Đạo diễn 'Mê cung' nói về Hoàng Thùy Linh và nhân vật giống Khá Bảnh

Đạo diễn "Mê cung" cho biết anh muốn giúp Hoàng Thùy Linh đặt một bước chân trở lại với phim truyền hình và khẳng định "điều đó không phải chuyện gì to tát".

Mê cung sau 2 tập phát sóng đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả truyền hình. Phim được dự đoán còn "làm mưa làm gió" trên màn ảnh VTV thời gian tới.

Phóng viên có cuộc trao đổi với Khải Anh - đạo diễn của Mê cung, đồng thời cũng là đạo diễn của nhiều phim truyền hình đình đám trước đó như Tuổi thanh xuân, Người phán xử, Ngày ấy mình đã yêu...

Đạo diễn Mê cung nói về Hoàng Thùy Linh và nhân vật giống Khá Bảnh-1

"Có tâm thì không khó mời"

- "Mê cung" quy tụ nhiều diễn viên được coi là “ngôi sao phim truyền hình” như Doãn Quốc Đam, Hồng Đăng, Việt Anh, Công Lý… Bằng cách nào anh làm việc được với họ?

Điều ấy không khó, tôi nghĩ vậy. Nghề gì cũng thế, không cứ đạo diễn, cứ có tâm với nghề thì sẽ mời được thôi. Bản thân tôi cũng nghĩ mình đủ uy tín để khi đưa ra lời mời, họ sẽ tin tưởng.

- Anh chọn Hoàng Thùy Linh cho vai Lam Anh, là vì cô ấy phù hợp hay anh muốn cô ấy trở lại là một sức hút mới cho màn ảnh truyền hình?

Hoàng Thùy Linh thực ra cũng bận với nhiều dự án khác nhau. Cô ấy cũng nhận được nhiều lời mời, chứ không phải chỉ một mình tôi. Chỉ có điều, ở phim Mê cung, vai Lam Anh tôi thấy thời lượng và hàm lượng vừa đủ để Linh trở lại phim truyền hình. Trước đó, cô ấy có tham giaNgày ấy mình đã yêu nhưng chỉ là khách mời, xuất hiện vài phút.

Đúng hơn, với Mê cung đó sẽ là một bước chân để Linh trở lại với mảng mà cô ấy từng hoạt động. Nó không quá nặng nhưng cũng không quá nhẹ. Tôi thấy như thế là vừa đủ với Linh sau 10 năm cô ấy không đóng phim truyền hình.

- Anh có phải thuyết phục để Hoàng Thùy Linh sẵn sàng và tự tin trở lại màn ảnh?

Thực ra tôi và Linh đã chơi với nhau nhiều rồi nên ngoài sự tin tưởng về nghề thì chỉ cần một lời mời là đồng ý, nếu sắp xếp được thời gian. Không chỉ là Hoàng Thùy Linh mà bất cứ cô gái nào tôi cũng đều muốn trao cho họ cơ hội, nếu như họ hợp vai. Điều đó không phải chuyện gì to tát.

Đạo diễn Mê cung nói về Hoàng Thùy Linh và nhân vật giống Khá Bảnh-2
Hoàng Thùy Linh gây chú ý vì trở lại màn ảnh VTV sau 12 năm.

- Anh cho Hoàng Thùy Linh đóng cặp với Hồng Đăng là để nối tiếp câu chuyện của "Nhật ký Vàng Anh" chăng?

Không. Thực ra, tôi nghĩ đã là diễn viên thì có thể đóng cặp với ai cũng được. Do vậy, việc để Hồng Đăng đóng cặp với Hoàng Thùy Linh không phải là mục tiêu đầu tiên của tôi.

- Khó khăn lớn nhất của anh khi thực hiện phim “Mê cung” là gì?

Áp lực lên sóng rất lớn. Chúng tôi quay gì thì quay, làm thế nào không biết nhưng phải đảm bảo được thời gian lên sóng mà không ảnh hưởng đến chất lượng phim. Vì thế, nhiều phim phải vừa phát, vừa quay.

"Nhân vật của tôi không giống Khá Bảnh"

- Dòng phim cảnh sát hình sự từng rất được yêu thích và thương hiệu của VTV, nhưng đã bị gián đoạn suốt nhiều năm gần đây. Anh có hy vọng “Mê cung” sẽ “cứu” lại dòng phim này?

Thực ra tôi không dám “cứu” gì cả. Tôi nghĩ thế này, những bộ phim thể loại hình sự vốn được cả thế giới đam mê. Chúng ta bỏ quên là vì thiếu kịch bản, một phần nữa là ở người làm. Vì thể loại hình sự rất tốn kém và công sức bỏ ra vô cùng lớn. Với phim bình thường có thể 3-4 ngày/tập.

Người phán xử là 5 ngày/tập thì với phim Mê cung là 7-8 ngày/tập. Công sức bỏ ra phải hơn những phim bình thường để đạt được tốc độ quay như quy định vì có nhiều cảnh khó và công phu. Thậm chí chỉ 2 dòng trong kịch bản nhưng chúng tôi quay mất một ngày. Như cảnh rượt đuổi chẳng hạn. Đó là chưa tính đến công tác chuẩn bị từ trước đó nhiều ngày nữa.

Tất nhiên, Mê cung cũng được đầu tư nhiều kinh phí hơn phim bình thường.

Đạo diễn Mê cung nói về Hoàng Thùy Linh và nhân vật giống Khá Bảnh-3

- Những cảnh nguy hiểm, đoàn phim có sử dụng diễn viên đóng thế?

Tôi đã thống nhất với diễn viên và ê-kíp ngay từ đầu là sẽ không dùng diễn viên đóng thế vì đóng thế là phải trốn mặt. Cảnh chạy bên tàu hỏa hay hành động, diễn viên chấp nhận bị thương để mang lại cảm xúc chân thật nhất cho khán giả. Bị thương thực ra cũng là bình thường.

- Anh có lo những cảnh bạo lực có thể sẽ bị cắt trước khi lên sóng dù ê-kíp tâm huyết?

Thực ra, tôi nghĩ khán giả chỉ quan tâm sản phẩm phát sóng, nghĩa là món ăn đã bày lên bàn. Còn cái khó nhất của chúng tôi chỉ là xoay bối cảnh, nghĩa là phải xoay sở ở phim trường để có một bối cảnh mong muốn. Đôi khi kịch bản phim mô tả bối cảnh nào đó, nhưng đi tìm thì lại không thấy một nơi như thế. Đó mới là cái khó.

- Trong phim "Mê cung" có một nhân vật tên là Đức Thịnh, do Đỗ Duy Nam đóng. Nhìn vẻ bề ngoài, nhiều người nhận xét, nhân vật này có kiểu tóc và tạo hình giống Khá Bảnh, anh nói gì?

Tôi cho rằng, tóc của Khá Bảnh là cũng do cậu ấy bắt chước một nhân vật nào đó thôi, chẳng qua cậu ấy nổi tiếng nên mọi người quy là... tóc của Khá Bảnh. Tôi không đưa hình tượng Khá Bảnh vào phim. Từ trước đến nay, phim của tôi không bao giờ bắt chước ai, chúng tôi là nghệ thuật cũng có những sáng tạo riêng. Mỗi nhân vật đều là sáng tạo của chúng tôi, không theo hình mẫu gì cả.

Theo Zing


Phim Mê Cung Khá Bảnh Hoàng Thùy Linh

Tin tức mới nhất