'Vệ sĩ Sài Gòn': Yếu tố hài hành động cứu lấy kịch bản vụng về

Mặc dù kịch bản chấp vá nhưng “Vệ Sĩ Sài Gòn” đã phần nào đáp ứng được nhu cầu giải trí bằng những pha hành động đẹp mắt đan xen nhiều tình huống hài hiệu quả.



Trong những năm gần đây, điện ảnh Việt có những bước tiến bộ về mặt hình ảnh và kỹ xảo, đối lập khâu kịch bản gần như dậm chân tại chỗ. Vệ Sĩ Sài Gòn là một tác phẩm đi theo xu hướng ấy. Tác phẩm đưa người xem vào hành trình giải cứu thân chủ ly kỳ mà không kém phần hài hước của đội vệ sĩ, tuy nhiên lại không thuyết phục về nội dung. 

 


 
Poster của “Vệ Sĩ Sài Gòn”


Chuyện phim xoay quanh hai cặp đôi vệ sĩ bá đạo: Trịnh (Kim Lý) – điển trai, mạnh mẽ với phong cách làm việc chuyên nghiệp cùng Viên (Thái Hòa), người đồng nghiệp hài hước, lẻm lỉnh và mê gái đến mức “bất chấp tất cả”. Trong một lần, cả hai được Thi (Chi Pu), em gái của Viên “tiến cử” giao cho hai người nhiệm vụ hộ tống Henry (Bê Trần), người thừa kế duy nhất của Tập đoàn LeMilk vừa trở về nước sau cái chết bí ẩn của cha mình. Nhiệm vụ tưởng chừng dễ dàng nhưng tất cả không như Trịnh – Viên nghĩ. Trong một phút bất cẩn, cả hai đã để Henry bị bắt cóc ngay tại tang lễ của cha anh. Trịnh và Viên bị kéo vào hành trình giải cứu thân chủ của mình. Trong quá trình đó, cặp đôi này phải đương đầu với rất nhiều rào cản, từ đấu sức đến đấu trí với kẻ thù.
 

Phim có nhiều pha hành động “bá đạo” và đẹp mắt


Một trong những điểm đáng khen nhất của Vệ Sĩ Sài Gòn là các pha hành động cận cảnh ấn tượng. Những màn đánh nhau “1 chọi 10” hoặc màn đánh trùm cuối khó nhằn gợi nhớ đến các phim hành động Hong Kong thập niên 90. Kim Lý – vệ sĩ chuyên nghiệp nhất phim – cầm trịch tuyến võ thuật này và mang đến những pha đánh đấm đẹp mắt. Ở tuyến phản diện, Diệp Lâm Anh không những quyến rũ mà còn mang thần thái sát thủ tạo điểm nhấn cho phe ác. Những pha rượt đuổi ngoài đường phố, trên xe, những màn nhảy từ trên cao xuống,... đều được dàn dựng khá công phu và chân thực đem lại tính giải trí cao cho tác phẩm.
 


Thái Hòa luôn là tâm điểm như mọi phim mà anh tham gia trước đây


Với sự góp mặt của Thái Hòa, bộ phim trở nên đầy ắp tiếng cười. “Ông hoàng phòng vé” Việt tiếp tục duyên dáng trong mọi tình huống, từ trong thoại lẫn các pha đánh đấm và mưu mẹo. Anh đã tung hứng cùng với Bê Trần tạo nên những pha hài đắt giá nhất phim. Giữa dàn diễn viên có thâm niên nghề, Bê Trần lại tỏa sáng và lột xác ấn tượng. Thủ hai vai trong cùng một phim, Bê Trần gây ngạc nhiên khi lột tả cả hai nhân vật đều đạt, mang lại tiếng cười hiệu quả cho phim lẫn những giá trị tư tưởng về đam mê mà tác phẩm muốn truyền đạt. Trong khi đó, Chi Pu lại diễn tròn vai của mình, mang đến hình tượng cô thư ký đĩnh đạc, bản lĩnh và khắc họa mối tình nhẹ nhàng mà sâu lắng cùng Kim Lý. Sự cộng hưởng ăn ý của dàn diễn viên bộ sậu đã khiến nhịp phim trơn tru và liền mạch.
 


Bê Trần gây bất ngờ với sự trưởng thành trong diễn xuất


Bên cạnh những điểm mạnh, kịch bản của Vệ Sĩ Sài Gòn lại chưa thực sự tốt. Gắn mác là phim hài – hành động nên tác phẩm tập trung vào hai yếu tố này mà bỏ qua sự logic khiến nhiều tình tiết phim trở nên ngây ngô và không thể thuyết phục khán giả. Đồng thời, cốt truyện phim chưa mới mẻ và nhiều phân đoạn lặp lại các tình huống thường thấy trong các phim hành động nổi tiếng. Trong một vài cảnh phim, diễn biến tâm lý của nhân vật còn gượng ép và bị bó buộc theo sự sắp đặt tình huống của kịch bản.   

 


 
“Vệ Sĩ Sài Gòn” là tác phẩm giải trí đáng xem của mùa Giáng sinh này


Đỉnh điểm của sự phi lý nằm ở đoạn kết. Việc phá đường đây tội phạm của băng Hoa Lan Máu quá dễ dàng khiến mạch phim được dàn dựng kỳ công trước đó bị sụp đổ hoàn toàn và cả hành trình giải cứu thân chủ đầy gian nan bị biến thành một trò đùa “trẻ con”. Ngoài ra, những thông điệp mà phim muốn truyền đạt được gắn kết lỏng lẽo vào phim trở nên kém thuyết phục khán giả. Những câu thoại giáo điều đã không tạo ra hiệu quả mà bị phản tác dụng trong các tình huống khá “lố” của phim.   


Cùng với những khuyết điểm, Vệ Sĩ Sài Gòn cũng đạt được những ưu điểm nhất định. Nếu không quá chú trọng về tính thực tế trong một bộ phim giải trí thì Vệ Sĩ Sài Gòn là sự lựa chọn lý tưởng. Hành động mãn nhãn, hài tình huống thả ga và sự biến hóa của câu chuyện chắc hẳn sẽ khiến khán giả cảm thấy thõa mãn. 


Vệ Sĩ Sài Gòn khởi chiếu trên toàn quốc kể từ ngày 16.12.2016. 

 

Phong Dương

Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ve-si-sai-gon-yeu-to-hai-hanh-dong-cuu-lay-kich-ban-vung-ve-n-87122.html

thái hòa vệ sĩ sài gòn Kim Lý Chi Pu Bê Trần

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao