Về quê, biếu bố mẹ 2 triệu đồng, tôi bị chồng tát sấp mặt

Tôi thật không ngờ sau khi lén giấu biếu bố mẹ 2 triệu tiền mặt ngày về quê, chồng đã lộ nguyên hình.

Lấy nhau hơn 2 năm tôi chọn cuộc sống ở nhà chăm chồng chăm con, lo toan cho gia đình để chồng yên tâm công tác. Nhiều lần nói đi làm nhưng chồng đều gạt phắt đi vì muốn tôi chuyên tâm chăm con sẽ tốt hơn thay vì thuê giúp việc. Tôi chấp nhận cảnh ở nhà trông con, chuyên tâm lo cho gia đình. Thế nên kinh tế nhiều khi cũng không được chủ động.

Mỗi tháng chồng đưa cho tôi vài triệu chi tiêu trong nhà. Có tiền thì sắm sửa thêm cho mình, không có thì thôi. Tôi tiết kiệm được đồng nào thì bỏ ra. Lần ấy sau nhiều tháng không về quê, tôi đã cố gắng chắt bóp được một ít, chỉ tầm 2 triệu và về tết tôi có biếu mẹ tôi. Thật sự không muốn chồng biết nhưng anh lại bắt gặp khoảnh khắc đó. Có chút ái ngại, tôi nói với mẹ: "Vợ chồng con không có nhiều, biếu bố mẹ mấy đồng để ông bà thuốc thang". 

Về quê, biếu bố mẹ 2 triệu đồng, tôi bị chồng tát sấp mặt-1

Tối nói vậy để được lòng chồng, mẹ tôi cũng không phải nghĩ ngợi. Chồng tôi cũng nói thêm vào: "Vầng ạ, bố mẹ cầm giúp chúng con, lần này về chúng con vội quá cũng không mua được quà biếu ông bà". 

Tưởng câu chuyện như vậy là xong vì đó cũng là khoản tiền tôi có chi tiêu dè xẻn mà có được để biếu bố mẹ nhưng không... Tối hôm ấy, sau khi ở quê lên, chồng gọi tôi vào phòng nói chuyện. Chưa kịp hỏi chuyện gì anh đã giáng tôi cái tát như trời giáng vào đầu. Anh chỉ mặt tôi mà nói: "Cô lấy tiền ở đâu ra để biếu bố mẹ tôi? Chuyện như vậy mà cô không nói với tôi một câu, cô định lừa dối tôi à? Cô mang tiền của cái nhà này đi cho người khác mà cô nào có kiếm ra tiền".

Câu nói của anh như xát muối vào lòng tôi. "Người khác", bố mẹ tôi mà là "Người khác" sao. Tôi thật không hiểu nổi anh đang nghĩ gì mà dám tát tôi như vậy. Tôi quát lại anh: "Tiền là do tôi tiết kiệm có được, tôi cũng không xin của anh để biếu bố mẹ. Bao tháng không về không biếu bố mẹ đồng nào thì anh nghĩ gì mà còn nói vậy"?. Anh ta chưa chịu thua: "Tiền cô tiết kiệm được, đó là cô bòn rút, bớt xén tiền ăn tiền tiêu trong cái nhà này thì mới có, cô nghĩ cô thực sự có tiền để biếu bố mẹ cô sao?".

Nói rồi, tôi gào vào mặt anh: "Vậy thì anh thuê giúp việc về mà chăm con anh, tôi không phải giúp việc của anh, tôi không làm thuê cho anh để rồi bị anh chửi bới? Anh giỏi thì ở nhà mà chăm con, còn tôi, từ mai tôi đi làm". 

Về quê, biếu bố mẹ 2 triệu đồng, tôi bị chồng tát sấp mặt-2

Quá bực bội, tôi chạy ra ngoài, suốt những ngày ấy tôi không nấu cơm, không dọn dẹp nhà cửa. Tôi đã cho con đi học mẫu giáo. Tôi sẽ đi làm và quyết định chấp nhận con cái vất vả để có được đồng ra đồng vào chứ không thể chịu nhục như thế được. Suy cho cùng, đàn bà vẫn phải tự chủ kinh tế, không thể ngửa tay xin tiền chồng. Đàn ông dù có giỏi giang cỡ mấy nhưng người phụ nữ bên cạnh chỉ biết bếp núc, nấu nướng, con cái, đầu bù tóc rối sẽ không thể khiến họ tự hào.

Chị em ạ, đừng tự biến mình thành bà nội trợ đảm đang suốt ngày bên gian bếp. Hãy biến mình thành cô nhân viên ưu tú, gương mẫu, ăn mặc đẹp đi làm. Con cái cũng sẽ chăm hết mình gia đình cũng sẽ lo toàn đủ đầy nhưng bản thân vẫn phải xinh đẹp, dịu dàng và đầy tự trọng. Để khi có tiền thì biếu bố mẹ, chẳng phải lo ai nói. Khi muốn mặc đẹp thì tự sắm đồ... chẳng cần phải xin ai. Vậy mới là đàn bà khôn chị em nhé.

Còn những người chồng như chồng tôi, tôi cũng nguyện... "lành làm gáo, vỡ làm thìa"...

Tranganh...@gmail.com

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ve-que-bieu-bo-me-2-trieu-dong-toi-bi-chong-noi-cau-sap-mat-n-247918.html

vợ chồng Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao