'Việt Sói' kể hậu trường 16 giờ đồng hồ quay ở bãi rác, chuồng lợn

Duy Hưng cho biết anh không cảm thấy ngại ngần dù phải quay phim ở bãi rác, chuồng lợn. Theo nam diễn viên, đó là trách nhiệm của nghề diễn.

Hoàng Mặt Sắt trong Người phán xử, Nghĩa trong Quỳnh búp bê và mới đây là Việt Sói trong Mê cung đã đưa Duy Hưng trở thành một trong những diễn viên quen mặt đối với khán giả truyền hình.

Nhưng trái với vẻ ngoài có phần hung tợn trên màn ảnh, ngoài đời Duy Hưng được nhận xét là hiền lành, giản dị, hài hước. Nam diễn viên thừa nhận mình "có cái mặt không chơi được", nhưng cũng tự thấy bản thân là người tình cảm.

Việt Sói kể hậu trường 16 giờ đồng hồ quay ở bãi rác, chuồng lợn-1
Một phân cảnh của Duy Hưng trong "Mê cung"

"Bối cảnh rất bẩn"

- Khi clip hậu trường cảnh Việt Sói ẩn nấp ở bãi rác, chuồng lợn được chia sẻ trên mạng, nhiều người ngạc nhiên vì… “không ngờ diễn viên khổ như vậy”. Anh có gì chia sẻ?

Mọi người vẫn nghĩ diễn viên là sướng lắm, ăn sung mặc sướng, đóng những cảnh vào nhà hàng, khách sạn. Nhưng sự thật không phải lúc nào cũng vậy.

Tôi cũng vui vì khán giả nhận ra nghề diễn là nghề vất vả, thậm chí còn nguy hiểm. Nhưng bản thân đã là diễn viên thì những khó khăn đó cũng hết sức bình thường, chỉ cần đó là yêu cầu của kịch bản và đạo diễn, tôi không bao giờ từ chối.

- Không từ chối nhưng có chút đắn đo nào không?

Tôi biết là với những cảnh như vậy, nhiều diễn viên cũng rất ngại nhưng tôi thì thoải mái. Ngoài đời, tôi cũng là người bạo dạn, gần như không ngại chuyện gì. Khi kịch bản yêu cầu phải chui vào bãi rác, chuồng lợn hay đạo diễn yêu cầu phải quay đi quay lại, tôi cũng luôn sẵn lòng.

Nhưng để than thở một chút thì quả là bối cảnh đó bẩn thật, nhiều giòi bọ, ruồi nhặng bay lung tung. Hay như lúc quay ở chuồng lợn, mấy chú lợn gần như không hợp tác, do vậy, phải rất vất vả mới quay xong được.

Nhưng đạo diễn cũng hiểu thực tế bối cảnh, và sự vất vả của quay phim, diễn viên và đoàn phim nên từng góc quay đều hạn chế nhất để không phải quay nhiều lần.

- Anh mất bao lâu cho cảnh quay ở chuồng lợn và bãi rác?

Tôi hóa trang xong lúc 9h sáng hôm trước và quay đến 1h sáng hôm sau. Yêu cầu của đoàn phim là không được tắm vì nếu tắm thì vết thương hóa trang sẽ bong ra ngay.

Có thể nói, mùi chuồng lợn, bãi rác theo tôi suốt nhiều tiếng, kể cũng hơi sợ nhưng cũng là một kỷ niệm của nghề diễn. Thời tiết hôm đó lại còn rất nóng, nếu chỉ kể thì mọi người rất khó để hình dung hết được.

Nhiều người còn bảo sao không đóng thế hay ghép cảnh nhưng đó là điều không thể. Tất cả cảnh quay đều cần phải chân thực nhất có thể, không thể tạo bãi rác hay ao bèo giả được

Việt Sói kể hậu trường 16 giờ đồng hồ quay ở bãi rác, chuồng lợn-2
Việt Sói phải ẩn nấp ở chuồng lợn, bãi rác, ao bèo để không bị truy đuổi.

- Ngoài câu chuyện hậu trường, nụ hôn giữa anh và bạn diễn Lê Trang cũng gây chú ý. Anh có thể chia sẻ điều gì?

Thực ra trong kịch bản không có cảnh hôn giữa nhân vật Việt Sói và thiếu úy Hiền. Nhưng khi quay, tôi đề nghị với đạo diễn Khải Anh và may mắn được đồng ý. Đó là nụ hôn “một đúp ăn ngay” và chính Trang cũng không biết tôi sẽ hôn. Thế nên, Trang cũng bất ngờ, và đó là sự bất ngờ rất chân thực.

Cũng phải nói thêm nụ hôn với Hiền không phải thể hiện tình cảm mà là sự cưỡng đoạt, đe dọa và thể hiện một chút ngang ngược, háo sắc của Việt Sói. Có thể nói đó là một nụ hôn “lạ”.

"Tôi không có khả năng mua được nhà riêng"

- Anh đóng nhiều vai giang hồ, có sợ bị đóng đinh với một hình ảnh?

Đây là vai thứ ba tôi làm về giang hồ. Thực ra mỗi vai đều khác nhau, chỉ có điểm chung là các nhân vật mà tôi đóng đều có sự trung thành. Ví như Nghĩa trong Quỳnh búp bê rất trung thành với anh Cảnh. Đến Mê cung, Việt Sói lại rất trung thành với Cường Lâm.

Nói thật, tôi đóng sự trung thành không khó vì anh em bên ngoài đều chơi thân với nhau. Ví như anh Công Lý, người đóng vai Cường Lâm, ở ngoài đời, tôi cũng luôn coi anh Lý là thầy, đại ca nên vào phim không khó.

Nhưng đúng là đóng nhiều cái gì quá cũng không tốt. Thời gian tới tôi cũng mong muốn có những dạng vai mới hơn, có thể là cảnh sát hoặc dạng nhân vật khác. Là diễn viên, ai cũng muốn chinh phục những thử thách mới.

Việt Sói kể hậu trường 16 giờ đồng hồ quay ở bãi rác, chuồng lợn-3
Duy Hưng cho biết gia đình anh không êm ả, có nhiều chuyện cần phải lo nghĩ.

- Anh đang có thu nhập tốt từ nghề diễn?

Nghề diễn với tôi là đam mê, thú thật, nếu không có đam mê cũng không làm được. Nhưng nếu nói là để sống thoải mái về tiền bạc bằng nghề diễn thì khó. Hoặc chăng là mình có thể kiếm được tiền khi có vai diễn thành công, chứ giàu có bằng cát-xê đóng phim là không thể.

Thời gian tới, tôi có dự định kinh doanh. Gia đình tôi không khá giả, cũng có rất nhiều chuyện, không được êm ả nên tôi cần lo cho gia đình. Kinh doanh là một cách tốt, nhưng tôi cũng lo lắng vì mình không có chuyên môn.

- Anh đủ sức để mua được nhà riêng chưa?

Chưa (cười). Khó lắm, hiện tại gần như là không có khả năng dù tôi cũng đã 30 tuổi. Tôi hiện vẫn sống với bố mẹ, trong căn nhà với bố mẹ. Tôi không đủ sức mua nhà riêng và cũng không có ý định ở riêng vì phải sống cùng để chăm sóc bố mẹ.


Theo Zing


Duy Hưng Phim Mê Cung

Tin tức mới nhất