Việt Anh đưa Lã Thanh Huyền đi ăn, bỏ mặc Minh Hương

- Trong tập 16 phim Tình yêu không hẹn trước, Huy (Việt Anh) đã đưa Mai (Lã Thanh Huyền ) đi ăn trong khi Minh (Minh Hương) đang mòn mỏi chờ anh tới.

Ở tập trước, khi Huy đứng hỏi ý kiến khách hàng ở siêu thị với thái độ nghiêm túc, Mai đã bắt đầu có thiện cảm với anh. Lúc về công ty, cô vẽ hình mặt cười lên trái bóng tennis và đặt lên bàn làm việc của Huy. Huy vào phòng, nhìn thấy trái bóng bèn mỉm cười rất tươi. Hành động dễ thương đó của Mai bỗng khiến Huy có tinh thần cao để làm việc. Tối hôm đó, Huy đã ở lại công ty làm việc rất khuya.

Sau một đêm làm việc chăm chỉ, sáng hôm sau, Huy tìm gặp Mai như muốn khoe thành quả của mình. Mai đọc bản kế hoạch do Huy làm và cô tỏ ra vô cùng ngạc nhiên về sự thay đổi của chàng thiếu gia này. Hai người có cuộc nói chuyện rất sôi nổi, vui vẻ. Đặc biệt là Huy, anh luôn nhìn Mai với thái độ rất say sưa, trìu mến.


Mai ngạc nhiên về sự chăm chỉ đột xuất của Huy.

Đúng là chàng công tử ham chơi đã thay đổi. Huy triệu tập các nhân viên để họp nhóm. Tại buổi họp, anh  ra dáng một trưởng nhóm thông minh, có tài lãnh đạo. Huy phân công rành rọt cho từng người đảm nhận từng công việc khác nhau.


Huy chứng tỏ là trưởng nhóm có tài lãnh đạo tốt.

Riêng Mai thắc mắc vì mình chưa được phân công làm gì. Lúc đó, Huy mới giao trọng trách thuyết trình bản báo cáo cho Mai. Mai bỗng tỏ ra bối rối khi biết trong buổi báo cáo đó sẽ có sự tham gia của ông Hoàng- người Mai đã từ chối nhận tiền bồi thường tai nạn trước đó.

Thấy Mai lo lắng, Huy cứ nghĩ rằng cô đang lo về việc thuyết trình ngày Mai. Anh  động viên cô chỉ cần học thuộc những gì anh viết trong máy tính là được.

Không thể từ chối công việc, Mai ở lại công ty để chuẩn bị cho buổi thuyết trình. Khi cô vừa mở máy của Huy lên thì Hiền mang tài liệu sang cho Huy. Hiền có nhiều biểu hiện rất mờ ám, gây tò mò cho người xem.

Khi Mai đã nhận xong tài liệu, Hiền giả vờ bị choáng và nhờ Mai đi lấy cho cô một ly trà gừng. Mai vừa ra khỏi phòng thì Hiền nhanh chóng tới máy tính của Huy và mở ra xem. Cô phát hiện ra bản báo cáo của Huy và kế hoạch sát nhập Minh Thành vào Tân Phát. Với nét mặt bí hiểm, dường như cô nàng đang toan tính rất nhiều điều.


Hiền giả vờ bị choáng để đánh lừa Mai ra ngoài.

Xem xét xong, Hiền quay lại bàn ngồi đợi. Sau khi uống một hớp trà, cô chào Mai rồi ra về. Không biết cô nàng này có ý đồ gì nhưng dường như các tác giả đang làm quá vấn đề lên. Vì chuyện Minh Thành sát nhập vào Tân Phát là một việc lớn, sớm muộn công ty cũng sẽ thông báo. Đâu nhất thiết phải để cho cô Hiền có những biểu hiện quá “nguy hiểm” như vậy.

Nói tiếp về Mai, sau khi tiễn Hiền về, Mai ngồi vào bàn, mở máy tính của Huy ra để làm việc. Loay hoay mãi cô vẫn không mở được vì máy đòi mật mã. Cô bèn gọi ngay cho Huy xin giúp đỡ.

Huy đang trên đường tới nhà Minh, nhưng khi nhận được điện thoại của Mai, anh vui mừng hớn hở quay ngay lại công ty.


Huy bỏ cuộc hẹn với Minh để quay lại sửa máy tính cho Mai.

Huy nói rằng anh không bao giờ đặt mật mã cho máy tính, nhưng không hiểu sao máy lại yêu cầu mật mã. Tuy thắc mắc khó hiểu nhưng chỉ một lát sau  Huy đã tìm cách mở lại được máy. Xem ra chàng công tử này cũng không hẳn là chỉ biết ăn chơi. Mai dần dần thay đổi cách nhìn về anh.
Lấy được thiện cảm của cô nàng, Huy cười nói vô cùng đắc ý. Được Mai đưa giấy ăn cho lau miệng, Huy tỏ ra khá bối rối.

Sau đó, Huy chở Mai đi ăn. Đi cùng Mai, Huy rất vui vẻ, hào hứng . Trong khi đó, Minh vẫn cố gắng đợi cho bằng được Huy dù anh đã nói sẽ không tới.


Huy đưa Mai đi ăn.


Còn Minh vẫn kiên trì chờ Huy dù anh nói sẽ không đến.

Tại nhà hàng ăn, cô nhân viên mới mang  đồ ăn không đúng như  Huy gọi. Khác với tưởng tưởng trước đây của Mai, Huy không những không nổi giận mà còn nhận thanh toán đĩa thức ăn đó để cô nhân viên không bị trừ lương. Chàng công tử thêm một lần nữa ghi điểm trước mắt Mai.

Bên cạnh công việc của hai nhân vật chính, tập này triển khai một số sự kiện nữa. Luật sư Hải đã đến trường gặp trực tiếp tay hiệu trưởng để điều tra. Qua cuộc nói chuyện, Hải phát hiện ra nhiều điểm đáng ngờ.

Về phía bà Vi-mẹ Mai. Sau một thời gian dài nằm im lìm không có biểu hiện gì, đột nhiên bà thở dốc. Rât may bà đã được các bác sĩ cứu chữa kịp thời và qua cơn nguy kịch. Sau biến cố đó, bác sĩ điều trị cho biết bệnh tình của bà có một số chuyển biến tốt. Nhưng chị em Mai vẫn phải chuẩn bị tinh thần cho trường hợp xấu nhất.

Không chỉ lo lắng cho bệnh tình của mẹ, Mai lại phải đối diện với nỗi lo về chuyện nhà cửa. Khu tập thể nhà Mai sắp giải tỏa để xây chung cư. Muốn ở lại đó thì chị em Mai phải chuẩn bị một khoản tiền rất lớn để mua căn hộ mới.

Liệu mẹ Mai có tỉnh lại sau một thời gian dài hôn mê và Mai sẽ xoay sở như thế nào để đối phó với những khó khăn đang ập đến?

Đỗ Sen

Tin tức mới nhất