Vì sao Gen Z 'vỡ mộng' với cuộc sống hiện tại?

Những người trẻ có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội chia sẻ, họ cảm thấy "ngộp" khi phải đối mặt với văn hóa làm việc từ 9h sáng đến 5h chiều.

Theo New York Post, trước thực tế khắc nghiệt của công việc, nhiều Influencer (người có sức ảnh hưởng) trẻ đã bị sốc sau khi tốt nghiệp đại học.

Là sinh viên mới ra trường, Alison (24 tuổi, người Mỹ) gây xôn xao trên mạng xã hội khi đăng tải video - nơi cô than phiền về việc làm phục vụ chạy bàn ở quán ăn giúp cô có thu nhập lớn hơn khi đi làm ở công ty.

Vì sao Gen Z vỡ mộng với cuộc sống hiện tại?-1
Là người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội trong lĩnh vực tập gym, Alison gặp khó khăn trong việc cân bằng thu nhập (Ảnh: IGNV).

"Tôi từng làm việc trong ngành marketing - lĩnh vực mà tôi theo học. Tuần trước, tôi nộp đơn xin nghỉ vì công ty cắt giảm lương quá nhiều", Alison giải thích.

Cô gái 24 tuổi phàn nàn rằng, những công việc với mức lương 100.000 USD/năm (hơn 2,4 tỷ đồng/năm) đều dành cho những người dày dặn kinh nghiệm.

Alison chia sẻ thêm, để có tấm bằng ngành marketing, cô phải "ôm" khoản nợ 80.000 USD (hơn 1,9 tỷ đồng) để chi trả cho học phí. Làm phục vụ ở quán ăn chính là công việc giúp cô thanh toán được số nợ không hề nhỏ.

Không chỉ có Alison, cô gái tên Brielle (21 tuổi, người Mỹ) cũng thu hút sự chú ý trên mạng xã hội sau khi bày tỏ sự khó khăn khi làm công việc 9-5 (9h sáng đi làm, 5h chiều tan ca).

Không đủ tài chính để sống trong thành phố, cô bắt buộc phải đi làm bằng phương tiện giao thông công cộng. Vì thế, khi Brielle tan làm và trở về nhà, trời đã tối.

Vì sao Gen Z vỡ mộng với cuộc sống hiện tại?-2
Không có thời gian dành cho bản thân, Brielle bất lực trước văn hóa làm việc từ 9h sáng đến 5h chiều (Ảnh: IGNV).

"Có vẻ tôi đã làm quá mọi chuyện, nhưng công việc và vấn đề di chuyển khiến tôi kiệt sức. Tôi không có thời gian và năng lượng để tập thể dục hay nấu cho bản thân bữa tối", Brielle vừa khóc, vừa nói.

Brielle cho biết thêm, lịch trình làm việc từ 9h sáng đến 5h chiều là quá sức so với cô.

"Với lịch đi làm như này, làm thế nào để dành thời gian cho việc kết bạn và hẹn hò?", cô gái Gen Z (những người sinh năm 1997-2012) cho hay.

Những lời chia sẻ của Brielle vô tình dấy lên cuộc tranh luận trên mạng xã hội về chủ đề "công việc chiếm hầu như toàn bộ thời gian của cuộc sống".

"Có vẻ như mọi người đều cảm thấy quá sức với lịch trình công việc hiện tại, nhưng không một ai đứng lên giải quyết vấn đề này", một người dùng bình luận.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/vi-sao-gen-z-vo-mong-voi-cuoc-song-hien-tai-20231103163045871.htm?fbclid=IwAR0ayTN4ONwFPtLQjcRXGpBW4lCImSMzFyKPFb1WEadijKXwYahSsvLNprU

Gen Z giới trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao