VFC không chịu nộp kịch bản Táo quân cho Cục Nghệ thuật

Giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình (VFC) thuộc VTV khẳng định Cục Nghệ thuật biểu diễn không thể đòi hỏi VFC cho xem kịch bản chương trình Táo quân trước khi phát sóng để kiểm duyệt.



Chương trình Táo quân luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả

 
Trước việc Cục Nghệ thuật biểu diễn, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch yêu cầu Trung tâm sản xuất phim truyền hình (VFC), Đài truyền hình Việt Nam (VTV) nộp hồ sơ cấp giấy phép, nội dung chương trình Táo quân 2015 để cơ quan chức năng kiểm duyệt, cấp phép biểu diễn, đạo diễn Đỗ Thanh Hải, Giám đốc VFC, cho hay văn bản Cục Nghệ thuật biểu diễn gửi VFC là không cần thiết.
 
Ông Hải nhấn mạnh Táo quân là chương trình truyền hình và theo luật thì các chương trình của Đài sẽ do Tổng giám đốc các Đài phát thanh - truyền hình chịu trách nhiệm về nội dung. Căn cứ vào nghị định 79 thì VFC không cần phải có bất cứ văn bản và thủ tục nào cần có sự phối hợp với Cục Nghệ thuật biểu diễn khi thực hiện Táo quân 2015. Cục Nghệ thuật biểu diễn không thể đòi hỏi VFC cho xem kịch bản chương trình trước khi phát sóng.
 
Cũng theo ông Hải, năm nay chương trình Táo quân sẽ được ghi hình tại trường quay S14 của VTV để phục vụ cho ý đồ dàn dựng chương trình. Thay vì thiết kế sân khấu như trước đây, năm nay phần đồ họa trên các màn led của trường quay sẽ đóng vai trò quan trọng để tạo ra không gian ảo của bối cảnh Thiên Đình.
 
Hiện các nghệ sĩ đang tích cực luyện tập cho chương trình. Táo quân 2015 dự kiến sẽ ghi hình vào tuần đầu của tháng 2.
 
Trước đó, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã gửi công văn đề nghị VFC, đơn vị sản xuất Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2015, gửi hồ sơ xin cấp giấy phép với lý do tổ chức biểu diễn nghệ thuật ngoài trụ sở của đài truyền hình.
 
Ngoài đơn xin cấp phép, Cục Nghệ thuật Biểu diễn còn yêu cầu gửi kèm thông tin về kịch bản, số lượng tác phẩm, danh sách tác giả, đạo diễn, nghệ sĩ tham gia để cơ quan quản lý kiểm duyệt. Cục Nghệ thuật Biểu cho rằng yêu cầu này nhằm tránh những lời thoại không phù hợp với thuần phong mỹ tục.

Theo NLĐ

Tin tức mới nhất