỉ cần một tia sáng, một giây phút nhỏ hai người ngọt ngào, nhẹ nhàng với nhau cũng là đủ để mối quan hệ thêm phần tích cực.

Chúng ta đâu thể sống như những người vô cảm suốt hàng chục năm trời. Thậm chí, muốn cuộc hôn nhân bền vững đi qua nhiều năm tháng, rất cần tới sự thấu hiểu, trân trọng lẫn nhau từ cả vợ và chồng.

Sự dè bỉu, chê bai khoảnh khắc yêu thương từ người khác chỉ thể hiện bạn sống quá ích kỷ, không biết hưởng thụ và gìn giữ mối quan hệ. Hãy nhìn nhiều trường hợp ở ngoài kia, người ta tuy đã có tuổi, nhưng vẫn tha thiết, mặn nồng. Niềm hạnh phúc như vậy chẳng có tiền nào đong đếm hay bù đắp được.

Đừng để tới lúc cuộc hôn nhân chán nản, đi vào ngõ cụt, lúc đó dù hối hận, muốn sửa sai thì đã muộn.

Theo Giadinh

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/ve-nha-ngoai-lien-hoan-an-uong-chong-che-anh-vo-kem-coi-va-phan-ung-cuc-gat-cua-nguoi-phu-nu-day-cho-doi-phuong-bai-hoc-dat-172220506112446635.htm

chồng gia trưởng bài học hôn nhân chuyện vợ chồng

Tin tức mới nhất