VFF nhận xét gì sau thất bại của U19 Việt Nam?

Liên đoàn bóng đá Việt Nam không đặt nặng thành tích đối với thầy trò HLV Đinh Thế Nam tại giải U19 Đông Nam Á 2022.

U19 Việt Nam đã không thể tiến vào trận chung kết U19 Đông Nam Á 2022 sau thất bại trước U19 Malaysia với tỷ số 0-3. Đây là kết quả đáng tiếc khi đoàn quân của ông Đinh Thế Nam nhận được nhiều kỳ vọng và mong đợi của đông đảo khán giả hâm mộ nước nhà.

VFF đánh giá, thất bại của U19 Việt Nam có nhiều nguyên nhân và chắc chắn mang tới những bài học kinh nghiệm quý báu trong hành trình chuẩn bị cho tương lai, mà trước mắt là vòng loại U20 châu Á 2023.

VFF nhận xét gì sau thất bại của U19 Việt Nam?-1

Cụ thể, vào thời điểm U19 Việt Nam tập trung cũng là lúc V.League và giải hạng nhất cũng như vòng loại U17 quốc gia bắt đầu. Ngoài ra, đây cũng là thời điểm các cầu thủ ở lứa tuổi này thi tốt nghiệp nên HLV Đinh Thế Nam đã không thể gọi được lực lượng tốt nhất dù đã lên danh sách.

Bên cạnh đó, theo VFF, quá trình chuẩn bị của U19 Việt Nam khá bị động khi trong thời điểm đầu, đội chỉ có 19 cầu thủ, trong đó 3 thủ môn nên không đủ quân số tập luyện.

Sau một thời gian, HLV Đinh Thế Nam mới triệu tập thêm được một số gương mặt khác như Bảo Long, Văn Trường, Văn Khang...

Ở một giải đấu mang tính thử nghiệm nên những sai sót xảy ra với U19 Việt Nam trong chặng đường vừa qua, nhất là ở trận bán kết với U19 Malaysia, là điều dễ hiểu. Hơn hết, đó sẽ là những bài học quý giá cho bản thân BHL trong việc xây dựng chuyên môn, tuyển chọn nhân sự.

Đặc biệt, các cầu thủ cũng đã có những trải nghiệm tốt để cải thiện về chuyên môn, tâm lý thi đấu nhằm sẵn sàng hơn khi được gọi triệu tập trở lại trong những đợt tập trung sắp tới”, VFF nhấn mạnh.

Trước mắt, HLV Đinh Thế Nam sẽ xốc lại tinh thần cho các học trò để có sự chuẩn bị thật tốt cho trận tranh giải ba với U19 Thái Lan, diễn ra vào chiều 15/7 tới.

Theo kế hoạch, sau khi kết thúc giải U19 Đông Nam Á 2022, ĐT U19 Việt Nam với nhiều sự bổ sung về lực lượng sẽ hội quân trở lại vào ngày 22/7 để chuẩn bị cho Vòng loại U20 châu Á 2023.

Trong quá trình chuẩn bị, đội sẽ được “thử lửa” tại giải U19 quốc tế 2022 với sự tham dự của các khách mời chất lượng, sau đó sẽ lên đường sang Nhật Bản tập huấn khoảng 2 tuần.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/vff-nhan-xet-gi-sau-that-bai-cua-u19-viet-nam-post1453644.tpo

đội tuyển việt nam U19 Việt Nam

Tin tức mới nhất