Viêm ngón chân cái - căn bệnh cướp đi đôi chân ngọc ngà của sao Hollywood

(2Sao) - Việc thường xuyên đi những đôi giày cao gót quá cao và bó chặt đã khiến các sao nữ Hollywood mắc phải một căn bệnh có tên "viêm ngón chân cái".

Viêm ngón chân cái xảy ra khi bàn chân bị dồn vào trong, đặt hoàn toàn trọng lượng lên xương bàn chân - khớp dưới của ngón chân cái. Theo thời gian, các xương bị viêm và sưng ở khu vưc xung quanh hoạt dịch - chất nhầy bôi trơn để bảo vệ xương, dẫn đến việc ngăn chắt các cơ bắp và dây chằng giữ cho ngón chân thẳng.

Amai Clooney không thể tránh khỏi lời nguyền của căn bệnh viêm ngón chân cái. Dù đi đôi giày Jimmy Choo đắt đỏ giá 500 Bảng nhưng đôi chân biến dạng của cô còn nổi bật hơn.

Victoria Beckham cũng đối đầu với đôi chân kỳ dị.

Với bước đi bình thường, gót chân sẽ là điểm tiếp đất đầu tiên, tiếp theo là phần giữa của bàn chân và cuối cùng là các ngón chân. Viêm ngón chân cái chính là hậu quả của việc bước đi sai cách, mà trọng lượng khi bước đi dồn chủ yếu vào các ngón chân, đặc biệt là ngón chân cái. Tuy nhiên, viêm ngón nhân cái chỉ xảy ra với những trường hợp đi giày cao gót thường xuyên và lâu năm.

Christina Hendricks

Jennier Lopez

Naomi Campbell

Cách tốt nhất khi manh nha bị viêm ngón chân cái là bạn nên dừng việc đi giày cao gót và để các ngón chân không bị bó lại một chỗ. Một khi đã mắc căn bệnh này, bạn sẽ vô cùng đau đớn.

Paris Hilton
Người mẫu Iman
Tilda Swinton
Amy Adams
Katie Holmes
Catherine Zeta-Jones

Bảo Châu
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất