Về ra mắt nhà bạn trai, bị ép rửa 10 mâm bát đũa, cô gái phản ứng bất ngờ

Nhìn 10 mâm bát đũa ngổn ngang trước mắt, cô gái lập tức xách túi bỏ về.

Về ra mắt nhà người yêu, các cô nàng phải đối mặt với đủ tình huống “dở khóc dở cười”, nào là bị thử thách “nữ công gia chánh”, nào là bị đánh giá tính cách, ngoại hình… Không phải ai cũng có buổi ra mắt đầu tiên như ý.

Bởi thế mà dân mạng mới được phen xôn xao trước câu chuyện chia tay ngay sau lần đầu tiên ra mắt của cựu nữ sinh trường Đại học Kinh tế Quốc dân, đăng tải trên trang NEU confession mới đây. Lý do chia tay khiến dân mạng tranh cãi không ít: cô gái phải ngồi rửa 10 mâm bát đũa cho nhà bạn trai.

Về ra mắt nhà bạn trai, bị ép rửa 10 mâm bát đũa, cô gái phản ứng bất ngờ-1

Cô gái bức xúc vì phải rửa 10 mâm bát đũa trong ngày đầu ra mắt nhà bạn trai (ảnh minh họa)

Cô nàng yêu một anh chàng kỹ sư xây dựng. 7 tháng yêu nhau có thể gọi là hạnh phúc, họ chỉ cãi vã những chuyện lặt vặt, còn lại đều rất êm đềm.

Vào đúng ngày rằm tháng 6, cô theo bạn trai về nhà ăn cỗ, tiện thể ra mắt gia đình, họ hàng. Cô nàng khá biết điều, chủ động đi chợ, xuống bếp làm cơm cùng mọi người. Mọi chuyện diễn ra khá tốt đẹp, cô chỉ nói những điều cần nói chứ không nhiều lời.

Cho đến khi tiệc tan, đến màn rửa bát thì sự cố xảy ra:

“Từng ấy người, hơn 10 mâm của đại gia đình, một số là của người hàng xóm, cả bát, đũa, thìa… vứt 1 đống ra đấy xong kêu mình với một chị nữa rửa. Mình sau đó được biết, chị kia cũng là người yêu mới của một người anh họ trong gia đình này.

Mình nhìn đống bát đũa mà choáng vì ở nhà mình có rửa bát nhưng chưa bao giờ có chuyện khách đến nhà phải rửa bát, chưa nói đến việc phải rửa từng ấy. Mình mới nhẹ nhàng lên gặp người yêu và nói:

 - Anh xem, cả đống bát đũa kia, cả gia đình anh mà để mỗi 2 chị em rửa là sao?

- Em hay nhỉ. Nhà anh ai cũng thế hết, tất cả cô, dì ngồi đây đều từng như vậy.

- Thế thì anh cứ vậy đi nhé. Em thà vào nhà khác chứ không vào gia đình anh để làm mấy việc này. Em nói cho anh biết, con gái nhà người ta cũng là cành vàng lá ngọc, không phải ô sin!

Xong mình lấy đồ, tự bắt xe ôm ra đường cái rồi bắt taxi đi về... Thậm chí lúc về cũng chỉ một, hai người hỏi mình sao lại về, những người còn lại chả ai quan tâm.

Đến giờ mình với anh đã đường ai nấy đi nhưng nghĩ lại thấy thật khó hiểu. Dù sao mình cũng là khách, đến giúp đỡ là cũng được rồi, đằng này còn bắt mình rửa bát? Rửa từng ấy cái? Ở đây không biết có gia đình nào như vậy không? Trong trường hợp vậy các bạn giải quyết ra sao? Bạn mình bảo là: "Cứ rửa đi rồi chia tay cho đẹp mặt". Nhưng mình thì không, mình tính cũng thẳng nên đã xác định là chia tay thì còn rửa làm gì”.

Cuộc tình 7 tháng kết thúc chóng vánh chỉ vì 10 mâm bát đũa khiến dân mạng không khỏi ngán ngẩm. Nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra, người thì cho rằng, gia đình nhà trai quá gia trưởng khi để khách lủi thủi ngồi rửa bát. Một số người lại nói, cô gái không biết điều, chỉ vì chuyện cỏn con mà dẫn đến chia tay.

“Bạn nào cũng nói rất hay, chỉ sợ sau lên chức mẹ chồng, bố chồng thì lại cư xử y thế. Giả sử tớ đến nhà các bạn, chẳng yêu đương gì, nếu bố mẹ các bạn bảo tớ đi rửa bát tớ cũng rửa, chẳng sao cả. Mới có vài mâm chứ làm gì mà như lợn bị chọc tiết thế”, một nick name bình luận.

“Chưa về làm dâu đã bị tính gia trưởng của của bạn trai hành rồi. Bỏ về, chia tay là đúng. 10 mâm bát đũa không quá nặng nhọc nhưng đây là khách mà phải lủi thủi ngồi rửa, ai mà không tức? Thử có cả hội đồng cô, dì, em ún đến rửa cùng xem có đông vui không?”, một nick name bức xúc.

“Chị làm thế là sai rồi, lẽ ra chị phải kéo cả chị kia về cùng nữa chứ ai lại về một mình thế. Còn anh gì ơi, truyền thống nhà anh đặc biệt quá. Hơn 10 mâm bát đũa để hai người xa lạ lần đầu về chơi ngồi rửa. Gia đình anh ít phụ nữ quá nhỉ?”, một nick name mỉa mai.

Dòng tâm sự thu hút hơn 10.000 lượt thích hiện vẫn được dân mạng chia sẻ rộng rãi.

Theo Eva 


người yêu

Tin tức mới nhất